Giáo dục:

Cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 nhanh nhất

Cập nhật: 10:18 | 20/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Dự kiến ngày 27/8/2020, kết quả Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2020 sẽ được công bố. Dưới đây là 3 cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 nhanh nhất thí sinh và phụ huynh cùng tham khảo.

Hướng dẫn thí sinh thay đổi nguyện vọng xét tuyển ĐH, CĐ trên giấy năm 2020

Hướng dẫn thí sinh thay đổi nguyện vọng trực tuyến năm 2020

Những điều thí sinh cần lưu ý sau khi thi xong THPT quốc gia 2020

Thí sinh sử dụng Mã đăng nhập và có thể thực hiện theo một trong hai cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 dưới đây:

Cách 1: Thông qua website của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Bước 1: Thí sinh truy cập địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/Account/Login

Bước 2: Thí sinh tiến hành các thao tác:

- Nhập số CMND, mã đăng nhập, mã xác nhận để đăng nhập hệ thống.

- Sau khi nhập đầy đủ các thông tin nêu trên, thí sinh sẽ biết được điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của mình.

Lưu ý:

- Thí sinh chưa có hoặc quên Mã đăng nhập vui lòng liên hệ Điểm tiếp nhận hồ sơ nơi nộp hồ sơ đăng ký dự thi để lấy mã đăng nhập.

- Thí sinh sử dụng trình duyệt Chrome trên Điện thoại không đăng nhập được hệ thống, vào Cài đặt (Settings) > Trình tiết kiệm dữ liệu (Data Saver) > Chọn Tắt (Off) để đăng nhập vào hệ thống bình thường.

- Thí sinh có thể sử dụng điện thoại hoặc máy tính để thực hiện các thao tác này.

1748-tracuudiemthi208
Ảnh minh họa

Cách 2: Thông qua website của các Sở Giáo dục và Đào tạo

Ngoài trang website của Bộ Giáo dục và Đào tạo, một địa chỉ chính thống và đáng tin cậy nữa mà các thí sinh có thể tra cứu điểm thi của mình là website của các Sở Giáo dục và Đào tạo.

Thí sinh truy cập vào Cổng thông tin điện tử của Sở Giáo dục và Đào tạo nơi mình đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Sau khi truy cập vào địa chỉ của từng tỉnh, thành phố, thí sinh nhập Số báo danh để xem chi tiết điểm thi của mình.

Cách 3: Sử dụng các trang báo online

Thí sinh có thể chọn tra cứu điểm thi theo cách 1 hoặc cách 2. Tuy nhiên, trong những trường hợp truy cập bị nghẽn do quá nhiều người truy cập cùng lúc thì thí sinh có thể tra cứu điểm trên các trang báo online để biết kết quả thi tốt nghiệp THPT của mình.

Tuy nhiên, lưu ý rằng thí sinh phải lựa chọn những trang báo chính thống, đáng tin cậy. Đặc biệt, sau khi tra cứu trên các trang báo này sau đó có thể tra cứu lại theo cách 1 hoặc cách 2 nêu trên để xác định chính xác điểm số của mình.

Trên đây là 3 cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 mà mỗi thí sinh đều cần phải biết. Sau khi biết điểm thi, nếu thí sinh có nguyện vọng phúc khảo bài thi có thể nộp đơn tại nơi đăng ký xét tuyển từ ngày 27/8. Việc phúc khảo bài thi sẽ được hoàn thành chậm nhất vào ngày 20/9.

Thu Uyên