CEO Kraken: Giá bitcoin có thể tăng lên 1 triệu USD trong 10 năm tới

Cập nhật: 13:16 | 10/03/2021 Theo dõi KTCK trên

CEO của một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất tại Mỹ (Kraken) nhận định trong khoảng 10 năm tới, Bitcoin có thể đạt giá trị 1 triệu USD/đơn vị.

Trong khi giá Bitcoin dao động trong khoảng từ 46.000 USD đến trên 50.000 USD trong vài ngày qua, một số người ủng hộ vẫn lạc quan về giá trị lâu dài của tài sản tiền điện tử này và các loại tiền kỹ thuật số khác.

Theo Bitcoin.com, vào cuối tuần trước, Giám đốc điều hành Kraken Jesse Powell đã nhận định rằng trong tương lai, Bitcoin có thể dễ dàng đạt mức định giá hàng triệu USD cho mỗi đơn vị. Thậm chí, ông Powell nhấn mạnh: "Khi bạn đo lường nó theo đơn vị USD, bạn phải nghĩ rằng nó sẽ có tiềm năng đến vô cùng".

1203-bc1032
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Triển vọng giá Bitcoin là không giới hạn?

Trong vài tuần qua khi giá bitcoin (BTC) chứng kiến mức tăng cao trên 58.000 USD, rất nhiều người đã đổ xô vào đầu tư tiền điện tử và các nhà phân tích cũng nghĩ rằng BTC có thể sớm đạt mức giá 6 con số (theo giá trị USD).

Đã có rất nhiều quan điểm cho rằng sớm thôi, Bitcoin có thể phá vỡ mức kỷ lục 100.000 USD trong năm 2021, thậm chí một số người còn lạc quan rằng nó có thể lên đến 200.000 hoặc 350.000 USD mỗi đơn vị.

Sau khi Bitcoin chạm mức cao nhất mọi thời đại vào ngày 19/2/2021, đến đầu tháng 3, CEO của sàn giao dịch tiền điện tử Kraken đã nói với phóng viên của Bloomberg rằng, ông tin tài sản kỹ thuật số hàng đầu này có thể đạt 1 triệu USD vào một ngày nào đó.

Không có quá nhiều người tin rằng giá Bitcoin có thể lên tới 7 chữ số nhưng với ông Jesse Powell thì không gì là không thể. Theo đó, ông nói: "Chúng tôi chỉ có thể suy đoán, nhưng khi bạn đo lường nó theo đơn vị USD, bạn phải nghĩ rằng nó sẽ đến vô cùng", nghĩa là giá Bitcoin không hề bị giới hạn.

Người sáng lập sàn giao dịch San Francisco cũng nói rằng "những người tin tưởng thực sự" đều tin rằng Bitcoin có thể thay thế tất cả các loại tiền tệ toàn cầu. "Những người tin tưởng thực sự sẽ nói với bạn rằng nó sẽ đi đến mặt Trăng, tới sao Hỏa và cuối cùng, sẽ là tiền tệ của thế giới", ông Powell đưa ra nhận định trong cuộc phỏng vấn gần đây của mình.

Ngoài ra, ông cũng tiết lộ rằng công ty Kraken đang xem xét phát hành công khai lần đầu (IPO – chào bán chứng khoán lần đầu tiên) vào năm tới, theo chân của sàn giao dịch tiền điện tử phổ biến nhất thế giới Coinbase (cũng có trụ sở đặt tại San Francisco, nước Mỹ).

Những nghiên cứu của Kraken chỉ ra rằng: "Xu hướng dài hạn cho thấy hiện tại, chúng ta vẫn còn cách xa đỉnh của chu kỳ thị trường chính". Theo đó, Bitcoin vẫn chỉ đang trong thời kỳ biến động và chưa thực sự đạt giá trị cao nhất.

Kraken cũng đã công bố bản tóm tắt thị trường tháng 2/2021 vào ngày 5/3, xem xét một số điểm chính của thị trường tiền điện tử và Bitcoin. Một trong số đó là dữ liệu Hồi quy Logarit của BTC, lợi nhuận về giá của Bitcoin và sự biến động, cùng với các tài sản kỹ thuật số khác trong nền kinh tế tiền điện tử.

Các nhà nghiên cứu của Kraken kết luận: "Hành động giá trong lịch sử cho thấy rằng các đợt điều chỉnh của thị trường tăng giá Bitcoin thường thu hồi từ 70 - 90%. Khi xem xét xu hướng dài hạn, các nhà phân tích của chúng tôi kết luận rằng bitcoin vẫn còn cách xa đỉnh chu kỳ thị trường chính".

Cá nhân ông Powell cũng lạc quan về sự gia tăng ổn định của Bitcoin và giá trị của tài sản tiền điện tử hàng đầu so với đồng USD. Ông khẳng định: "USD mới có 50 năm tuổi và nó đã có những dấu hiệu cực kỳ suy yếu và tôi nghĩ mọi người sẽ bắt đầu đo lường giá của mọi thứ bằng bitcoin trong tương lai".

Giá Bitcoin hôm nay 10/3/2021: Vào guồng tăng mới

Giá Bitcoin đang vào guồng tăng mới, nếu duy trì tốc độ tăng hiện tại, tiền ảo hàng đầu có thể sớm vượt qua 58.000 ...

Sức ảnh hưởng của các nhà đầu tư lớn tới Bitcoin

Thị trường bitcoin đang được thúc đẩy nhiều hơn bởi các nhà đầu tư cá nhân và ảnh hưởng của những tỷ phú nổi tiếng ...

Giá Bitcoin hôm nay 9/3/2021: Bất ngờ tăng vọt

Bitcoin tiếp tục tăng 1,7% lên trên 52.000 USD, tương đương gần 1,3 tỷ đồng tại Việt Nam.

Linh Đan (TH)

Tin liên quan