Cà Mau phát hiện phương tiện vận chuyển hơn 1,3 tấn loài thủy sản nguy cấp, quý hiếm

Cập nhật: 14:31 | 31/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN – Lực lượng chức năng tỉnh Cà Mau vừa phát hiện và đang tiếp tục làm rõ số lượng lớn loài thủy sản nguy cấp, quý hiếm khi kiểm tra phương tiện vận tải.  

ca mau phat hien phuong tien van chuyen hon 13 tan loai thuy san nguy cap quy hiem

Trùm buôn hổ xuyên quốc gia lĩnh 6 năm tù

ca mau phat hien phuong tien van chuyen hon 13 tan loai thuy san nguy cap quy hiem

Bắt quả tang đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm đi tiêu thụ

ca mau phat hien phuong tien van chuyen hon 13 tan loai thuy san nguy cap quy hiem

Hải quan Đà Nẵng bắt giữ lô hàng “khủng” với 6 tấn vảy tê tê và 2 tấn ngà voi

Theo đó, ngày 24/5/2020 Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 6 phối hợp với Đội QLTT số 3 (huyện Trần Văn Thời) thuộc Cục QuLTT Cà Mau và Đoàn kiểm tra liên ngành 389/CM tiến hành khám phương tiện vận tải (ô tô tải có mui) nhãn hiệu Hyundai biển kiểm soát 69C-061.05 tại ấp Lộ xe, xã Phú Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau.

Kết quả khám phương tiện vận tải, phát hiện trên xe có vận chuyển 34 bao tải nghi chứa loài thủy sản nguy cấp, quý hiếm là Hải Sâm, Đồn đột dừa (con Banh lông). Tại thời điểm kiểm tra, tài xế đang điều khiển phương tiện trên là ông Nguyễn Bá Nhật, sinh năm 1988, địa chỉ xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau và tài xế Nhật trình bày với Đoàn kiểm tra đang vận chuyển là Hải Sâm, Đồn đột dừa (con Banh lông), tình trạng hàng hóa khi vận chuyển là muối có nước.

ca mau phat hien phuong tien van chuyen hon 13 tan loai thuy san nguy cap quy hiem
Phương tiện vận tải bị phát hiện

Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 6 đã ra Quyết định tạm giữ tang vật, phương tiện, giấy tờ theo thủ tục hành chính đối với 34 bao tải nghi chứa loài thủy sản nguy cấp, quý hiếm là Hải Sâm, Đồn đột dừa (con Banh lông); 01 xe ôt ô tải hiệu Hyundai biển kiểm soát 69C-061.05; 01 Giấy chứng nhận kiểm định số 2541921 (bản chính) và tiến hành niêm phong tang vật.

Ngày 27/5/2020 Đội QLTT số 6 phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành 389/CM và ông Nguyễn Bá Nhật tiến hành mở niêm phong hàng hóa nêu trên để cân thực tế. Tổng số lượng hàng hóa sau khi cân là 1.360 kg. Đội QLTT số 6 đã niêm phong hàng hóa và gửi vào kho lạnh của Công ty CP thủy sản xuất khẩu Cà Mau (FFC). Qua làm việc với ông Nguyễn Bá Nhật, tài xế Nhật trình bày là người chở thuê số hàng nói trên (việc vận chuyển chỉ thực hiện qua điện thoại) từ thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau đến thành phố Hồ Chí Minh để giao cho một đối tượng nên không xác định được chủ sở hữu hàng hóa và người nhận hàng hóa này. Tại buổi làm việc, tài xế Nhật không chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ cũng như các giấy tờ có liên quan theo quy định của pháp luật đối với hàng hóa nêu trên nghi chứa loài thủy sản nguy cấp, quý hiếm là Hải Sâm, Đồn đột dừa (con Banh lông).

Cục QLTT Cà Mau đã chỉ đạo Đội QLTT số 6 phối hợp với các ngành chức năng có liên quan tiến hành xác minh, làm rõ và đề xuất xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Hùng Dũng

Tin liên quan