Bí kíp làm giàu từ chứng khoán

Cập nhật: 14:40 | 29/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Đầu tư chứng khoán là kênh đầu tư được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Không tốn nhiều thời gian và công sức bạn vẫn có thể kiếm được lợi nhuận từ số tiền nhàn rỗi cá nhân. Sau đây là những bí kíp giúp bạn làm giàu từ chứng khoán.

Có kiến thức đầu tư

Để đầu tư hiệu quả yếu tố quan trọng nhất đó là nhà đầu tư cần có kiến thức đầu tư. Muốn làm giàu từ đầu tư chứng khoán bắt buộc bạn cần có hiểu biết sâu sắc về thị trường chứng khoán. Bạn không nên trông mong vào việc có thể kiếm tiền nhờ vào yếu tố may rủi. Thị trường chứng khoán luôn tuân theo quy luật cung cầu của thị trường. Do đó, nếu nhà đầu tư có kiến thức và am hiểu thị trường sẽ biết cách để tiền sinh lời nhờ việc đầu tư. Cạnh đó, có kiến thức sẽ giúp nhà đầu tư giảm thiểu những rủi ro của thị trường. Biết thời điểm nào nên đầu tư, thời điểm nào nên rút khỏi thị trường. Vì vậy, đầu tư chứng khoán có giàu được không là phù thuộc vào sự hiểu biết và khả năng của nhà đầu tư.

Bí kíp làm giàu từ chứng khoán
Bí kíp làm giàu từ chứng khoán

Xác định kế hoạch đầu tư

Để đầu tư thành công nhà đầu tư cần xác định kế hoạch đầu tư dựa trên tài chính và nhu cầu cá nhân của mình.

Bước 1: Xác định tình hình tài chính hiện tại. Để đầu tư hiệu quả, nhà đầu tư cần chọn mức đầu tư phù hợp với độ tuổi của bạn. Sau đó, tìm hiểu mức rủi ro của các hình thức đầu tư nhằm lựa chọn ra phương pháp đầu tư phù hợp.

Bước 2: Đặt ra mục tiêu tài chính. Nhà đầu tư cần xác định mức lợi nhuận mong muốn của mình trong đầu tư chứng khoán là bao nhiêu. Muốn sinh lời bền vững trong dài hạn hay lướt sóng. Từ những mục tiêu này, nhà đầu tư sẽ lựa chọn chiến lược đầu tư phù hợp với cá nhân mình.

Bước 3: Xác định kế hoạch đầu tư. Sau khi đã xác định được tình hình tài chính cá nhân và đưa ra mục tiêu, nhà đầu tư cần bắt tay vào lập kế hoạch. Kế hoạch đầu tư sẽ giúp bạn né tránh những rủi ro từ thị trường, vạch ra hướng đi rõ ràng giúp nhà đầu tư thành công trên thị trường.

Đa dạng hóa danh mục đầu tư

Việc đa dạng hóa danh mục đầu tư nhằm cắt giảm rủi ro có nghĩa là kết hợp đầu tư nhiều loại tài sản tài chính có mức sinh lời và rủi ro khác nhau. Rủi ro là một yếu tố luôn hiện hữu trong kinh doanh, đầu tư. Đầu tư chứng khoán có thể giúp nhà đầu tư làm giàu, tuy nhiên thị trường chứng khoán cũng tiềm ẩn những rủi ro cần né tránh. Đa dạng hóa danh mục đầu tư là một trong những biện pháp quan trọng trong quản trị rủi ro khi đầu tư chứng khoán.

Đa dạng hóa danh mục đầu tư chứng khoán không phải là đầu tư vào nhiều cổ phiếu của nhiều công ty trong cùng một ngành. Mà cũng có thể là đầu tư vào các công ty thuộc các ngành nghề khác nhau. Như là các ngành đang tăng trưởng hoặc ngành đã ổn định.

Có phương án kiểm soát rủi ro

Đầu tư chứng khoán luôn tiềm những rủi ro không thể lường trước được. Do đó, khi tham gia vào thị trường này, mọi người nên vạch rõ phương án đề phòng rủi ro và kiểm soát nguồn vốn của mình để đảm bảo tài sản không bị mất trắng. Rất nhiều nhà đầu tư bỏ qua yếu tố này mà rót tất cả số vốn vào thị trường để nhận được kết quả trắng tay chỉ trong nháy mắt, đó là điều đáng tiếc mà không ai mong muốn.

Vững vàng tâm lý khi đầu tư

Một trong những yếu tố giúp nhà đầu tư thành công trên thị trường chứng khoán đó là tâm lý vững vàng. Thị trường chứng khoán luôn có những thay đổi bất ngờ, những phiên tăng giảm đột ngột. Do đó, để đầu tư chứng khoán hiệu quả nhà đầu tư cần có một tinh thần “thép”. Sự kiên định của nhà đầu tư sẽ là yếu tố giúp bạn thành công so với những đối thủ khác trên thị trường.

Bên cạnh đó, vững vàng tâm lý sẽ giúp nhà đầu tư tránh bị ảnh hưởng bởi tâm lý đám đông. Mọi người đều có xu hướng bị chi phối bởi số đông và hầu như cảm nhận rằng lựa chọn của mình là đúng nhưng không tìm hiểu và phớt lờ những biến động của thị trường. Chứng khoán là thị trường không ổn định và có thể xoay chuyển bất ngờ nên mọi người cần nghiên cứu các báo cáo và phân tích kỹ lưỡng. Do đó hãy tự tin vào chính mình và vững vàng tâm lý khi tham gia vào thị trường chứng khoán.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Thị trường chứng khoán ngày 29/8/2022: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam dẫn nguồn Vietstock đưa ra những phân tích tín hiệu kỹ thuật phiên chiều ngày ...

Chứng khoán Rồng Việt điều chỉnh thời gian mua cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu

Công ty CP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) vừa ra thông báo về việc điều chỉnh thời gian thực hiện quyền mua cổ phiếu phát ...

Bán đấu giá cổ phần của Tổng Công ty Đầu tư nước và Môi trường Việt Nam

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa cho biết, ngày 23/9 tới, sẽ tổ chức phiên chào bán đấu giá lô cổ phần ...

Ánh Kim