Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đang làm việc để đón du khách quốc tế

Cập nhật: 00:06 | 06/03/2021 Theo dõi KTCK trên

Theo chia sẻ của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, các cơ quan chức năng đang làm việc để từng bước mở cửa lại thị trường du lịch quốc tế bằng việc ban hành những tiêu chí cụ thể.

Tại Toạ đàm "Làm tổ cho đại bàng nội" diễn ra tại Hạ Long, Quảng Ninh chiều nay (5/3), bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch đang làm việc với Hiệp hội Du lịch Việt Nam để từng bước mở cửa lại thị trường khách du lịch quốc tế.

Theo bà Hương, cơ quan này đang đưa ra những yếu tố cần thiết để mở cửa lại thị trường khách quốc tế. Trong đó, về chọn thị trường sẽ bao gồm yếu tố: thị trường nguồn, khách đi du lịch theo tour và tình hình tiêm vaccine.

0342-c-huong-jpeg-7565-1614938562-ykrz
Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam

Cụ thể, Việt Nam sẽ tiến hành đàm phán với các quốc gia có tình hình kiểm soát dịch tốt để mở lại thị trường khách du lịch quốc tế. Bên cạnh đó, du khách sẽ phải đi theo tour để kiểm soát lịch trình và trên hết ưu tiên vào các quốc gia đã tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Thứ hai là chọn điểm đến, ưu tiên vào các điểm đến có cảng hàng không quốc tế và tập trung đón khách cho các khu du lịch nghỉ dưỡng phải có phạm vi rộng, vị trí tương đối độc lập, đáp ứng nhu cầu ăn uống, ngủ nghỉ và vui chơi giải trí của khách.

"Điển hình như các khu nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC - nơi chúng ta đang tổ chức toạ đàm chẳng hạn", bà Hương nêu ví dụ. Ngoài ra, chúng ta vẫn phải áp dụng biện pháp 5K để đảm bảo an toàn phòng dịch, bà Hương cho hay.

Nhấn mạnh buổi toạ đàm, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, trong những năm vừa qua, những tập đoàn lớn như FLC, Vingroup hay Sungroup đã đóng góp rất nhiều cho ngành du lịch nước nhà. Hình ảnh của du lịch Sầm Sơn đã thay đổi theo hướng tích cực từ khi có FLC Sầm Sơn vào.

"Trong khó khăn của dịch COVID-19 mong rằng các doanh nghiệp đồng hành cùng các cơ quan quản lý để vượt qua giai đoạn này. Tôi tin rằng sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, nhu cầu du lịch sẽ bùng nổ và tương lai của ngành du lịch trong những năm tới sẽ rất sáng lạn", bà Hương nói.

0408-9113e0c75c1faf41f60e-imnz
Những khu nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC được đánh giá là hội tụ đầy đủ yếu tố để đón khách du lịch quốc tế

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Mạnh Tiến, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội cũng đề xuất sáng kiến cho ngành hàng không du lịch trong thời gian tới bằng việc ban thành tiêu chí người dân ở vùng an toàn, đi bằng phương tiện an toàn, đến các điểm du lịch an toàn.

0440-anh-tien-jpeg-3713-1614937636-kckh
Ông Nguyễn Mạnh Tiến, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội

Theo ông Tiến, đại dịch Covid-19 là minh chứng cho thấy sự đồng hành, chia sẻ của các doanh nghiệp cùng với Chính phủ và người dân. Tuy nhiên, ông Tiến cũng bày tỏ mong muốn có thêm nhiều cuộc gặp với doanh nghiệp để những người làm luật, làm chính sách có thể lắng nghe, có thêm tiếng nói mạnh mẽ hơn về cộng đồng doanh nghiệp.

Theo BizLIVE.vn

Tags: toạ đàm
Tin cũ hơn
Xem thêm