Bí mật sau hoạt chất XK3 - phát minh mới giúp giảm đau bệnh viêm khớp hiệu quả

Cập nhật: 12:12 | 21/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - “Bệnh viêm khớp gối làm tôi không thể ngồi khoanh chân, bước đi cũng phải men theo tường, không thể sinh hoạt, đi lại bình thường. Có những đêm tôi phải thức trắng vì cơn đau đầu gối”. Đó là chia sẻ của cô Trần Thị Liên (59 tuổi, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) khi nhắc về căn bệnh viêm khớp gối dai dẳng đã nhiều năm qua...

8 năm bị viêm khớp gối hành hạ đến mức phải bỏ nghề

Tâm sự với chúng tôi, cô Liên cho biết cô đã làm việc ở trang trại điều từ năm 20 tuổi. Tính chất công việc lao động chân tay khiến cô bị nhức mỏi thường xuyên. Tuy nhiên cách đây khoảng 8 năm, những cơn đau đầu gối xuất hiện nhiều hơn, các khớp gối sưng đỏ thường xuyên và gây ra nhiều khó khăn trong việc vận động. Sau nhiều lần chần chừ chủ quan, cô mới đi khám và được bác sĩ chẩn đoán bị viêm khớp gối.

bi mat sau hoat chat xk3 phat minh moi giup giam dau benh viem khop hieu qua
Ảnh minh họa: Viêm khớp gối gây khó khăn trong sinh hoạt

“Đến khi bệnh viêm khớp gối nặng quá khiến tôi phải bỏ nghề. Cả ngày chỉ quanh quẩn ở nhà với 4 bức tường, lại cộng thêm đau nhức không nguôi khiến tâm tính thay đổi. Tôi thường xuyên cáu gắt với chồng con, làm tình cảm đi xuống. Nhiều khi bình tĩnh lại cũng thấy mình quá đáng lắm nhưng không biết phải làm sao”, cô Liên nói thêm.

Hoàn cảnh của cô Liên là câu chuyện diễn ra khá phổ biến đối với những người bị viêm khớp. Những cơn đau nhức hành hạ thường xuyên có thể làm xáo trộn toàn bộ cuộc sống của người bệnh, gây nhiều khó khăn và trở ngại trong sinh hoạt thường ngày. Bên cạnh việc ảnh hưởng đến sức khỏe, viêm khớp vô hình chung còn làm tác động đến tâm lý của bệnh nhân, người bệnh sẽ mệt mỏi và chán nản bởi những liệu trình kéo dài, trong khi đó, chứng viêm khớp lại không thể được điều trị dứt điểm. Đã có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh viêm khớp ra đời như sử dụng thuốc tây, uống thuốc Đông y, châm cứu,... Tuy nhiên cho đến nay, vẫn chưa có biện pháp nào đem đến hiệu quả toàn diện cho người bệnh.

Đi tìm giải pháp điều trị bệnh viêm khớp

Hầu hết các loại thuốc tây đều không phù hợp cho việc điều trị lâu dài 1 căn bệnh mạn tính như viêm khớp, do chúng có rất nhiều tác dụng phụ tiềm tàng. Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm FDA Hoa Kỳ đã cảnh báo về việc sử dụng nhóm kháng viêm NSAIDs có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim và đột quỵ, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người dùng.

Do đó, một phương pháp khác được nhiều bệnh nhân viêm khớp tin dùng hơn cả là sử dụng các loại thuốc Đông Y. Bệnh nhân thường có suy nghĩ, các thang thuốc với thành phần thiên nhiên sẽ tuyệt đối an toàn, không gây ra tác dụng phụ. Tuy nhiên suy nghĩ đó là hoàn toàn sai lầm. Việc chế biến Đông dược cần có kỹ thuật rất cao, trong khi đó hầu hết các cơ sở bán thuốc Đông dược hiện nay đều chưa chứng minh được đủ các điều kiện và tiêu chuẩn làm thuốc. Nếu chế biến không đúng cách, sẽ rất khó để các tác dụng của thuốc được dung nạp vào cơ thể, thậm chí gây ra độc tính. Bên cạnh đó, tình trạng dược liệu giả hiện nay đang vô cùng nhức nhối và việc lạm dụng các hóa chất bảo quản như hàn the, thuốc diệt kiến mối, cũng là những vấn đề vô cùng đáng lo ngại... Tưởng như an toàn, vậy mà thuốc Tây lo 1, thuốc Đông còn phải lo gấp 10.

Tây y không được, Đông y cũng chẳng xong, nhiều bệnh nhân tìm đến châm cứu với hy vọng khỏi bệnh viêm khớp gối. Tuy nhiên người bệnh thường có xu hướng đi châm cứu ở những nơi được bà con chỉ chỗ, tin tưởng vào những lời khen truyền tai. Đã có rất nhiều trường hợp nhiễm trùng máu vì kim châm không đủ vệ sinh và ẩn chứa nhiều nguy cơ mắc nhiều bệnh khác qua đường máu. Ngoài ra châm cứu cũng không phải là một giải pháp lâu dài, tình trạng viêm và đau nhức hoàn toàn có thể lặp lại nếu như cơ thể người không được bổ sung những chất quan trọng làm giảm viêm, tăng tiết dịch khớp và tái tạo sụn khớp.

Bí mật sau hoạt chất XK3 - phát minh đột phá giúp giảm đau viêm khớp hiệu quả

Những trăn trở về việc tìm một hướng đi mới an toàn, hiệu quả và toàn diện cho bệnh nhân viêm khớp là lý do để hoạt chất XK3 ra đời. XK3 là sự kết hợp hoàn hảo của 3 thành phần: Chiết xuất nhũ hương, Cao ngựa bạch và Axit hyaluronic.

Đứng đầu bảng trong công thức này phải kể tới chiết xuất nhũ hương. Đây là loài cây nổi tiếng ở khắp các vùng quanh Địa Trung Hải có lịch sử hơn 5000 năm với tác dụng điều trị viêm khớp hiệu quả. Thành phần chính trong nhựa nhũ hương là Acid Boswellic giúp ngăn chặn quá trình viêm và giảm thiểu triệu chứng bệnh viêm khớp hiệu quả.

bi mat sau hoat chat xk3 phat minh moi giup giam dau benh viem khop hieu qua
Hình minh họa: Nhũ hương được sử dụng lâu đời trong điều trị viêm khớp

Tuy nhũ hương đã được sử dụng từ ngàn năm nay trong những bài thuốc dân gian, và trong Đông Y nhưng điểm đặc biệt của hoạt chất XK3 là tìm ra sự kết hợp hiệu quả giữa nhũ hương với cao ngựa bạch và axit hyaluronic. Theo Đông y, cao ngựa bạch chứa hàm lượng lớn Calci, Keratin và các Axit Amin, có tác dụng giúp xương chắc khỏe, hỗ trợ phục hồi những phần sụn khớp bị tổn thương, ngăn ngừa và chữa trị các bệnh về xương khớp. Trong khi đó, thành phần cuối cùng trong “công thức vàng” của XK3 là Axit Hyaluronic lại nổi tiếng với tác dụng như một chất bôi trơn các khớp, giảm xóc, giảm đau khi vận động và bảo vệ khớp khỏi các tổn thương. Ngoài ra, Axit Hyaluronic còn có tác dụng kháng viêm thông qua cơ chế ngăn cản sự sinh tổng hợp Prostaglandin E2, đây được biết đến là chất có tác dụng giãn thành mạch, tăng tính thấm thành mạch, gây ra tình trạng đau và viêm.

Việc kết hợp 3 thành phần Chiết xuất nhũ hương, Cao ngựa bạch và Axit hyaluronic sẽ tạo nên tác dụng hiệp đồng cho hoạt chất XK3, giúp giảm đau, kháng viêm, tăng tiết dịch khớp, tăng cường sự chắc khỏe và bảo vệ xương khớp một cách toàn diện. Để có thể tạo ra hoạt chất này, các nhà khoa học đã phải dốc sức nghiên cứu trong suốt hơn 12 năm. Họ tin rằng việc nghiên cứu thành công XK3 là một bước đột phá trong lĩnh vực dược phẩm, sẽ sớm góp phần tạo nên một sản phẩm tối ưu, toàn diện và duy nhất giúp điều trị viêm khớp hiệu quả.

Ngọc Lan