[Cập nhật] Giá vàng hôm nay 26/11/2021: Vàng SJC điều chỉnh tăng 100.000 đồng/lượng

Cập nhật: 09:24 | 26/11/2021 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng trong nước tăng 100.000 đồng/lượng tại một số cửa hàng kinh doanh trong phiên giao dịch sáng ngày 26/11. Giá vàng trong nước điều chỉnh tăng theo xu hướng thế giới vì đồng USD giảm làm tăng sức hấp dẫn của kim loại quý.

Giá vàng hôm nay 26/11/2021: Vàng giảm chạm đáy?

Dự báo giá vàng ngày 26/11: Có thể phục hồi nhờ đồng USD suy yếu?

[Cập nhật] Giá vàng hôm nay 25/11/2021: Biến động trái chiều

Cụ thể, cửa hàng vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh hai miền Bắc - Nam điều chỉnh giá vàng SJC tăng 100.000 đồng/lượng cho cả hai chiều mua và bán. Cùng thời điểm khảo sát, giá mua và giá bán tại Tập đoàn Doji, doanh nghiệp Phú Quý và hệ thống PNJ đồng loạt đi ngang.

Hiện tại, giá trần mua vào của vàng SJC đạt mốc 59,55 triệu đồng/lượng và giá trần bán ra có ngưỡng 60,27 triệu đồng/lượng. Các loại vàng nữ trang khác tăng trong sáng nay. Cụ thể, giá vàng 24K tăng 50.000 đồng/lượng, vàng tây 18K tăng 40.000 đồng/lượng và vàng 14K tăng 30.000 đồng/lượng cho cả hai chiều mua - bán so với cuối phiên ngày hôm qua.

2323-capnhatgiavang2611
Ảnh minh họa

Giá vàng tăng trong phiên giao dịch ngày 25/11 nhờ đồng USD suy yếu, lo ngại về tình trạng lạm phát kéo dài. Tuy nhiên, đà tăng bị hạn chết bởi triển vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể đẩy nhanh tiến trình thắt chặt chính sách tiền tệ để hạ nhiệt lạm phát.

Trong phiên giao dịch sáng ngày 26/11, giá vàng giao ngay tăng 0,09% lên 1.790,5 USD/ounce vào lúc 6h05 (giờ Việt Nam), theo Kitco. Giá vàng giao tháng 12 cũng tăng 0,1% lên 1.790,15 USD.

Vàng đã phục hồi phần nào sau khi giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 4/11.

Đồng USD suy yếu từ đỉnh 16 tháng đã hỗ trợ kim loại quý, vì giúp vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.

Tại thời điểm khảo sát, chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh đối với các đồng tiền đối thủ khác trong rổ tiền tệ, giảm 0,12% xuống 96,757.

Vàng đã chật vật trong tuần này khi thị trường bắt đầu đặt cược vào việc Fed sẽ hành động cứng rắn hơn vì áp lực lạm phát vẫn ở mức cao.

Ngày 24/11, chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân lõi (PCE) của Mỹ, một thước đo lạm phát của Ngân hàng Trung ương Mỹ, ghi nhận mức tăng hàng năm là 4,1% trong tháng trước, mức cao nhất kể từ 1991.

Trên các thị trường kim loại khác, giá bạc giao ngay tăng 0,2% lên 23,58 USD/ounce, theo Reuters. Trong khi giá bạch kim tăng 2,3% lên 997,08 USD và giá palladium tăng 1,4% lên 1.876,41 USD.

Đây chính là lúc mua vào?

Theo Standard Chartered, bây giờ chính là lúc mua vào vì Fed được cho là sẽ không vội vàng tăng lãi suất cho dù cho bất kì ai ở vị trí Chủ tịch. Trong khi đó, nhiều quan chức Fed đã khẳng định sẵn sàng loại bỏ chương trình mua lại trái phiếu nếu lạm phát cao kéo dài và sẽ nhanh chóng nâng lãi, theo biên bản cuộc họp chính sách gần nhất của cơ quan này.

Cục Phân tích Kinh tế, thuộc Bộ Thương mại Mỹ đã báo cáo rằng, chi phí sinh hoạt đã tăng với tốc độ cực đại trong vòng 31 năm qua so với chỉ tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE). Chi phí hàng hóa và dịch vụ đã tăng 0,6% trong tháng 10. Từ đó đưa chỉ số PCE lên 5% hàng năm. Đây là mức tăng lạm phát lớn nhất kể từ tháng 12 năm 1990. Điều này cũng đã xác nhận một báo cáo của Chính phủ hồi đầu tháng chỉ ra rằng, chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (CPI) đã tăng lên 6,2% trong tháng 10, mức tăng lớn nhất kể từ tháng 11 năm 1990.

Theo kết quả một cuộc thăm dò do trang Yahoo! News/YouGov vừa thực hiện, đại đa số người Mỹ nhận thức sâu sắc về căng thẳng lạm phát trong năm nay.

Một thông tin nữa gây sức ép lên thị trường là số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại Mỹ tuần trước xuống thấp nhất kể từ năm 1969. GDP nước này quý III cũng được điều chỉnh tăng 2,1%.

Trong khi đó, TD Securities nhận định, với việc dòng vốn rót vào các quỹ ETF chậm lại, hoạt động của những người đầu tư "theo xu hướng" vẫn đang là động lực chính, cho thấy giá còn có thể giảm sâu.

Nhà phân tích hàng hóa của Commerzbank, Daniel Briesemann, chỉ ra rằng, kim loại màu vàng vẫn đang chịu nhiều áp lực. Chuyên gia này cho biết, "yếu tố chính ảnh hưởng đến giá của vàng là USD bền vững lần đầu tiên kể từ giữa năm ngoái, tỷ giá EUR-USD trượt xuống dưới mốc 1,12 trong suốt thời gian qua. Cho đến cuối phiên giao dịch hôm trước, vàng đã khôi phục lại khoản lỗ và đang được giao dịch sáng nay ở mức tốt là 1.790 USD. Vàng tính theo đồng Euro lại có giá khoảng 1.600 Euro/ounce. Lợi tức trái phiếu giảm vừa phải có lẽ cũng đã góp phần vào sự phục hồi nhẹ của giá vàng".

Trong khi đó, với một góc nhìn khá khác biệt, Tiến sĩ Nicole Adshed-Bell, Giám đốc tại Cupel Advisory Group, lại nhận định, xu hướng tăng của vàng vẫn còn nguyên vẹn. Theo Adshed-Bell, “Chúng ta không còn ở giai đoạn đầu của một thị trường tăng giá nữa và việc kiếm tiền có thể đang trở nên dễ dàng".

"Thị trường bò tót có các mức độ thai nghén khác nhau và một số trong số đó có thể kéo dài một cách đặc biệt", vị chuyên gia này cũng nhắc lại trường hợp của năm 2020 là một năm "hưng phấn". Theo đó, những nhận định của Adshead-Bell cho rằng, tất cả những yếu tố đang xoay quanh kinh tế toàn cầu hiện nay đều rất tốt cho vàng; lạm phát và sự bất ổn toàn cầu có lợi cho vàng. Tiến sĩ Nicole Adshed-Bell cho rằng, đây là thời điểm cơ hội để tham gia vào thị trường vàng.

Cân nhắc giữa rủi ro và phần thưởng, vị Giám đốc của Cupel Advisory Group, tin rằng, thị trường vàng vẫn có những loại lợi nhuận mà không có trong bất kỳ lĩnh vực đầu tư nào khác, trong một khoảng thời gian ngắn".

Hạ Vy

Tin cũ hơn
Xem thêm