BIDV: Tín hiệu sắp có Chủ tịch HĐQT mới

Cập nhật: 15:49 | 01/11/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bên cạnh việc xin ý kiến cổ đông về phát hành cổ phiếu cho KEB Hana Bank, ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV – HoSE: BID) cũng vừa có tờ trình xin ý kiến cổ đông thông qua nội dung sửa đổi Điều lệ.  

bidv tin hieu sap co chu tich hdqt moi Vietinbank, Vietcombank, BIDV cõng nợ xấu trên 36.000 tỷ đồng
bidv tin hieu sap co chu tich hdqt moi BIDV thu thêm 3.450 tỉ đồng từ phát hành trái phiếu
bidv tin hieu sap co chu tich hdqt moi BIDV thay đổi điều lệ ngân hàng 'đón' tân Chủ tịch

Theo đó, BIDV đang xin ý kiến cổ đông, trong việc sửa điều lệ quy định người đại diện theo pháp luật từ Tổng Giám đốc sang Chủ tịch HĐQT.

BIDV cho biết, điều lệ hiện hành của ngân hàng quy định Tổng Giám đốc là Người đại diện theo pháp luật của BIDV.

Tuy nhiên, trên cơ sở thực hiễn, đảm bảo hoạt động thông suốt, BIDV dự kiến sửa đổi Người đại diện theo pháp luật là Chủ tịch HĐQT.

bidv tin hieu sap co chu tich hdqt moi
Ảnh minh họa

Cách đây 2 năm, BIDV từng quyết định thay đổi người đại diện pháp luật từ vị trí Chủ tịch HĐQT sang Tổng Giám đốc sau khi ông Trần Bắc Hà nghỉ hưu.

Ông Trần Anh Tuấn sau đó là người được giao phụ trách điều hành hoạt động của ngân hàng, nhưng đến 1/5/2018, ông Tuấn cũng đã thôi nhiệm theo chế độ nghỉ hưu. Sau đó ông Bùi Quang Tiên được bầu làm ủy viên phụ trách điều hành hoạt động của BIDV nhiệm kỳ 2017 - 2022.

BIDV hiện là ngân hàng có tổng tài sản lớn nhất trong hệ thống, đến cuối tháng 9/2018 đạt gần 1,27 triệu tỷ đồng. 9 tháng đầu năm 2018, lợi nhuận trước thuế của nhà băng tăng 30,6% so với cùng kỳ năm trước, đạt 7.254 tỷ đồng, đạt 78% kế hoạch kinh doanh năm 2018.

Hoài Dương