Bình Dương: Thêm một "chúa" đất bị khởi tố vì bán dự án ma

Cập nhật: 13:23 | 25/05/2021 Theo dõi KTCK trên

Phạm Ngọc Thắng (37 tuổi, quê Khánh Hòa), Giám đốc CTCP Đầu tư Kinh doanh Phát triển Địa ốc Điền Phú Phát vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Bình Dương khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

2140-lu

Theo đó, Công ty Điền Phú Phát có trụ sở tại phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một là một đơn vị môi giới tại các “Dự án đô thị thương mại, RICHTOWN” và Khu đô thị Hưng Thịnh Golden Land.

Dù không được chủ đầu tư các dự án nói trên ủy quyền nhưng Phạm Ngọc Thắng đã tự ý ký kết các hợp đồng đặt cọc mua nhà ở “Dự án đô thị thương mại, RICHTOWN” và hợp đồng đặt cọc về việc góp vốn chuyển nhượng bán bất động sản Khu đô thị Hưng Thịnh Golden Land với nhiều khách hàng. Bằng hình thức này, Thắng đã chiếm đoạt hơn 3,6 tỷ đồng.

Giám đốc Điền Phú Phát thú nhận, số tiền chiếm đoạt của khách hàng đã được sử dụng để trả lương nhân viên và các chi phí hoạt động của công ty.

Trong những năm gần đây, Công an tỉnh Bình Dương liên tục khởi tố và bắt tạm giam nhiều giám đốc công ty địa ốc liên quan đến tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Gần đây nhất Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Lê Thị Thanh (34 tuổi, HKTT xã An Điền, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) là Giám đốc CTCP Đầu tư & Phát triển Địa ốc SP Land (Công ty SP Land) và ông Châu Quốc Tèo, phó giám đốc công ty về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Cụ thể, các đối tượng này đã vẽ ra hàng loạt dự án ma trên địa bàn Bình Dương rồi rao bán chiếm đoạt hơn 14 tỷ đồng của khách hàng.

Lại nở rộ dự án đất nền "kiểu Alibaba"

Nhiều tỉnh thành phía Nam nở rộ nhiều dự án “ma”, bán hàng theo kiểu CTCP Địa ốc Alibaba. Những lô đất phân lô hộ ...

Quảng cáo dự án ma, Khải Tín Group bị phạt hàng trăm triệu đồng

Công ty bất động sản Khải Tín Group bị tỉnh Thừa Thiên Huế xử phạt 120 triệu đồng do quảng cáo sai sự thật, biến ...

Long An: Dự án "ma" Hamilton Garden đang giăng bẫy khách hàng

Dù chưa đủ điều kiện mở bán, các lô đất nền tại khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc được rao bán trên mạng với giá ...

Yến Thanh

Tin liên quan