Giáo dục:

Các mốc thời gian thí sinh cần lưu ý trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020

Cập nhật: 06:30 | 29/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Bộ GD&ĐT đã công bố thời gian dự kiến nhận hồ sơ đăng kí dự thi tốt nghiệp THPT và các mốc tuyển sinh trình độ đại học (ĐH) và cao đẳng (CĐ) ngành Giáo dục mầm non năm 2020.

cac moc thoi gian thi sinh can luu y trong ky thi thpt quoc gia nam 2020

Phương thức tuyển sinh đại học năm 2020 trường Đại học Kiến trúc TP.HCM

cac moc thoi gian thi sinh can luu y trong ky thi thpt quoc gia nam 2020

Phương thức tuyển sinh đại học năm 2020 trường Đại học Thương mại

cac moc thoi gian thi sinh can luu y trong ky thi thpt quoc gia nam 2020

Những điểm mới về kỳ thi THPT quốc gia 2020

Theo đó, dự kiến thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT từ ngày 15/6 đến 30/6. Sở GD&ĐT, các điểm thu nhận hồ sơ sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh; nhập thông tin đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển đợt 1 của thí sinh vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Thí sinh gửi hồ sơ xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển về Sở GD&ĐT trước ngày 20/7.

Các trường tổ chức xét tuyển thẳng thí sinh theo quy định, cập nhật danh sách trúng tuyển vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và gửi kết quả xét tuyển thẳng cho các Sở GD&ĐT để thông báo cho thí sinh trước ngày 20/8.

Trước ngày 5/9, thí sinh trúng tuyển thẳng gửi hồ sơ và xác nhận nhập học tại các trường

Trước ngày 7/9, Bộ GD&ĐT sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe.

Trước ngày 8/9, các trường điều chỉnh, công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và trang thông tin điện tử của trường.

Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển dự kiến từ ngày 9/9 đến 17h ngày 16/9 với hình thức trực tuyến và từ 9/9 đến 18/9 với hình thức điều chỉnh bằng phiếu đăng ký xét tuyển.

Trước 17h ngày 20/9, thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển và đề nghị điều chỉnh sai sót nếu có (chỉ áp dụng đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phiếu)

Các trường sẽ công bố kết quả xét tuyển đợt 1 dự kiến trước 17h ngày 27/9.

Sau khi có thông báo trúng tuyển của trường, thí sinh phải xác nhận nhập học đợt 1 trước 17h ngày 3/10 (tính theo dấu bưu điện).

Từ 8/10 đến hết tháng 12/2020, các trường còn thiếu chỉ tiêu sẽ xét tuyển bổ sung.

Trước ngày 28/2/2021, các trường báo cáo kết quả tuyển sinh năm 2020.

cac moc thoi gian thi sinh can luu y trong ky thi thpt quoc gia nam 2020
Các mốc thời gian thí sinh cần lưu ý trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Bộ GD&ĐT quy định, mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh ĐKXT 1 lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: Trực tuyến hoặc bằng Phiếu ĐKXT.

Các thí sinh phúc khảo các bài thi/môn thi sẽ điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT sau khi có kết quả phúc khảo thi tốt nghiệp THPT. Khi điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến: Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT.

Bộ GD&ĐT lưu ý thí sinh: Phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu Đăng ký dự thi (ĐKDT).

Điều chỉnh bằng Phiếu ĐKXT: Thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu ĐKDT và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định.

Các trường THPT mở các phòng máy tính có nối mạng internet để thí sinh sử dụng thực hiện điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến.

Minh Phương