Chứng khoán KIS Việt Nam: Nhóm chứng khoán - hạ tầng sẽ bứt tốc năm 2022

Cập nhật: 10:48 | 28/12/2021 Theo dõi KTCK trên

Thị trường chứng khoán Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng với thanh khoản trung bình 30.000 tỷ đồng/phiên trong năm 2022.

4457-co-phieu-chung-khoan

Chia sẻ với báo giới mới đây, ông Trần Trương Mạnh Hiếu - Trưởng nhóm phân tích chiến lược Chứng khoán KIS Việt Nam, thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ chứng kiến tăng trưởng trong 2022 và dòng tiền sẽ tiếp tục đổ vào thị trường.

Về câu chuyện nhà đầu tư F0, ông Hiếu chỉ ra số lượng tài khoản mở mới trong năm 2021 là 1,3 triệu tài khoản - mức tăng cao nhất từ trước đến nay.

Mức 4 triệu tài khoản chứng khoán ở thời điểm hiện tại (tính đến tháng 11/2021) đồng nghĩa với việc mới chỉ có hơn 4% dân số Việt Nam mở tài khoản chứng khoán. Do đó, tiềm năng tăng số lượng tài khoản là vẫn còn.

Tuy nhiên, với dự báo xu hướng tăng của thị trường có thể không mạnh như giai đoạn 2020 - 2021, số lượng nhà đầu tư mới trong năm 2022 có thể sẽ không thật sự bùng nổ mà chỉ ở mức tăng trưởng tốt.

Vị chuyên gia dự báo, VN-Index có thể đạt được ngưỡng 1.600 điểm trong 2022. Đối với HNX-Index, chỉ số này được dự báo có thể đạt mức 600 điểm. Thanh khoản có thể đạt mức bình quân 30.000 tỷ đồng/phiên.

Tiềm năng ở nhóm chứng khoán và hạ tầng năm 2022

Thị trường chứng khoán Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng với thanh khoản trung bình 30.000 tỷ đồng/phiên trong năm 2022.

Theo ông Hiếu, hai nhóm cổ phiếu có thể thu hút dòng tiền trong năm 2022 là nhóm chứng khoán và hạ tầng.

Thứ nhất, với dòng vốn hiện tại của nhà đầu tư cá nhân đang đổ vào thị trường thì khối lượng và giá trị giao dịch vẫn sẽ ở mức cao. Bên cạnh đó, triển vọng thị trường trong năm sau vẫn khả quan, qua đó sẽ tác động tích cực lên nhóm cổ phiếu chứng khoán. Vì thế, dòng tiền vẫn sẽ tập trung vào nhóm cổ phiếu này.

Thứ hai, trước tác động của dịch COVID-19 đến nền kinh tế, Chính phủ đang xây dựng Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2022 - 2023. Chương trình sử dụng những gói kích thích kinh tế hướng đến nhiều thành phân kinh tế của xã hội để giúp những thành phần này phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh trở lại.

Trong những gói kích thích này, phần đầu tư cho cơ sở hạ tầng chiếm một phần không hề nhỏ. Do đó, những doanh nghiệp trong ngành như xây dựng hạ tầng hoặc vật liệu xây dựng dự kiến sẽ được hưởng lợi. Vì thế, dòng tiền có thể tập trung vào nhóm này trong năm sau.

7 cổ phiếu ngân hàng tăng trên 80% giá trị kể từ đầu năm

Trải qua gần một năm nhiều biến động, hầu hết cổ phiếu ngân hàng tư nhân vẫn đem về lợi suất tốt cho nhà đầu ...

Nhà đầu tư “cá mập” suy tính dòng tiền cuối năm

Thời điểm cuối năm, với mỗi nhà đầu tư, góc nhìn và kỳ vọng thị trường sẽ chi phối các động thái đầu tư tương ...

Dòng tiền đổ vào cổ phiếu nhóm chứng khoán vì 4 chữ “triển vọng lợi nhuận”

Dòng tiền đổ vào cổ phiếu nhóm ngành chứng khoán khi triển vọng lợi nhuận quý IV tăng cao, thậm chí cao đột biến khiến ...

Bảo Bảo