Cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm BVSK Oligofort Powder trên một số website

Cập nhật: 11:49 | 13/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa phát đi thông báo khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm BVSK Oligofort Powder trên một số website.

Cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm BVSK Nexken Vicmen trên website

Cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm BVSK Boss Body trên một số website

Cẩn trọng với thông tin quảng cáo về 2 sản phẩm của Đông y Tuệ Đức

Trong thời gian vừa qua trên website đang quảng cáo và bán sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oligofort Powder có nội dung vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo. Các website đó là:

https://trungtamthuoc.com/oligofort-sac

https://vandalieu.com/oligofort-powder-sac-3g-hop-30-goi-ho-tro-dieu-tri-chung-tao-bon-phan-song-day-hoi-chuong-bung-phat-trien-cac-dong-vi-khuan duong-ruot-co-ich

0223 baovesuckhoe137
Cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oligofort Powder trên một số website

Sản phẩm này do Công ty TNHH Đông An Dược (địa chỉ: Tầng 7, số 30D, đường Kim Mã Thượng, phường Cống Vị, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/

Trong quá trình xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Theo Cục An toàn thực phẩm, để mua được các sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khoẻ đảm bảo an toàn người tiêu dùng cần: Lựa chọn và mua sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe đã được cơ quan chức năng xác nhận cho phép lưu hành (sản phẩm đã được cấp giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm hoặc sản phẩm đã được cấp công bố phù hợp quy định, an toàn thực phẩm ); Mua các sản phẩm rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ, mua tại các cửa hàng có uy tín; Kiểm tra nhãn mác, hạn sử dụng của sản phẩm.

Người tiêu dùng tránh mua sản phẩm thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe không rõ nguồn gốc, không qua kiểm soát (như hàng xách tay), quảng cáo và bán trên các trang web, mạng xã hội hoặc được tư vấn qua điện thoại, sử dụng hình ảnh bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế để quảng cáo về tác dụng chữa được bệnh, điều trị bệnh hay được quảng cáo dưới các hình thức thư cảm ơn của người bệnh, diễn viên, người nổi tiếng về sản phẩm chữa được bệnh, khỏi bệnh hoặc các hình thức tương tự, đó là các quảng cáo vi phạm quy định pháp luật, thổi phồng công dụng, lừa dối người tiêu dùng.

Minh Phương