Bóng đá C1 châu Âu 2019/2020: PSG vs Borussia Dortmund (3h00 ngày 12/3)

Cập nhật: 16:25 | 10/03/2020 Theo dõi KTCK trên

Cập nhật trận đấu giữa PSG vs Borussia Dortmund trong khuôn khổ vòng 1/8 lượt về UEFA Champions League 2019/2020, 3h00 ngày 12/3.

Trận đấu giữa PSG vs Borussia Dortmund trong khuôn khổ vòng 1/8 lượt về UEFA Champions League 2019/2020 diễn ra lúc 3h00 ngày 12/3.

bong da c1 chau au 20192020 link xem truc tiep psg vs borussia dortmund 3h00 ngay 123
PSG vs Borussia Dortmund trong khuôn khổ vòng 1/8 lượt về UEFA Champions League 2019/2020.

Thông tin bên lề:

Thất bại 1-2 trên sân của Dortmund cách đây 3 tuần khiến chiếc ghế của Thomas Tuchel lung lay dữ dội. Với một CLB giàu tham vọng như PSG, chỉ vô địch các đấu trường quốc nội thôi là không đủ.

PSG cùng với Bayern Munich là hai đội gây ấn tượng nhất vòng bảng. Đại diện của Ligue 1 giành tới 16 điểm, ghi tổng cộng bàn thắng, nhận 2 bàn thua và không phải nhận bàn thua trong 5/6 trận. Nhưng giữa vòng bảng và vòng knock-out vẫn có một khoảng cách nhất định.

Dortmund chật vật vượt qua vòng bảng nhưng họ đã có 90 phút hoàn toàn vượt trội so với PSG. Nếu các chân sút của nhà cựu vô địch dứt điểm tốt hơn, họ có thể ghi nhiều hơn 2 bàn.

Với pha lập công của Neymar Jr, PSG có chút ‘vốn liếng’ trước khi tiếp đón đại diện tới từ Bundesliga. Nhưng lợi thế sân nhà của nhà đương kim vô địch Ligue 1 không quá rõ ràng. Bởi Parc des Princes phải đóng cửa và Kylian Mbappe cùng các đồng đội không thể nhận được sự cổ vũ từ đông đảo các cổ động viên.

Mặt khác, PSG tái đấu Dortmund mà không có lực lượng mạnh nhất. Thomas Meunier và Marco Veratti vắng mặt vì thẻ phạt trong khi khả năng ra sân của đội trưởng Thiago Silva còn bỏ ngỏ.

Hàng công của Die Borussen thời gian qua không còn bùng nổ như cách đây khoảng 3 tuần. Bù lại, khả năng phòng ngự của họ đã được cải thiện rõ ràng. Sau màn so tài lượt đi với PSG, Dortmund có tới 2/4 trận không phải nhận bàn thua. Trong hai trận phải nhận bàn thua thì đội chủ sân Signal Iduna Park cũng chỉ chịu 1 bàn thua/trận.

PSG sau thất bại cách đây 3 tuần đã ‘khủng bố’ các đối thủ ở đấu trường quốc nội. 3 trận vừa qua các cầu thủ dưới trướng HLV Thomas Tuchal toàn thắng, ghi tổng cộng 12 bàn thắng. Dẫu vậy, hàng thủ của thủ của họ rõ ràng có vấn đề khi phải nhận cả thảy 4 bàn thua.

Hàng thủ như vậy khó có thể ngăn Erling Haaland hay Jadon Sancho. Nên nhớ Erling Haaland đã ghi tới 11 bàn thắng tại Champions League mùa này, trong đó có cú đúp ở trận lượt đi.

Tựu chung lại, Dortmund đủ khả năng loại PSG bất chấp việc phải hành quân tới sân Công viên các Hoàng tử. Khi đó, Thomas Tuchel - một ‘cố nhân’ của chính Die Borussen - gần như đối mặt với nguy cơ bị chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

Đội hình dự kiến:

PSG: Navas; Kehrer, Silva, Kimpembe, Bernat; Gueye, Marquinhos, Paredes; Di Maria, Mbappe, Neymar.

Dortmund: Burki; Piszczek, Hummels, Zagadou; Hakimi, Can, Witsel, Guerreiro; Sancho, Haaland, Hazard.

Dự đoán: PSG 0-2 Borussia Dortmund.

Hồng Giang

Tin cũ hơn
Xem thêm