Cách "đi lệnh" của một Fn chứng khoán

Cập nhật: 09:04 | 27/09/2021 Theo dõi KTCK trên

Trong trường hợp thị trường diễn biến xấu, nhà đầu tư nên bán 30 - 40% số hàng đợt đầu ngay và luôn vì hàng đã về tài khoản; danh mục đang có chỉ để lại 30% số cổ phiếu. Tiếp theo, nhà đầu tư đợi đáy phục hồi và gom trở lại (bắt đáy)...

0210-chung-khoan-ngay-16-9
Hình minh họa (nguồn internet)

Kinh nghiệm của nhà đầu tư Thùy Trang

Trên diễn đàn chứng khoán, nhà đầu tư này chia sẻ: “Em hướng dẫn mọi người cách “đi lệnh” trong chứng khoán cơ sở cực kỳ quan trọng để giải quyết vấn đề nhức nhồi: :Tại sao cùng 1 mức giá cùng 1 target người lãi mua lỗ?”.

Ví dụ anh/chị muốn mua mã A đó 1 tỷ đồng thì ban đâu chỉ nên mua 700 - 800 triệu, tuyệt đối không mua hết cả số tiền mình có (nguyên tắc của em là luôn luôn để dành 20 - 30% đề phòng rủi ro khi thị trường xấu còn đường thoát).

Sau khi hàng đã về tài khoản, nếu thị trường tốt thì vẫn chưa mua. Nhưng khi có "đà lên" thì mua 200 - 300 triệu còn lại. Khi giá cổ phiếu đó lên thêm 5 - 7% nữa thì nên bán hàng đã mua lúc trước để chốt lời trước.

Trong trường hợp thị trường xấu, nhà đầu tư nên bán 30 - 40% số hàng đợt đầu ngay và luôn vì hàng đã về tài khoản; danh mục đang có chỉ để lại 30% số cổ phiếu mà thôi. Tiếp theo, nhà đầu tư đợi đáy phục hồi và gom trở lại (bắt đáy).

Đây là lý do cùng 1 mã cổ phiếu, cùng 1 giá mua nhưng người lãi người lỗ. Thực tế, ngay cả khi thị trường tăng hay giảm, nhà đầu tư vẫn hoàn toàn có cơ hội kiếm lời.

Nên nhớ, luôn để hàng về tài khoản 70 - 80% vì lỡ thị trường có "biến" là bán toàn bộ hàng đã về tài khoản".

Tán đồng chia sẻ trên, nhà đầu tư Quang Hưng nói bóng: “All in + Full margin là thần chú để ra Hoàng Sa chơi”.

Trong khi đó, nhà đầu tư Trịnh Toán cho biết: “Quan điểm của mình là luôn trung bình giá lên. Vì vậy, khi chốt mã mình chỉ mua 1/2 số lượng theo dự định”.

Nhà đầu tư Bạch Dương nêu ý kiến: “Mình F0 thấy bạn nói không đánh hết là đúng. Tuy nhiên câu chuyện canh đỉnh và đáy mới là vấn đề. Nó sẽ có rất nhiều trường hợp xảy ra”.

Tin tức chứng khoán mới nhất 9h00’ hôm nay 27/9/2021

Thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như FIT, OPC, MCG, PLP, TNA, VPI… được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán ...

Tin tức doanh nghiệp nổi bật ngày 27/9/2021: PET, MWG, JVC, KOS, NLG, BBC, HAH

Cập nhật kết quả kinh doanh, tình hình hoạt động, thông tin phát hành cổ phiếu, thông tin trả cổ tức và tin tức giao ...

Thị trường chứng khoán ngày 27/9/2021: Thông tin trước giờ mở cửa

NĐT tỉnh táo trước tình trạng tạo ‘game’ thổi giá cổ phiếu penny; Xây lắp Điện I bị truy thu, xử phạt thuế với tổng ...

Gia Thành