Giáo dục:

Cách tra cứu điểm thi THPT năm 2020 trên cả nước

Cập nhật: 07:26 | 24/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Dự kiến vào ngày 27/8, Bộ GD&ĐT sẽ chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 đợt 1.

Hướng dẫn thí sinh thay đổi nguyện vọng xét tuyển ĐH, CĐ trên giấy năm 2020

Hướng dẫn thí sinh thay đổi nguyện vọng trực tuyến năm 2020

Những điều thí sinh cần lưu ý sau khi thi xong THPT quốc gia 2020

Tính đến ngày 22/8, rất nhiều địa phương đã hoàn thành việc chấm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đợt 1. Theo kế hoạch, kết quả thi sẽ được Bộ GD&ĐT công bố vào ngày 27/8.

Có 3 cách để thí sinh và gia đình có thể xem điểm nhanh nhất: Xem điểm thi trực tiếp tại nơi thí sinh đăng ký dự thi, hoặc có thể tra cứu điểm thi trực tuyến trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT. Bên cạnh đó, thí sinh cũng có thể tra cứu điểm thi trên các website xem điểm, hoặc trang thông tin của Sở GD&ĐT.

2453-tracuudiemthithpt2020
Ảnh minh họa

Trong trường hợp thí sinh chưa có mã đăng nhập thì liên hệ với điểm nhận hồ sơ nơi nộp hồ sơ đăng ký dự thi để lấy mã đăng nhập. Thí sinh quên mã đăng nhập tick vào phần "quên mã đăng nhập" rồi làm theo hướng dẫn để được cấp lại mã.

Trong trường hợp thí sinh quên mã đăng nhập, sai số điện thoại, email hoặc số CMND thì liên hệ trực tiếp với điểm thi tiếp nhận hồ sơ. Thí sinh sử dụng trình duyệt Chrome trên điện thoại không đăng nhập được hệ thống, vào Cài đặt (Settings) > Trình tiết kiệm dữ liệu (Data Saver) > Chọn Tắt (Off) để đăng nhập vào hệ thống bình thường.

Một số mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi biết điểm thi:

- Xét công nhận tốt nghiệp sơ bộ hoàn thành chậm nhất vào ngày 30/8.

- Cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh chậm nhất vào ngày 4/9.

- Thí sinh có nguyện vọng phúc khảo bài thi nộp đơn tại nơi đăng ký xét tuyển từ ngày 27/8 đến hết ngày 5/9. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, hội đồng thi sẽ công bố điểm sau khi phúc khảo của thí sinh.

- Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký từ ngày 9/9 đến 17h ngày 16/9 với hình thức trực tuyến.

- Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng hình thức đăng ký xét tuyển từ ngày 9/9-18/9.

- Dự kiến các trường ĐH công bố kết quả xét tuyển đợt 1 trước 17h ngày 27/9.

Minh Phương

Tin liên quan