Bình Dương xúc tiến thu hút đầu tư

Cập nhật: 07:04 | 15/04/2021 Theo dõi KTCK trên

Chiều 14/4, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với Tổng Công ty Becamex và các sở, ban, ngành tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến thu hút đầu tư từ Bỉ.

Tham dự điểm cầu tại Bỉ có ông Vũ Anh Quang - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Bỉ và trên 80 doanh nghiệp Bỉ. Tại Bình Dương có ông Gricha Safarian, lãnh sự danh dự Vương quốc Bỉ tại Thành phố Hồ Chí Minh; ông Bart Verheyen - Chủ tịch Phòng Thương mại Bỉ tại Việt Nam cùng lãnh đạo tỉnh Bình Dương và các sở, ban, ngành trong tỉnh.

0257-binh-duong-xuc-tien
Đại diện lãnh đạo Bình Dương và các đại biểu tham dự Hội nghị, chiều 14/4.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Thanh Trúc cho biết, đến nay trên địa bàn tỉnh có gần 4.000 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn đăng ký gần 37,9 tỷ USD đang có hiệu lực sản xuất, kinh doanh; trong đó có 5 dự án đầu tư của các doanh nghiệp Bỉ với tổng số vốn trên 39 triệu USD, đứng thứ 37/65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại tỉnh Bình Dương. Lĩnh vực đầu tư của Bỉ đáp ứng công nghệ cao như: sản xuất dược, sản phẩm phụ gia, hương liệu, bia và mạch nha ủ men bia, cung cấp kho bãi, lưu trữ hàng hóa...

Sau 35 năm phát triển mạnh mẽ, Bình Dương đã chuyển mình thành một trong những trung tâm công nghiệp hàng đầu của Việt Nam và là điểm sáng của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với nhiều cơ hội thu hút FDI. Song song với việc đẩy mạnh phát triển kinh tế, tỉnh cũng tích cực mở rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế.

Đặc biệt, tỉnh đề ra định hướng xây dựng thành phố thông minh trong thời gian tới. Trong đó, tập trung xây dựng Khu công nghiệp Khoa học công nghệ, hoàn thiện hạ tầng giao thông kết nối vùng, hệ thống logictics, đào tạo nguồn lao động chất lượng cao cùng các chính sách ưu đãi đầu tư của Việt Nam. Đây là động lực thúc đẩy tỉnh Bình Dương thu hút các nhà đầu tư nước ngoài vào khu vực, tạo bước phát triển vượt bậc trong thu hút đầu tư.

Trong chiến lược phát triển, tỉnh Bình Dương tiếp tục triển khai Đề án “Vùng Đổi mới sáng tạo Bình Dương” với quy hoạch Khu công nghiệp Khoa học công nghệ, hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, đẩy mạnh tỷ trọng dịch vụ, đặc biệt là thương mại điện tử, thương mại quốc tế với dự án tiêu biểu là Trung tâm Thương mại thế giới thành phố mới Bình Dương.

Đến nay, Bình Dương đã thiết lập mối quan hệ hợp tác song phương với 10 tỉnh, thành phố nước ngoài; trong đó có tỉnh Đông Flanders của Vương quốc Bỉ và tỉnh cũng là đối tác của 4 tổ chức hợp tác quốc tế đa phương. Là thành viên chính thức và là đối tác tin cậy của Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới (ICF), trong những năm qua tỉnh Bình Dương đã tích cực, chủ động triển khai thực hiện Đề án thành phố thông minh và đã đạt được một số kết quả: Bình Dương là địa phương duy nhất của Việt Nam liên tục trong 3 năm 2019, 2020 và 2021 được ICF vinh danh là một trong 21 thành phố, khu vực có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của Thế giới (SMART 21); trở thành thành viên chính thức của Hiệp hội Trung tâm thương mại thế giới WTCA, Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới WTA…

0319-xuc-tien-1
Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Bình Dương và tại điểm cầu Bỉ, có ông Vũ Anh Quang - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Bỉ cùng trên 80 doanh nghiệp Bỉ, chiều 14/4.

Tại hội nghị, đại diện các nhà đầu tư của Bỉ quan tâm đến những hỗ trợ cho doanh nghiệp như: cấp nước, điện, xử lý môi trường, đơn giản hóa thủ tục hành chính, đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn lao động…

Lãnh sự danh dự Vương quốc Bỉ tại Thành phố Hồ Chí Minh Gricha Safarian đánh giá cao sự phát triển kinh tế của tỉnh Bình Dương; trong đó ấn tượng về cơ sở hạ tầng và giao thông đang được tỉnh quan tâm đầu tư kết nối. Đây là tiềm năng và lợi thế cho Bình Dương cũng như nhà đầu tư xây dựng nhà máy. Đồng thời, ông mong muốn việc duy trì hợp tác song phương, tăng cường hợp tác kinh tế, các dự án mở rộng đầu tư sớm đạt được kết quả trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Thanh Trúc cho biết thêm, tỉnh sẵn sàng hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư; mở rộng mối quan hệ nhằm nâng tầm hợp tác song phương, đẩy mạnh hợp tác đa phương để tạo ra những bước tiến đột phá trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay.

Theo Báo Tin tức

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm