Cái 'bắt tay' của những ông lớn địa ốc TP Hồ Chí Minh

Cập nhật: 10:21 | 26/07/2021 Theo dõi KTCK trên

Một loạt các tên tuổi lớn của thị trường địa ốc Sài Thành như Hưng Thịnh, Keppel Land, Vạn Phúc, Him Lam…đã có những cái "bắt tay" phát triển các dự án nghìn tỷ, mang đến những sản phẩm bất động sản tầm cỡ cho thị trường.

1846-diaoc
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Mới đây nhất, theo thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng, Liên danh CTCP Tập đoàn Hưng Thịnh – CTCP Tập đoàn Đèo Cả - CTCP Tập đoàn Nam Miền Trung Group đã có văn bản đề xuất tài trợ lập quy hoạch và đăng ký đầu tư dự án tại huyện Lâm Hà.

Qua khảo sát và nghiên cứu khu đất diện tích khoảng 15.000ha thuộc huyện Lâm Hà, liên danh này nhận định khu đất phù hợp với mục tiêu hình thành một "khu đô thị mới tầm cỡ hiện đại, đồng bộ và đa chức năng". Siêu dự án hướng đến tầm nhìn 2035-2050 nhằm giảm tải áp lực cho đô thị trung tâm TP Đà Lạt. Sở Xây dựng tỉnh này cũng đã chấp thuận chủ trương cho Liên danh nghiên cứu, khảo sát và tài trợ lập quy hoạch chung.

Trước đó, cũng tại Lâm Đồng, liên quan đến cuộc hợp tác giữa Hưng Thịnh và Đèo Cả. Hai doanh nghiệp đã tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược làm dự án cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc hơn 19.000 tỷ đồng.

Cái bắt tay tiếp theo cũng đặc biệt được chú ý tại thị trường bất động sản phía Nam đó là Him Lam Land đã bắt tay cùng Tập đoàn Vạn Phúc phát triển dự án trên quỹ đất rộng 119.458 m2 tại huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh.

Được biết, dự án nằm trong khu chức năng số 6A Đô thị mới Nam Thành Phố, thuộc xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh. Dự án đang được san lấp mặt bằng và dự kiến triển khai trong năm tới. Đặc biệt, dự án được quy hoạch diện tích đất ở chiếm tới 49,35% tổng diện tích khu đất.

Trong khi đó, cái bắt tay "bom tấn" Địa ốc Phú Long thực hiện cùng đại gia địa ốc Singapore – Kepplel Land nhằm thực hiện dự án chung cư tên Celesta Rise. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 7.400 tỷ đồng, phía Keppel Land góp 60%, Phú Long góp 40% số vốn còn lại của dự án.

Ngay sau lễ ký kết thỏa thuận, hai đơn vị đã triển khai thực hiện phát triển xây dựng và mở bán dự án có quy mô gồm 5 block cao 21 tầng, với tổng cộng 2.400 căn hộ và các căn hộ thương mại.

Trước đó, năm 2020, Tập đoàn Phát Đạt cũng đã có cái bắt tay với Tập đoàn Danh Khôi để giao cho doanh nghiệp này phát triển 2 dự án gồm Dự án Kỳ Co Gateway và khu căn hộ du lịch ven biển tại Khu Kinh tế Nhơn Hội, tỉnh Bình Định và một dự án tại TP mới Bình Dương…

Câu chuyện "góp gạo thổi cơm chung" của các doanh nghiệp địa ốc được đánh giá sẽ "thổi luồng gió mới" vào thị trường địa ốc, khi các chủ đầu tư có tiềm lực lớn cùng hợp tác, kỳ vọng sẽ mang đến những sản phẩm bất động sản đáng giá cho thị trường.

Theo ông Hà Văn Thiện, Phó TGĐ Tập đoàn bất động sản Trần Anh Group, lý do tạo ra xu hướng "góp gạo thổi cơm chung" của doanh nghiệp địa ốc trong thời gian qua đó chính là sự kết nối để tránh được sự phát triển manh mún, nhỏ lẻ. Bên cạnh đó, sự hợp tác sẽ làm cho các đơn vị thành viên mạnh hơn về năng lực tài chính, mạnh hơn về tiếp thị, mạnh hơn về năng lực phân phối, tạo được sức mạnh cạnh tranh trên thị trường.

Đánh giá về xu hướng này, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh cho rằng sự xích lại giữa các doanh nghiệp trong ngành bất động sản là xu hướng tốt, phát huy thế mạnh của nhau, hỗ trợ nhau, thúc đẩy phát triển. Ông Châu dự báo, thời gian tới có thể sẽ có những cái bắt tay của nhiều doanh nghiệp lớn khác tạo ra cho thị trường sự sôi động mới.

"Tôi cho rằng đây là xu hướng các chủ đầu tư nên tính toán, người có thế mạnh về xây dựng bắt tay với người mạnh về phân phối sẽ làm thị trường phát triển tốt hơn. Xu hướng này sẽ khá nhộn nhịp trên thị trường thời gian tới", ông Châu khẳng định.

Tuyên Quang: Thu hồi 20 ha đất giao Sơn Phúc Group làm khu đô thị

Ngày 19/7, UBND TP Tuyên Quang đã có thộng báo thu hồi đất để xây dựng Khu đô thị (KĐT) mới bên bờ sông Lô, ...

Vạn Trường Phát nhận chuyển nhượng một phần khu đô thị Việt Phát, Long An

KĐT Việt Phát có diện tích gần 626 ha, nằm trong tổng thể dự án khu công nghiệp và đô thị Việt Phát (1.800 ha).

Tasmania Bình Định và MBLand được cấp phép đầu tư khu đô thị 800 tỷ

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long vừa ký Quyết định số: 3064/QĐ-UBND chấp thuận cho Liên danh CTCPTasmania Bình Định và CTCP ...

Linh Đan (TH)