Bình Phước chú trọng công tác tuyên truyền về bầu cử

Cập nhật: 15:00 | 03/05/2021 Theo dõi KTCK trên

Thời gian qua, ngành Tuyên giáo tỉnh Bình Phước đã làm tốt công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử với nội dung thông tin phong phú, đa dạng nhiều hình thức. Công tác tập huấn báo cáo viên, công tác thông tin, tuyên truyền trên các cơ quan báo chí của tỉnh đã có nhiều cố gắng trong việc hướng dẫn về bầu cử tạo sự quan tâm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Đồng chí Hà Anh Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban Bầu cử tỉnh, Trưởng Tiểu ban chỉ đạo công tác tuyên truyền bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tỉnh Bình Phước cho biết: Để kịp thời hướng dẫn cho ban tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy, các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, các ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các cơ quan báo, đài trong tỉnh tuyên truyền đúng định hướng, ngày 22/01/2021, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước đã ban hành Hướng dẫn số 06-HD/BTGTU “tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”.

4732-bau-cu-1
Vừa qua, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Chủ nhiệm UBKT TƯ đã có buổi kiểm tra công tác bầu cử tại tỉnh Bình Phước.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức 04 đoàn khảo sát, nắm bắt công tác tuyên truyền tại 04 huyện, thị xã, thành phố (Bình Long, Bù Đốp, Bù Đăng và thành phố Đồng Xoài) về công tác bầu cử, đồng thời hỗ trợ Thị ủy Bình Long tổ chức tập huấn công tác xây dựng Chương trình hành động của các nữ là ứng cử viên lần đầu tham gia ứng cử HĐND các cấp. Ban có công văn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương, các tập thể, cá nhân tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã kịp thời định hướng tuyên truyền về các nội dung triển khai về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và công tác hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp cho đại diện lãnh đạo các đơn vị, địa phương, sở, ngành… Song song với đó thực hiện tốt nắm bắt tư tưởng dư luận xã hội về công tác bầu cử. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước đã tổ chức đợt khảo sát dư luận xã hội chuyên đề về công tác chuẩn bị bầu cử trên mạng xã hội (bắt đầu từ lúc 10 giờ ngày 17/4/2021 và kết thúc lúc 12 giờ ngày 22/4/2021), theo số liệu thống kê có khoảng trên 10.000 lượt trả lời.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước đã ban hành 05 văn bản chỉ đạo, định hướng về công tác bầu cử, đồng thời thẩm định, góp ý các nội dung liên quan đến công tác tuyên truyền bầu cử, như: Thẩm định ma két tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của Trung tâm Văn hóa tỉnh và nội dung các áp phích, tờ rơi tuyên truyền của Ủy ban Mặt tận Tổ quốc Việt Nam tỉnh.

Định kỳ hàng tháng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức các cuộc họp định hướng tuyên truyền cho các cơ quan báo chí của tỉnh trong việc thực hiện công tác tuyên truyền về bầu cử, kịp thời nhắc nhở, phê bình các trường hợp đưa tin không chính xác, không đúng pháp luật và thiếu nhạy cảm về cuộc bầu cử.

Trên các bản tin Thông tin nội bộ, Thông tin phục vụ Nhân dân, Trang Thông tin điện tử tổng hợp và trang Fanpage Tuyên giáo Bình Phước của Ban có gần 200 tin, bài, ảnh tuyên truyền về cuộc bầu cử. Ban Chấp hành công đoàn cơ quan phối hợp với cơ quan tổ chức họp, giới thiệu 01 đồng chí tham gia ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh.

Đánh giá từ đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước, đến nay, công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đã được triển khai đồng bộ, tích cực. Nội dung tuyên truyền phong phú, đa dạng với nhiều hình thức. Các hoạt động thông tin, tuyên truyền đã đáp ứng yêu cầu đặt ra, tạo sự quan tâm, chú ý của cán bộ, đảng viên, chiến sỹ và các tầng lớp nhân dân về cuộc bầu cử.

4747-bau-cu-2
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước Hà Anh Dũng kiểm tra công tác bầu cử

Đồng chí Hà Anh Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử sẽ tạo sự đồng thuận trong xã hội để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân. Từ nay đến ngày bầu cử (23/5), Tiểu ban Chỉ đạo công tác tuyên truyền bầu cử tỉnh tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các địa phương, đơn vị trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc bầu cử.

Trong đó tổ chức triển khai thực hiện kịp thời, đúng tiến độ, bám sát nội dung các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban Bầu cử tỉnh, Kế hoạch số 01/KH-TBTT của Tiểu ban chỉ đạo công tác tuyên truyền với các hình thức phong phú, đa dạng. Phát hành mẫu tranh cổ động tuyên truyền; lan tỏa thông điệp tuyên truyền “5 nhớ”, như: “Nhớ nhắc nhở mọi người cùng tham gia bầu cử; nhớ mang theo thẻ cử tri; nhớ điểm bầu cử là nhà văn hóa thôn, ấp, khu phố; nhớ ngày bầu cử 23/5/2021; nhớ đi bầu cử sớm”; các tài liệu tuyên truyền cuộc bầu cử đến các cơ quan, đơn vị; chỉ đạo xây dựng các cụm pa nô, áp phích ở các khu vực trung tâm, những nơi tập trung đông dân ở các địa phương trong tỉnh để tuyên truyền phục vụ cuộc bầu cử.

Tổ chức các hội nghị giao ban báo chí, hội nghị báo cáo viên các cấp để cung cấp, định hướng thông tin tuyên truyền về cuộc bầu cử cho đội ngũ báo cáo viên, các cơ quan báo chí của tỉnh, thường trú các báo Trung ương đóng trên địa bàn, các trang thông tin điện tử, bản tin thông tin nội bộ của các sở, ban, ngành, đoàn thể. Đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh, và Trung ương, các đội thông tin lưu động và trên internet, mạng xã hội; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch liên quan đến cuộc bầu cử trên các trang, nhóm Facebook của Ban Chỉ đạo 35 các địa phương, đơn vị, góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thực sự là ngày hội lớn của toàn dân./.

nguồn dangcongsan.vn

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm