Bóng đá El Clasico 2019/20: Barcelona vs Real Madrid (2h00 ngày 19/12)

Cập nhật: 11:39 | 18/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Cập nhật trận đấu giữa Barcelona vs Real Madrid trong khuôn khổ vòng 10 (đá bù) La Liga 2019/20, 2h00 ngày 19/12.

bong da el clasico 201920 link xem truc tiep barcelona vs real madrid 2h00 ngay 1912
Barcelona vs Real Madrid trong khuôn khổ vòng 10 (đá bù) La Liga 2019/20

Thông tin bên lề:

Barca bị Sociedad cầm hòa 2-2, Real cũng chỉ giành được 1 điểm trên sân Valencia ở vòng đấu trước thềm El Clasico. Đó là một sự chững lại cùng lúc và đáng tiếc sau khi 2 gã khổng lồ này đã bứt phá rất mạnh mẽ. Cụ thể trước trận hòa Sociedad, Barca đã có chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, Real cũng giành tới 8/9 trận thắng trước khi bị cầm chân tại Mestalla.

Dễ dàng hình dung về sự đồng đều giữa Barca và Real. Tuy nhiên, đó chỉ là sự đồng đều vẻ bề ngoài và mang tính thời điểm. Thực tế thì Barca vẫn sẽ bước vào trận đấu đêm nay ở thế thượng phong so với Real.

Sau 9 năm, Barca và Real mới bằng điểm trước trận El Clasico

Việc Barca và Real bằng điểm nhau trước khi bước vào El Clasico không thường xuyên xảy ra. Lần gần nhất, họ ở thế cân bằng khi đối đầu với nhau đã cách đây 9 năm. Đó là ở vòng 31 mùa 2009/10 khi Barca và Real đều có 77 điểm và cùng nhau chia sẻ ngôi đầu. Kết quả, Barca vẫn cho thấy được sự khác biệt khi thắng 2-0 ngay tại Bernabeu, qua đó tạo ra bước ngoặt lớn để tiến tới ngôi vô địch vào cuối mùa.

Trước tiên hãy lưu ý, Real mới bước ra khỏi khủng hoảng. Họ vẫn đang là một tập thể tiềm ẩn nhiều sự bất ổn. Ngay cả ở những chiến thắng gần đây, Kền kền trắng cũng cho thấy được sự khó nhọc. Real chỉ giành được 1 điểm trên sân Valencia nhờ bàn thắng của Karim Benzema ở phút bù giờ thứ 5.

Kền kền trắng đang gặp vấn đề ở cả khả năng phòng ngự lẫn tấn công. Thầy trò HLV Zinedine Zidane từng có 5 trận giữ sạch lưới liên tiếp ở giai đoạn đầu hành trình hồi sinh, nhưng đều thủng lưới ở 5/6 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Về hàng công, Real dù rất cố gắng song chỉ ghi trung bình đúng 2 bàn/trận ở 5 cuộc so tài gần nhất - tỷ lệ rõ ràng không phải của những đội bóng hùng mạnh.

Thực ra, khả năng ghi bàn giảm sút của Real gắn liền với chấn thương của Eden Hazard, cũng như Marco Asensio, Lucas Vazquez và James. Real rất nghèo nàn trong các phương án tấn công. Ngoài việc trông vào Karim Benzema ở vị trí mũi nhọn, họ cũng chỉ biết trông đợi vào sự cố gắng của những tài năng trẻ như Vinicius hay Rodrygo.

Đội hình dự kiến:

Barca (4-3-3): Ter Stegen - Sergi Roberto, Pique, Lenglet, Jordi Alba - De Jong, Busquets, Rakitic - Messi, Luis Suarez, Griezmann.

Real Madrid (4-3-3): Courtois - Carvajal, Varane, Ramos, Mendy - Valverde, Casemiro, Kroos - Bale, Benzema, Isco.

Dự đoán: Barcelona 5-0 Real Madrid.

Hồng Giang

Tin cũ hơn
Xem thêm