Cập nhật các kết quả xét nghiệm COVID-19 mới nhất tại Hà Nội, Lâm Đồng

Cập nhật: 11:38 | 30/07/2020 Theo dõi KTCK trên

TP. Hà Nội và tỉnh Lâm Đồng vừa có thông báo về tình hình kiểm soát dịch bệnh, phòng chống và điều trị đối với các đối tượng nhiễm và nghi nhiễm COVID-19 có liên quan đến các trường hợp mắc bệnh tại Đà Nẵng...

3635 cco
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Sáng 30/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Lâm Đồng cho biết, đơn vị đã cử người đến 4 huyện, thành của tỉnh Lâm Đồng (bao gồm: Đà Lạt, Bảo Lộc, Bảo Lâm và Đơn Dương) lấy mẫu xét nghiệm đối với 11 trường hợp nguy cơ cao từng vào những khu vực như Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng... từ ngày 1 - 23/7

Kết quả xét nghiệm cho thấy, 11 trường hợp nói trên đều âm tính với SARS-CoV-2. Tất cả các trường hợp này đang được cách ly để tiếp tục theo dõi.

UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

2 điểm cách ly tập trung của tỉnh Lâm Đồng là Bệnh xá H32 và Trung đoàn 994 thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lâm Đồng đã được kích hoạt trở lại, sẵn sàng đón các trường hợp đến cách ly.

Tương tự tại Hà Nội, trước tình hình Hà Nội đã xuất hiện ca nhiễm COVID-19 có liên quan đến thành phố Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các cơ quan chức năng của thành phố không được chủ quan, lơ là; không được mất cảnh giác cũng như hoang mang, lo lắng.

Hiện nay, với số người từ Đà Nẵng về Hà Nội là hơn 21 nghìn người nhưng có 87 người có biểu hiện sốt, ho, khó thở trong đó qua xét nghiệm nhanh, đã có 6/87 âm tính. UBND TP Hà Nội xác định đây nơi có nguy cơ lây nhiễm cao nên cần khởi động lại tất cả hoạt động của các Ban chỉ đạo (BCĐ) từ cấp tổ dân phố đến thôn, xóm, bản, phường, xã/quận, huyện, sở ban ngành. Phải bảo đảm trực 24/24/7 để sẵn sàng khả năng ứng phó với thông tin dịch bệnh.

Bên cạnh đó, Hà Nội sẽ lấy mẫu tất cả những trường hợp đến từ các tỉnh miền Trung nhất là Đà Nẵng, Quảng Nam. Trước mắt, test nhanh hơn 21 nghìn trường hợp về từ Đà Nẵng từ hôm nay đến thứ 7, trường hợp nào dương tính xét nghiệm khẳng định bằng RT-PCR.

Liên quan đến tất cả F1 phải lấy mẫu xét nghiệm cách ly ngay lập tức, lấy trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ cao làm nơi cách ly và khởi động lại Ban quản lý này, toàn bộ chế độ ăn uống phục vụ như giai đoạn trước.

- Các trường hợp F2 cách ly tại nhà, có biểu hiện ho khó thở thì tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

- Các trường hợp sốt, ho khó thở đều phải xét nghiệm; trường hợp ho sốt đến nhà thuốc mua thuốc phải thông báo cho cơ quan chức năng để bám sát tình hình, phổ biến cho người dân. Các đơn vị, cơ quan phải có nước sát khuẩn; người dân tham gia giao thông phải đeo khẩu trang.

- Các Hội chợ, Hội nghị xúc tiến cung cầu, lễ hội, quán bar… trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị tạm dừng hoạt động theo đúng kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 tại thông báo số 262/TB-VPCP ngày 29/7.

Trước đó ngày 29/7, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 đã thông báo về bệnh nhân 447 – ca nhiễm bệnh đầu tiên sau khi trở về từ Đà Nẵng.

Tại quận Hoàn Kiếm, qua rà soát 839 trường hợp, có 15 trường hợp ho, sốt đã làm xét nghiệm, kết quả 15/15 có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Được biết sáng 30/7, Bộ Y tế đã công bố thêm 9 ca mắc mới COVID-19 trong đó có 1 bệnh nhân ở Hà Nội. Như vậy trong 2 ngày liên tiếp Hà Nội ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy đến thời điểm này, Việt Nam đã ghi nhận 459 ca mắc, trong đó 276 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay, 369 ca đã khỏi.

Theo báo cáo của Tiểu ban điều trị, tính đến sáng 30-7, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khỏe tại các cơ sở y tế, có 12 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1 - 2 lần với virus SARS-CoV-2.

Đường Quảng Ngãi quý II lãi 320 tỷ đồng, giảm 12%

CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCOM - Mã: QNS) vừa công bố kết quả hoạt động kinh doanh hợp nhất quý II/2020.

Cập nhật tình hình Covid-19 sáng ngày 30/7: Thêm 9 ca nhiễm mới tại Hà Nội và Đà Nẵng

Tính đến 6h ngày 30/7, Việt Nam ghi nhận thêm 9 ca dương tính mới với Covid-19 tại Hà Nội và Đà Nẵng.

Cập nhật dịch Covid-19 tối ngày 29/7: Việt Nam ghi nhận 4 ca mắc mới

Bản tin cập nhật lúc18h ngày 29/7/2020, Bộ Y tế cho biết Việt Nam tiếp tục ghi nhận thêm 4 ca mắc Covid-19, bao gồm ...

Yến Thanh

Tin cũ hơn
Xem thêm