Chủ đầu tư của Dự án Vườn Vua ra văn bản phản đối những thông tin sai lệch

Cập nhật: 14:56 | 23/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trước những thông tin phiến diện, phản ánh không đúng sự thật, có ý quy chụp ảnh hưởng tới uy tín, danh dự của một Doanh nghiệp chân chính đang đóng góp công sức xây dựng tỉnh Phú Thọ, mới đây Công ty Cổ phần Đầu Tư Thăng Long Phú Thọ - Chủ đầu tư của Dự án Vườn Vua đã gửi văn bản tới các cơ quan chức năng và đề nghị các bên liên quan phải đính chính, gỡ bỏ những thông tin trên đồng thời khẳng định sẽ đưa vụ việc ra tòa nếu cần thiết để bảo vệ doanh nghiệp. 

chu dau tu cua du an vuon vua ra van ban phan doi nhung thong tin sai lech

Dự án Vườn Vua (Phú Thọ) thực hiện đúng quy định pháp luật!

chu dau tu cua du an vuon vua ra van ban phan doi nhung thong tin sai lech

Phú Thọ đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện đúng quy định pháp luật về thu hút đầu tư phát triển du lịch

chu dau tu cua du an vuon vua ra van ban phan doi nhung thong tin sai lech

Vườn Vua Resort & Villas chính thức đưa khu Làng Việt với các biệt thự Hồng Liên vào hoạt động

Không có cơ sở khẳng định đất san lấp là “đất bẩn”

Theo đó, trước thông tin “…tại dự án Vườn Vua có sử dụng đất bóc mặt ở các mỏ khoáng sản để san lấp. Như vậy, điều này đã vi phạm vào Thông tư số 26/2016/TT-BCT ngày 30/11/2016 của Bộ Công Thương. Theo Thông tư này, công tác đổ thải phải xác định rõ vị trí đổ thải và dung tích các bãi thải”…. Công ty Cổ phần Đầu Tư Thăng Long Phú Thọ khẳng định, công ty không phải là Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khoáng sản nên việc thông tin trích dẫn việc vi phạm Thông tư số 26/2016/TT-BCT là sai đối tượng bởi tại Điều 1 Thông tư quy định về đối tượng áp dụng thì: “1. Thông tư này quy định về nội dung lập, thẩm định và phê duyệt dự án đầu tư xây dựng, thiết kế xây dựng và dự toán xây dựng công trình đối với các mỏ khoáng sản (trừ mỏ dầu, mỏ khí đốt) không phân biệt nguồn vốn sử dụng.

Cũng theo chủ đầu tư, thông tư này áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân hoạt động khoáng sản; tổ chức, cá nhân tư vấn và cơ quan quản lý nhà nước về công trình xây dựng chuyên ngành theo quy định của Luật Xây dựng”. Và nếu rằng có bất cứ doanh nghiệp nào có các mỏ khoảng sản để san lấp vi phạm Thông tư này do “công tác đổ thải phải xác định rõ vị trí đổ thải và dung tích các bãi thải” thì cũng không có liên quan gì tới hoạt động của chủ đầu tư dự án. Việc nhận định “tại dự án Vườn Vua có sử dụng đất bóc mặt ở các mỏ khoáng sản để san lấp. Như vậy, điều này đã vi phạm vào Thông tư số 26/2016/TT-BCT” rõ ràng là sự suy diễn, xuyên tạc và vu khống gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của Doanh nghiệp.

chu dau tu cua du an vuon vua ra van ban phan doi nhung thong tin sai lech
Dự Án Vườn Vua Resort & Villas đã góp phần thay đổi diện mạo, thúc đẩy phát triển du lịch tại huyện Thanh Thủy (Phú Thọ).

Mặt khác, việc thực hiện đầu tư san lấp mặt bằng Dự án cần thiết, Công ty đã thực hiện việc san lấp bằng nguồn đất từ việc cung cấp của các đơn vị có giấy phép và hóa đơn chứng từ nộp thuế đầy đủ thì Công ty mới mua và các đơn vị cung cấp đất san nền phải chịu trách nhiệm về nguồn gốc đất san nền và đây không phải là trách nhiệm của chủ đầu tư. Ngoài ra, cũng không có bằng chứng, chứng cứ về việc có sai phạm về nguồn gốc đất san nền đổ cho dự án Vườn Vua vì vậy hoàn toàn không có cơ sở để đánh giá nguồn đất của Công ty san lấp là đất bẩn;…

Việc kiện cáo của cổ đông Hòa Thanh không liên quan đến Chủ đầu tư dự án

Ngoài nội dung trên, còn có thông tin cho rằng liên quan đến nguồn gốc đất và chủ sở hữu dự án Vườn Vua, hơn 15 năm qua, bà Đào Thị Phương (SN 1955) vẫn miệt mài khiếu kiện những vi phạm diễn ra ở các dự án quanh đầm Bạch Thủy (nằm trong dự án Vườn Vua).

Theo chủ đầu tư dự án Vườn Vua, đây hoàn toàn là những thông tin sai sự thật. Những vấn đề kiện cáo của bà Phương hoàn toàn là những vấn đề nội bộ của Công ty Cổ phần Hòa Thanh và không liên quan gì đến chủ đầu tư Dự án Vườn Vua. Và từ trước tới nay, Công ty TIG, Công ty TLPT hay cá nhân ông Nguyễn Phúc Long - Chủ tịch Công ty TIG cũng chưa hề phải ra tòa hay có cơ quan chức năng nào chính thức mời làm việc về các vấn đề kiện cáo của bà Đào Thị Phương bởi chúng tôi không liên quan và không thuộc đối tượng bị đơn nào của việc khiếu kiện, tố cáo của Bà Phương. Ngoài ra, dự án Vườn Vua được UBND tỉnh Phú Thọ trực tiếp cấp Giấy chứng nhận đầu tư số: 181021000464 ngày 28/7/2011 là hoàn toàn đúng quy định pháp luật nhưng một số bài báo lại sử dụng từ ngữ “thâu tóm” là hoàn toàn sai, đây là một sự vu khống gây ảnh hưởng tới uy tín của Chủ đầu tư nói riêng và tới các Cấp lãnh đạo của tỉnh Phú Thọ qua các thời kỳ nói chung.

Qua tìm hiểu của PV TBCKVN, việc khiếu kiện nêu trên đã diễn ra từ năm 2003 cho tới nay đã bị các cơ quan pháp luật bác bỏ. Cụ thể là trong 4 phiên tòa xử đơn kiện của bà Phương, gồm các phiên tòa sơ thẩm (bản án số 02/2006/KDTM-ST ngày 08/09/2006) của Toà án nhân dân tỉnh Phú Thọ, phúc thẩm (bản án số 143/2007/KDTM-PT ngày 04,05/07/2006) của Toà án phúc thẩm - TANDTC tại Hà Nội, phiên sơ thẩm (bản án số 01/2007/KDTM-ST ngày 29/11/2007) của Toà án nhân dân tỉnh Phú Thọ và phúc thẩm (bản án số 96/2008/KDTM-PT ngày 06/05/2008) của Tòa phúc thẩm -TAND tối cao tại Hà Nội, đều xử bà Phương thua kiện, nên bà Phương tiếp tục kháng nghị giám đốc thẩm lên Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

Trong gần 10 năm, bà Phương cũng gửi đơn thư khiếu kiện, tố cáo khắp các cơ quan ban ngành trung ương và tỉnh Phú Thọ, đặc biệt là khiếu kiện cả các Sở, ngành tỉnh Phú Thọ. Tuy nhiên, do các việc khiếu kiện thiếu cơ sở, sai sự thật nên không hề được cơ quan chức năng nào giải quyết và được biết trong suốt thời gian qua, căn cứ các quy định pháp luật thì Sở KH&ĐT tỉnh Phú Thọ vẫn đã nhiều lần cấp GCN ĐKKD cho CTCP Hòa Thanh xác nhận các hoạt động tự do chuyển nhượng cổ phần của cổ đông CTCP Hòa Thanh, và trong đó tỷ lệ cổ phần sở hữu của bà Phương vẫn được ghi nhận cụ thể là 18,9%). Ngoài ra, HĐND, UBND tỉnh Phú Thọ ra Quyết định thu hồi khu đất dự án của CTCP Hòa Thanh vì công ty Hòa Thanh vi phạm tiến độ thực hiện dự án, gần 10 năm không triển khai thực hiện dự án là theo đúng quy định của pháp luật.

Dự án triển khai đúng quy định pháp luật được chính quyền và nhân dân Phú Thọ ủng hộ

Trao đổi với PV TBCKVN, đại diện Công ty CP Đầu tư Thăng Long Phú Thọ cho biết: “Trong thời gian thực hiện Dự án từ khi có Giấy chứng nhận đầu tư năm 2011 cho đến nay, Dự án đã được các đồng chí lãnh đạo và các cơ quan chức năng của tỉnh Phú Thọ tới thăm, kiểm tra chỉ đạo, đôn đốc tổ chức thực hiện đầu tư xây dựng đúng tiến độ, tạo điều kiện cấp các văn bản thủ tục hành chính đầy đủ theo quy định của pháp luật”.

Song song đó, nhiều thủ tục hành chính khác cũng đã được Công ty thực hiện đầy đủ và được cơ quan chức năng cho phép đầu tư xây dựng. Nhiều công trình, tài sản trên đất được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép đủ điều kiện kinh doanh khai thác; hàng trăm công trình như khu biệt thự, nhà hàng, karaoke, trung tâm hội nghị, hạ tầng kỹ thuật, cảnh quan, công trình vui chơi giải trí… được nghiệm thu PCCC.

Trao đổi qua điện thoại với PV TBCKVN mới đây, ông Dương Quốc Lâm – Chủ tịch UBND huyện Thanh Thủy chia sẻ: Cá nhân tôi rất ủng hộ doanh nghiệp đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn. Dự Án Vườn Vua Resort & Villas đã khiến bộ mặt kinh tế của khu vực có nhiều thay đổi, đời sống của người dân quanh vùng cũng cải thiện rõ rệt, diện mạo nông thôn mới, hiện đại dần, đô thị hoá và kinh tế thương mại dịch vụ phát triển đa dạng như hiện nay.

Có thể thấy, thành quả đó có đóng góp chính từ hoạt động đầu tư phát triển Dự Án Vườn Vua Resort & Villas, cụ thể, hiện Dự Án đã và đang tạo việc làm cho gần 300 cán bộ công nhân viên hưởng lương và gần 600 công nhân, người lao động thuộc các nhà thầu thi công xây dựng, cũng như tiêu thụ hàng hoá nguyên vật liệu, vật tư thiết bị, dịch vụ sản phẩm cho hàng trăm nhà cung cấp địa phương trong nhiều năm nay góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, giải quyết công ăn việc làm và nâng cao đời sống cho hàng trăm cán bộ, công nhân viên trong công ty và người dân trên địa bàn.

Được biết, xung quanh những nội dung không đúng sự thật liên quan đến dự án Vườn Vua đã gây ảnh hưởng tới giá cổ phiếu TIG. Mới đây một số cá nhân là cổ đông của TIG sau khi tìm hiểu, làm việc với Công ty và các cơ quan chức năng đã gửi đơn khiếu nại tới các cơ quan thông tấn đăng tin sai lệch về dự án Vườn Vua và các cấp có thẩm quyền để nhờ lên tiếng bảo vệ cho quyền lợi hợp pháp của mình. Ở một diễn biến khác, các cá nhân cổ đông này đã có kế hoạch nếu cần sẽ tiến hành khởi kiện các đơn vị đăng tải thông tin sai lệch làm mất giá cổ phiếu, thiệt hại cho nhà đầu tư trên thị trường Chứng khoán.

chu dau tu cua du an vuon vua ra van ban phan doi nhung thong tin sai lech Dự án Vườn Vua (Phú Thọ) thực hiện đúng quy định pháp luật!

TBCKVN - Vừa qua, có thông tin cho rằng, Dự án Khu du lịch, biệt thự sinh thái nghỉ dưỡng Vườn Vua do Công ty ...

chu dau tu cua du an vuon vua ra van ban phan doi nhung thong tin sai lech Phú Thọ đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện đúng quy định pháp luật về thu hút đầu tư phát triển du lịch

TBCKVN - Phú Thọ là tỉnh có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, mặc dù vậy đến nay du lịch Phú Thọ phát triển ...

PV