Cẩn trọng với thông tin quảng cáo TPBVSK Xương khớp Mộc Thanh trên một số website

Cập nhật: 09:21 | 20/11/2020 Theo dõi KTCK trên

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa phát đi cảnh báo về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Xương Khớp Mộc Thanh đang quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Thu hồi lô thuốc viên nang mềm Dacodex không đạt chất lượng

Thu hồi dầu gan cá tuyết bị nhiễm nấm mốc

Hà Nội: Thu hồi biển nhận diện các cửa hàng kinh doanh trái cây không đạt yêu cầu

Trong thời gian vừa qua, qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo TPBVSK trên internet và môi trường mạng, Cục An toàn thực phẩm phát hiện trên một số website:

http://www.suckhoe24h-vn.online/xuong-khop-moc-thanh-chinh-hang

https://sieuthisongkhoe.com/

https://www.mocthanhxuongkhop.com/

https://www.healcentral.org/

1844-tpbvsk
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm TPBVSK quảng cáo vi phạm

Đều đang quảng cáo sản phẩm TPBVSK Xương khớp Mộc Thanh vi phạm: Quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; Quảng cáo sử dụng hình ảnh, uy tín của nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm.

Sản phẩm TPBVSK quảng cáo vi phạm nêu trên do Công ty TNHH HBG, địa chỉ: tầng 02, tòa nhà Thăng Long tower, 98 A Ngụy Như Kon Tum, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

1926-tpbvsk
Quảng cáo TPBVSK Xương Khớp Mộc Thanh vi phạm quy định pháp luật

Quá trình hậu kiểm, Công ty, không thừa nhận các website nêu trên là của Công ty TNHH HBG, Công ty không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo sản phẩm TPBVSK Xương khớp Mộc Thanh trên các website nêu trên.

Trước đó, tháng 7/2019, Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế cũng đã kêu gọi người dân cảnh giác trước việc quảng cáo thực phẩm khác thuộc Công ty TNHH HBG phân phối và chịu trách nhiệm. Theo đó, quảng cáo viên uống tóc Mộc Linh trên một số trang web như moctocmoclinh.info và i-newway.com/tinh-dau-moc-linh/ lại quảng cáo sản phẩm như thuốc chữa bệnh, trái với quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm chức năng, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Cũng theo thông tin được Cục An toàn thực phẩm đăng tải công khai, Công ty TNHH HBG còn đang phân phối và chịu trách nhiệm hàng loạt những sản phẩm như Thực phẩm bảo vệ sức khỏe SIRO HỌNG MỘC AN, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thảo Đường Khang, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe SIRO BỔ PHẾ MỘC THANH, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Kê Đả Thạch, …..

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong thời gian Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương khớp mộc thanh quảng cáo vi phạm trên các website nêu trên.

Thu Uyên