Các ứng cử viên đại biểu HĐND quận Đống Đa tiếp xúc cử tri

Cập nhật: 06:00 | 13/05/2021 Theo dõi KTCK trên

Chiều 12/5, 56 ứng cử viên ứng cử tại 7 Đơn bị bầu cử của quận Đống Đa đã thực hiện tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND quận Đống Đa khoá XX, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Sau khi Ban Tổ chức trình bày tiểu sử tóm tắt của người ứng cử, các ứng viên lần lượt trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri.Thông qua chương trình hành động, các ứng cử viên đều bày tỏ mong muốn được cử tri tin tưởng, ủng hộ và nếu trúng cử sẽ thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của đại biểu HĐND, tham gia đầy đủ các kỳ họp HĐND.

4541-bau-cu-ha-dong-1
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường trình bày chương trình hành động tại Đơn vị bầu cử số 3.

Thường xuyên tiếp xúc, thu thập, nắm bắt thông tin, ý kiến của cử tri để kịp thời chuyển đến các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền và theo dõi, giám sát việc giải quyết vấn đề cử tri quan tâm. Đồng thời, gương mẫu chấp hành cũng như tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia xây dựng chính quyền địa phương.

Các ứng cử viên cũng nhận thức rõ HĐND quận khoá XX có nhiệm vụ hết sức to lớn cùng với Quận uỷ, UBND, hệ thống chính trị của quận tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời tiếp tục đổi mới về tổ chức và hoạt động, bảo đảm HĐND thực sự thể hiện ý chí, nguyện vọng của Nhân dân.

Chính vì vậy, trên cương vị công tác và nếu được bầu là đại biểu HĐND quận, các ứng cử viên sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm, trí tuệ, tâm huyết để bảo đảm hoạt động HĐND ngày càng thực chất và có hiệu quả hơn. Thảo luận và quyết nghị những vấn để quận Đống Đa ngày càng phát triển, trở thành đô thị giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Các ứng cử viên cũng nhấn mạnh sẽ thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết với cử tri, thực hiện tốt việc tiếp xúc cử tri theo quy định, kịp thời nắm bắt và phản ánh tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân với HĐND. Tích cực tham gia giải quyết và chỉ đạo, đôn đốc, giám sát các ngành chức năng, tích cực nghiên cứu và giải quyết các kiến nghị của cử tri, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của Nhân dân.

4558-bau-cu-ha-dong-2
Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định trình bày chương trình hành động tại Đơn vị bầu cử số 1.

Trong đó Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường cho biết, bản thân xác định phải thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình để cùng tập thể lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND quận, UB MTTQ quận lãnh đạo Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân quận xây dựng Đống Đa phát triển bền vững, văn minh, hiện đại; lấy mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân là mục tiêu phấn đấu. Trong đó phát huy hết trách nhiệm, tâm huyết vào việc tiếp tục đổi mới hoạt động của HĐND quận trên các mặt công tác, xây dựng những Nghị quyết, định hướng đúng đắn, phù hợp với tình hình thực tiễn của quận; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và phát triển của quận, phường trong thời kỳ mới.

Còn Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định cho biết, sẽ phát huy vai trò trách nhiệm của đại biểu HĐND trực tiếp nắm bắt tình hình thực tế tại cơ sở và từ đó đề xuất các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của quận. Đồng thời, đề xuất, kiến nghị đối với TP bảo đảm đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu, nguyện vọng của cử tri quận Đống Đa. Đồng thời tích cực tham gia, đóng góp công sức, trí tuệ tiếp tục đổi mới hoạt động của HĐND trên các mặt công tác, bảo đảm phát huy, thực hiện tốt vai trò, vị trí của cơ quan giám sát, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và phát triển của các phường và quận trong thời kỳ mới.

Sau khi nghe 56 ứng cử viên trình bày chương trình hành động, cử tri quận Đống Đa bày tỏ tin tưởng, kỳ vọng sau khi trúng cử đại biểu HĐND quận, các ứng cử viên sẽ thực hiện đúng chương trình hành động của mình; nâng cao trách nhiệm của người đại biểu HĐND thực hiện có hiệu quả nghị quyết các cấp, kịp thời phản ánh các kiến nghị của cử tri và Nhân dân đến HĐND quận và các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết.

4612-bau-cu-ha-dong-3
Quang cảnh tiếp xúc cử tri tại Đơn vị bầu cử số 1.

Cụ thể, cử tri Phạm Thị Bích Hải (phường Văn Miếu) mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ phát huy trí tuệ năng lực và sở trường công tác làm tròn trách nhiệm là người đại biểu nhân dân, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ; thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri bằng nhiều kênh thông tin; dành thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của Nhân dân.

Còn cử tri Nguyễn Đình Tính (phường Cát Linh) mong muốn nếu các ứng cử viên trúng cử vào đại biểu HĐND quận nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ nghiêm túc thực hiện bằng được Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận để ra để góp phần xây dựng quận giàu đẹp, văn minh; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các tầng lớp Nhân dân trên toàn quận. Cử tri Vũ Thị Thanh Bình (phường Láng Thượng) mong muốn các ứng cử viên luôn quan tâm đến các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, người gặp khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người mất việc làm trong quận hiện nay do đại dịch CoVid-19 gây ra.

Sau khi nghe những ý kiến góp ý, đề nghị của cử tri, các ứng cử viên đại biểu HĐND quận Đống Đa đều khẳng định nếu được cử tri tín nhiệm sẽ đem hết sức lực, trí tuệ, tâm huyết thực hiện tốt chức trách của đại biểu HĐND và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nguồn kinhtedothi.vn

Tin cũ hơn
Xem thêm