Các thị trường chứng khoán ''mắc kẹt'' vì dịch COVID-19

Cập nhật: 13:54 | 21/09/2020 Theo dõi KTCK trên

Hầu hết các thị trường châu Á giảm điểm sau kết quả đáng thất vọng trên Phố Wall khi các nhà đầu tư ngày càng lo ngại về tình trạng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gia tăng tại châu Âu và Mỹ.

5304-mac-ket-1
Sàn giao dịch chứng khoán ở Frankfurt am Main, Đức. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 21/9, hầu hết các thị trường châu Á giảm điểm sau kết quả đáng thất vọng trên Phố Wall khi các nhà đầu tư ngày càng lo ngại về tình trạng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gia tăng tại châu Âu và Mỹ, cũng như bế tắc trong cuộc thảo luận một gói kích thích kinh tế mới.

Sau nhiều tháng ghi nhận các thành quả đáng kể trên thế giới nhờ các gói kích thích của chính phủ và sự hào phóng của ngân hàng trung ương, chứng khoán đã bắt đầu chao đảo khi các chuyên gia phân tích cảnh báo rằng các nhà đầu tư đang tìm cách chốt lời.

Một lo ngại lớn là sự gia tăng mạnh số ca nhiễm mới tại các nền kinh tế chủ chốt dẫn tới việc phải tái áp dụng các biện pháp ứng phó dịch.

Chính phủ Anh, sau khi ghi nhận tỷ lệ nhập viện tăng gấp đôi trong tuần qua, thông báo các biện pháp hạn chế mới có thể được áp dụng trên khắp England. Bộ trưởng Y tế Matt Hancock cho biết Anh đang ở "điểm bước ngoặt."

Trong khi đó, Pháp đã chứng kiến số ca tử vong tăng trở lại, còn tại Tây Ban Nha xuất hiện nhiều lo ngại rằng Madrid có thể quá tải vì dịch.

Tỷ lệ ca nhiễm mới tại Mỹ cũng tăng trở lại sau nhiều tuần giảm bớt. Chuyên gia phân tích thị trường Stephen Innes của AxiCorp cho biết: "Các nhà đầu tư vẫn đang bối rối khi lo ngại về khả năng tái áp đặt phong tỏa."

Trong khi đó, thị trường chứng khoán tại Hong Kong và Thượng Hải (Trung Quốc), cũng như tại Sydney (Australia) đều giảm mạnh, trong khi ở Đài Bắc (Trung Quốc) và Wellington (New Zealand) thiệt hại ở mức nhẹ hơn. Riêng các thị trường Singapore và Jakarta tăng điểm.

5323-mac-ket-2
Hình ảnh thị trường chứng khoán New Zealand. (Ảnh: EPA/TTXVN)

Các nhà đầu tư đang theo dõi cuộc thảo luận tại Đồi Capitol, nơi các nghị sỹ Mỹ vẫn chưa thể nhất trí về gói hỗ trợ mới nhằm cứu nền kinh tế dù hàng triệu người Mỹ đang vất vả chống chọi với các tác động của dịch bệnh.

Trong khi Tổng thống Donald Trump kêu gọi các nghị sỹ Cộng hòa nâng mức đề xuất 500 tỷ USD lên, con số này vẫn quá xa so với đề xuất 2.000 tỷ USD của các nghị sỹ Dân chủ.

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết dù Fed đang duy trì lãi suất thấp và cung cấp hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp, nền kinh tế vẫn cần một sự hỗ trợ mới để lấy lại đà phục hồi.

Hiện các nhà đầu tư đang chờ xem buổi chất vấn của ông Powell trước Quốc hội cuối tuần này để biết các kế hoạch chính sách tiếp theo của Fed./.

Thị trường chứng khoán ngày 21/09/2020: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam dẫn nguồn Vietstock đưa ra những phân tích tín hiệu kỹ thuật phiên chiều ngày ...

Nhiều thị trường chứng khoán châu Á chìm trong sắc đỏ

Bước vào phiên giao dịch sáng đầu tuần (21/9), nhiều thị trường chứng khoán châu Á giao dịch tiêu cực, trong đó thị trường Hong ...

Chứng khoán phiên sáng 21/9/2020: Sắc xanh lan tỏa, VN-Index tiến gần mốc 910 điểm

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần (21/9), nhóm cổ phiếu bluechip tiếp tục đua nhau khởi sắc và là điểm tựa giúp thị trường ...

Theo Bích Liên (Vietnam+)

Tin liên quan