Cách chức Giám đốc Hacinco vì vi phạm nghiêm trọng quy định phòng chống Covid-19

Cập nhật: 08:36 | 16/05/2021 Theo dõi KTCK trên

Quyết định này được Handico triển khai ngay một ngày sau khi Thường trực Thành ủy Hà Nội đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với ông Nguyễn Văn Thanh.

3505-hacinco
Vi phạm của Giám đốc Hacinco là rất nghiêm trọng

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về việc xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Thanh – Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) do vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19, ngày 15/5, Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội (Handico) đã quyết nghị thống nhất kỷ luật cách chức đối với ông Nguyễn Văn Thanh.

Quyết định này được Handico triển khai ngay một ngày sau khi Thường trực Thành ủy Hà Nội đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với ông Nguyễn Văn Thanh.

Handico nhận định vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh là rất nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến công tác phòng chống dịch của thành phố và sức khoẻ cộng đồng, gây bức xúc trong dư luận xã hội, làm giảm uy tín và hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

Ông Nguyễn Văn Thanh (BN 3634) từng cùng vợ đi du lịch Đà Nẵng từ 30/4 đến 2/5. Đén chiều 12/5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội công bố kết quả xét nghiệm của ông Thanh và vợ dương tính với nCoV.

Trong báo cáo ngày 13/5, Handico cho biết, dù có lịch sử dịch dễ đến địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao nhưng ông Nguyễn Văn Thanh đã không thực hiện các biện pháp tự cách ly theo dõi, vẫn làm việc nhiều nơi và di chuyển dày đặc từ khi trở về Hà Nội cho đến ngày 12/5.

Trước đó ngày 5/5, Handico đã có thông báo yêu cầu toàn thể cán bộ, công nhân viên nếu có di chuyển qua các địa phương như Yên Bái, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Đà Nẵng, Đà Lạt, Vũng Tàu phải tự cách ly theo dõi, khai báo y tế và làm việc tại nhà 14 ngày (từ 4/5 đến 18/5).

Qua trao đổi với ông Thanh, Handico cho biết ông Thanh chứng minh đã khai báo y tế trên cả 2 chuyến bay chiều ra Hà Nội và chiều vào Đà Nẵng, nhưng “chưa thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch, chưa ý thức được các triệu chứng bệnh lý, hạn chế tập trung đông người… theo chỉ đạo trong thời gian cao điểm dịch bệnh, có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng trong cộng đồng cũng như khó khăn cho cơ quan chức năng trong phòng, chống dịch.

Handico cho rằng, “đây là trách nhiệm cá nhân chính của ông Nguyễn Văn Thanh và trách nhiệm tập thể liên quan của Ban giám đốc Công ty Hacinco”.

Liên quan đến vợ chồng ông Thanh, hiện Hà Nội đã ghi nhận 9 ca COVID-19, trong đó có 3 F1 của ông Thanh (gặp nhau tại Khu đô thị Hồng Hà Eco City), 3 người bay cùng chuyến bay VN160 ngày 2/5 với vợ chồng ông Thanh (bác sĩ N.V.C ở Bệnh viện Phổi Trung ương cùng với vợ và mẹ vợ của vị bác sĩ này), 1 bác sĩ khác cũng ở Bệnh viện Phổi Trung ương - F1 của bác sĩ N.V.C.

5 địa điểm bị cách ly y tế hoặc hạn chế hoạt động liên quan đến dịch tễ của ông Thanh, vợ và F1, gồm: tầng 8 tòa nhà Central Point, 27 Lê Văn Lương (nơi ở của vợ chồng ông Thanh); Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô; tòa nhà 89 - 91 Đinh Tiên Hoàng (nơi làm việc của vợ ông Thanh); chung cư Hồ Gươm Plaza và tòa CT7 chung cư Boo Young - nơi cư trú của hai ca nghi nhiễm là F1 của ông Thanh, thuộc Khu đô thị Mỗ Lao (quận Hà Đông).

Quang Huy