Bóng đá Euro 2021: Italia vs Thụy Sĩ (2h00 ngày 17/06)

Cập nhật: 19:59 | 16/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Trận đấu giữa Italia vs Thụy Sĩ trong khuôn khổ Euro 2021 lượt trận thứ hai vòng bảng, 2h00 ngày 17/06.

5831-euro-3

Thông tin bên lề:

Italia và Thụy Sĩ thu về kết quả tương đối khác nhau ở lượt trận đầu tiên của bảng A. Italia đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 3-0 trong khi Thụy Sĩ chỉ có được 1 điểm từ trận hòa với tỷ số 1-1 với Xứ Wales.

3 lần so tài gần nhất, Italia đều không thể đánh bại Thụy Sĩ. Cả 3 trận đấu ấy đều xuất hiện kết quả hòa. Tuy nhiên, cái gọi là ‘gần nhất’ ấy cũng diễn ra cách đây tương đối xa. Trước lượt trận thứ 2 của bảng A - vòng chung kết EURO 2021, lần cuối cùng Italia và Thụy Sĩ so tài đã là vào tháng 6/2010.

Hơn 1 thập kỷ trôi qua, cả Italia và Thụy Sĩ đều có những thay đổi. Sự thay đổi của Italia diễn ra theo chiều hướng tích cực kể từ khi Azzurri được dẫn dắt bởi HLV Roberto Mancini.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Roberto Mancini, Italia đã thi đấu đầy hiệu quả: hiệu quả trong triển khai bóng và hiệu quả trong phòng ngự. Chuỗi 9 chiến thắng vừa qua là minh chứng không thể chính xác hơn cho sự thay đổi ấy.

Trong khi đó, Thụy Sĩ vẫn duy trì được sự ‘lỳ lợm’ nhất định: bất bại và thắng 6/8 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, những đối thủ của Thụy Sĩ trong thời gian này đều không thể sánh với Italia về chất lượng.

Đội hình dự kiến:

Italia: Gianluigi Donnarumma, Alessandro Florenzi, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini, Leonardo Spinazzola, Nicolo Barella, Jorginho, Manuel Locatelli, Domenico Berardi, Ciro Immobile, Lorenzo Insigne.

Thụy Sĩ: Yann Sommer, Nico Elvedi, Fabian Schar, Manuel Akanji, Kevin Mbabu, Remo Freuler, Granit Xhaka, Ricardo Rodriguez, Xherdan Shaqiri, Breel Embolo, Mario Gavranovic.

Dự đoán: Italia 2-1 Thụy Sĩ

Biên Cương

Tin cũ hơn
Xem thêm