Chủ tịch Saigon Co.op nộp đơn xin từ nhiệm

Cập nhật: 10:59 | 28/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Ông Diệp Dũng - Chủ tịch HĐQT Hợp tác xã Saigon Co.op cho biết đã nộp đơn xin từ nhiệm lên Thường trực Thành uỷ TP.HCM xem xét.

Siêu thị Co.opmart đầu tiên tại Sài Gòn sắp đóng cửa

FLC Faros vi phạm về thuế, bị phạt và truy thu hơn 3 tỷ đồng

5724-saigon
Chủ tịch Saigon Co.op nộp đơn xin từ nhiệm. (Ảnh minh họa)

Theo nguồn tin từ Thanh Niên, ông Diệp Dũng đưa ra 2 lý do để giải thích việc xin từ nhiệm Chủ tịch HĐQT của mình.

Thứ nhất ông Dũng cho biết bản thân chưa hoàn thành trách nhiệm của người đứng đầu Saigon Co.op, đặc biệt là đối với việc tăng vốn điều lệ, dẫn đến hàng loạt vấn đề không hay xảy ra vừa qua.

Thứ hai, chưa hoàn thành trách nhiệm của người đứng đầu trong việc đoàn kết và lãnh đạo tập thể Ban chấp hành Đảng uỷ Saigon Co.op.

Theo đơn xin từ nhiệm, ông Dũng nói rằng mặc dù 5 năm qua (2015 - 2020) Saigon Co.op đạt kết quả tương đối tốt trong hoạt động kinh doanh, đảm bảo công cụ điều tiết an sinh xã hội, bình ổn giá của TP.HCM. Tuy nhiên, ông Dũng tự nhận thấy mình chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao.

Ban tổ chức Thành uỷ TP.HCM cho biết đơn xin từ nhiệm của ông Diệp Dũng sẽ được giải quyết theo quy trình.

Trước đó, cuối tháng 7 vừa qua, Thành ủy TP.HCM đã triển khai quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với ông Diệp Dũng, đồng thời đình chỉ các vai trò Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Bí thư Đảng ủy của ông Diệp Dũng tại Đảng bộ Saigon Co.op.

Liên quan đến các hoạt động sai phạm tại Saigon Co.op, Thanh tra TP.HCM đưa kết luận có dấu hiệu thực hiện hành vi huy động góp vốn trái pháp luật và thâu tóm tại Saigon Co.op.

Bên cạnh đó, đại hội thành viên 2020 của Saigon Co.op vẫn được tổ chức vào ngày 24/7/2020 dù Thanh tra TP trước đó đã đề nghị tạm đình chỉ đại hội.

Trong đại hội có nhiều nội dung được thông qua ngoài chương trình dự kiến, trong đó có vấn đề về vốn, bãi nhiệm ủy viên Hội đồng quản trị và và đề nghị cách chức Tổng giám đốc vì lý do được đưa ra là Tổng Giám đốc đã không thực hiện nghị quyết của đại hội thành viên về việc huy động vốn nêu trên.

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy xác định ông Diệp Dũng đã tổ chức chỉ đạo huy động tăng vốn trái pháp luật, tổ chức đại hội thường niên trái pháp luật, thực hiện công tác cán bộ trái quy định của Đảng và không trung thực với tổ chức khi có yêu cầu báo cáo.

Lâm Tuyền

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm