Bốc thăm vòng loại 3 World Cup 2022: ĐT Việt Nam đấu Trung Quốc, Nhật Bản, Úc, Ả Rập và Oman

Cập nhật: 14:55 | 01/07/2021 Theo dõi KTCK trên

Kết quả bốc thăm Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - Các đối thủ của ĐTQG Việt Nam ở Vòng loại cuối cùng World Cup 2022 đã được xác định sau khi AFC tổ chức bốc thăm bảng đấu vào chiều ngày 01/07/2021.

Theo đó, Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam ở bảng B tại vòng loại thứ 3 World Cup 2020, chung với các đối thủ lớn như tuyển Nhật Bản, Úc, Ả Rập Saudi, Trung Quốc và Oman.

Tại bảng đấu này, ĐT Nhật Bản đang được đánh giá là đội bóng mạnh nhất châu Á. Đội bóng này đang xếp thứ 28 thế giới, theo bảng xếp hạng hiện tại của FIFA. Nhật Bản sở hữu một tập thể đang có chiều sâu đội hình với nhiều ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu.

Trong quá khứ, Nhật Bản từng có 6 lần tham dự VCK của một kỳ World Cup từ năm 1998 - 2018. Trong đội hình của đội hình của đội bóng này có những ngôi sao đẳng cấp như Minamino, Tomiyasu hay Kubo.

Tiếp đến là Australia (Úc) xếp hạng 41 thế giới theo BXH FIFA. Australia cũng là một trong những đội bóng có nhiều kinh nghiệm nhất ở VCK World Cup. Đội bóng này từng có 5 lần tham dự VCK của 1 kỳ World Cup. Ở nhóm 2, Australia được xem là đối thủ dễ chịu hơn so với ĐTQG Hàn Quốc.

Các đối thủ tiếp theo của Việt Nam là Ả Rập Saudi (hạng 65 thế giới), Trung Quốc (hạng 77) và Oman (hạng 80).

5308-viyt-nam
Việt Nam sẽ đối đầu với hàng loạt đối thủ hàng đầu châu lục

Nói về đội tuyển “hàng xóm” Trung Quốc, đội bóng này thực sự quan tâm đến việc có thể đối đầu ĐT Việt Nam ở vòng loại tới. Đội tuyển Trung Quốc có khát khao rất lớn đánh bại thầy trò HLV Park Hang Seo sau những thất bại gần đây trước bóng đá Việt Nam ở các cấp độ.

Đội tuyển Trung Quốc góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nhờ được bổ sung hàng loạt ngôi sao nước ngoài nhập tịch.

Còn tại Bảng A của Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ bao gồm 6 đội: Iran, Hàn Quốc, Iraq, UAE, Syria, Lebanon.

Quang Huy

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm