Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu :

Bổ sung hàng loạt khu đất vàng vào kế hoạch đấu giá QSDĐ

Cập nhật: 12:00 | 07/11/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có báo cáo cáo danh mục các khu đất dự kiến triển khai bồi thường, giải phóng mặt bằng để tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất.

Cụ thể, trong năm 2018 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đấu giá quyền sử dụng đất 10 khu đất với tổng diện tích 37,48ha, dự kiến thu 195,35 tỷ đồng, giảm 7 khu đất so với kế hoạch được UBND tỉnh phê duyệt vào tháng 4/2018.

Năm 2019 sẽ bổ sung 6 khu đất vào kế hoạch đấu giá, trong đó có 4 khu tại TP. Vũng Tàu và 2 khu tại huyện Đất Đỏ. Khu đất thuộc phường Phước Trung - TP. Bà Rịa không tổ chức đấu giá vì sẽ được chuyển lại cho UBND TP. Bà Rịa làm tái định cư.

Trung tâm Phát triển Quỹ đất cho biết căn cứ vào danh mục các khu đất công trong dự án quản lý khai thác quỹ đất công, danh mục dự kiến kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất năm 2019 và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Trung tâm Phát triển Quỹ đất lập danh mục các khu đất dự kiến triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để tạo đất sạch, tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất cho các năm tiếp theo.

bo sung hang loat khu dat vang vao ke hoach dau gia qsdd
ảnh minh họa (internet)

Cụ thể, có 4 khu đất với tổng diện tích 691,4ha tại thành phố Vũng Tàu và huyện Đất Đỏ chưa có chủ trương của UBND tỉnh, nhưng có trong danh mục đất khai thác trong dự án quản lý khai thác quỹ đất công; có 2 khu đất với tổng diện tích 52,8ha, tại thành phố Vũng Tàu đã có chủ trương thực hiện khai thác của UBND tỉnh và có 4 khu đất với tổng diện tích 22,43ha đã có Quyết định giao Trung tâm Phát triển Qũy đất để tạo đất sạch đấu giá quyền sử dụng đất.

Danh sách này bao gồm: Khu Cụm 5 tại phường 11, thành phố Vũng Tàu có diện tích 2,76ha; Khu cảng Bà Rịa thu hồi Công ty Vinaconex, phường Phước Trung, thành phố Bà Rịa có diện tích 5,62ha; Khu đất thu hồi của công ty Thanh Long thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ có diện tích 11,62ha và Khu đất thu hồi của công ty Thương mại Sài Gòn tại thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ có diện tích 2,43ha.

Trung tâm Phát triển Quỹ đất cũng đã xây dựng phương án bồi thường giải phóng mặt bằng và bảng thuyết minh tóm tắt tình hình khai thác từng khu đất.

Trong giai đoạn 2018 - 2019, dự kiến sẽ tổ chức đấu giá 18 trụ sở cũ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, bao gồm: Sở Văn hóa, Sở Nội vụ; Thể thao và Du lịch tại số 33, Ba Cu; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Khu đất của Tỉnh ủy; Ban Quản lý các Khu công nghiệp; Công an tỉnh PV 24; Công an tỉnh PV 72; Tòa án TP. Vũng Tàu; Phòng Cảnh sát Giao thông; Phòng PC45; Ban Tôn giáo; UBNDMT TQ Việt Nam tỉnh; Khu đất trống của Công an tỉnh; cơ sở nhà đất của UBMT TQ Việt Nam tỉnh; rạp Măng Non TP. Vũng Tàu; Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng; Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại 126 Võ Thị Sáu.

Báo cáo của Sở Tài chính cho hay, một số trụ sở cũ các cơ quan, đơn vị tại TP. Vũng Tàu hiện đang được cho thuê để kinh doanh, buôn bán hoặc làm trụ sở một số đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp.

Sở này đã đề xuất thu hồi, bán đấu giá các trụ sở cũ này để sử dụng có hiệu quả về tài sản công của Nhà nước, bao gồm: 5 trụ sở Cụm số 1 (Liên Hiệp các tổ chức hữu nghị, Liên Đoàn lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Sở Giao thông Vận tải); 7 trụ sở Cụm số 2 (Vũng Tàu ship, Thư viện tỉnh, UBND TP. Vũng Tàu, UBND phường 1, Công an phường 1, Thành ủy Vũng Tàu, Chợ phường 1);

6 trụ sở Cụm 3 (Trường Chính trị Tỉnh, Hội Trường tỉnh ủy, Trụ sở Đảng ủy khối dân chính Đảng, trụ sở Đảng ủy khối Doanh nghiệp, Khu đất 1000m2 của Văn phòng Tỉnh ủy, một phần khu đất của Tỉnh ủy); 1 trụ sở Cụm 4 (Khu đất của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh); 4 trụ sở Cụm 5B (khu đất của Công an tỉnh, Công an tỉnh - Phòng truyền thống, Công an tỉnh - Căng tin, Công an tỉnh PC 65) và một số cơ sở nhà đất nằm riêng lẻ; 04 trụ sở Cụm 5A (Công an tỉnh, Công an tỉnh - Cây xăng, Nhà thiếu nhi tỉnh, Công an TP. Vũng Tàu).

Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường và Trung tâm Phát triển Quỹ đất xem xét, tính toán về phương án, kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng cụ thể từng dự án; trên cơ sở đó cân đối số tiền đền bù báo cáo UBND tỉnh.

Bảo Anh

Tin liên quan