BIDV giảm thêm 2%/năm lãi suất cho vay, dự kiến giảm 2.400 - 3.000 tỷ đồng thu nhập hỗ trợ khách hàng

Cập nhật: 15:36 | 05/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - thông tin từ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và công điện của Thống đốc NHNN, ngày 1/4, ngân hàng công bố tiếp tục giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.    

bidv giam them 2nam lai suat cho vay du kien giam 2400 3000 ty dong thu nhap ho tro khach hang

[Cập nhật] Lãi suất ngân hàng VietBank tháng 4/2020

bidv giam them 2nam lai suat cho vay du kien giam 2400 3000 ty dong thu nhap ho tro khach hang

[Cập nhật] Lãi suất Ngân hàng Bản Việt tháng 4/2020

bidv giam them 2nam lai suat cho vay du kien giam 2400 3000 ty dong thu nhap ho tro khach hang

BIDV cho biết sẽ tiếp tục giảm thêm đến 2%/năm lãi suất cho vay với tất cả khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, được áp dụng cả ở những khoản vay mới và hiện hữu.

Việc BIDV giảm lãi suất cho vay là hành động thiết thực trong việc triển khai chỉ đạo của Thống đốc NHNN về việc ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Với quy mô dư nợ lớn, ở đợt giảm lãi suất cho vay này, BIDV dự kiến giảm khoảng từ 2.400 đến 3.000 tỷ đồng thu nhập để hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trước đó, với tinh thần chủ động, tích cực chung tay hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, BIDV đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng như: miễn giảm lãi, cơ cấu lại thời hạn trả nợ...; Cho vay mới để hỗ trợ khách hàng khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh; Triển khai các gói tín dụng với lãi suất phù hợp để hỗ trợ khách hàng...

BIDV cũng triển khai giảm phí giao dịch online để khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, góp phần hạn chế sự lây lan dịch bệnh.

Bên cạnh sự hỗ trợ thông qua hoạt động kinh doanh, BIDV cũng là một trong những doanh nghiệp tiên phong ủng hộ trực tiếp cho chương trình phòng chống dịch COVID-19 với kinh phí 10 tỷ đồng.

Người lao động BIDV đã đóng góp 1 ngày lương (với tổng số khoảng 13 tỷ đồng) để ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 và phòng chống hạn mặn tại Đồng bằng Sông Cửu Long.

Các đơn vị trong toàn hệ thống BIDV cũng đã, đang và sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội để cùng cộng đồng chung tay phòng, chống dịch bệnh, cụ thể như: tặng khẩu trang, dung dịch diệt khuẩn; tặng suất ăn cho cán bộ tại tuyến đầu chống dịch...

Thu Thủy