Cẩn trọng với thông tin quảng cáo sản phẩm TPBVSK Slim Hami

Cập nhật: 10:32 | 19/09/2020 Theo dõi KTCK trên

Hiện nay xuất hiện các website có hành vi quảng cáo "thổi phồng" công dụng của Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Slim Hami để lừa dối người tiêu dùng.

Cẩn trọng với thông tin quảng cáo TPBVSK Tố Ngọc Hoàn Plus trên một số website

Cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm BVSK bổ thận Kanka Katsuryokujin trên một số website

Cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm BVSK UNVIS-PT trên một số website

Thời gian gần đây, trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm là thực phẩm chức năng nhưng lại được thổi phồng công dụng bằng việc sử dụng từ ngữ quảng cáo như thuốc chữa bệnh, không đúng công dụng của sản phẩm so với nội dung được cấp phép.

1709-tpbvsk-slim-hami
Cẩn trọng trước thông tin quảng cáo thổi phồng "công dụng" sản phẩm TPBVSK Slim Hami

Đặc biệt là đối với các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm béo. Một trong số những sản phẩm đang tồn tại những sai phạm như quảng cáo thực phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, sử dụng hình ảnh, gắn mác chương trình thời sự, cắt ghép nội dung kênh truyền hình để quảng cáo thực phẩm, lừa dối người tiêu dùng,… là sản phẩm TPBVSK Slim Hami.

Theo nội dung Giấy xác nhận quảng cáo số 1146/2020/XNQC-ATTP đối với sản phẩm TPBVSK Slim Hami do Cục An toàn thực phẩm cấp, sản phẩm này có công dụng hỗ trợ tăng cường chuyển hóa mỡ, hỗ trợ giảm béo.

Tuy nhiên, theo ghi nhận tại một số website như: https://chuyensuckhoesacdep.com/, https://www.slimhami.com.vn/, https://nilp.vn/, https://1top.vn/, https://slimhami.adpha.com/... Có chứa nội dung quảng cáo sản phẩm TPBVSK Slim Hami vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

1710-tpbvsk-slim-hamia
Nội dung quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Slim Hami được Cục An toàn thực phẩm cấp

Theo đó, tại các website này, khẳng định sản phẩm TPBVSK Slim Hami là viên sủi giảm cân đốt cháy mỡ thừa, giảm béo toàn thân. Thậm chí, còn có công dụng đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể, phù hợp mọi cơ địa, giúp loại bỏ mỡ bụng, toàn thân…

Được biết, sản phẩm TPBVSK Slim Hami được Cục An toàn thực phẩm cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 1444/2020/ĐKSP và do Công ty TNHH MIHACO Việt Nam công bố và chịu trách nhiệm. Sản phẩm này được phép lưu hành ra thị trường từ 28/02/2020.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/.

Bên cạnh đó, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Thu Uyên

Tin cũ hơn
Xem thêm