BHXH Bình Thuận phối hợp Sở Tư pháp cấp hơn 11 ngàn thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi

Cập nhật: 17:02 | 25/09/2020 Theo dõi KTCK trên

BHXH tỉnh Bình Thuận cho biết, từ 1/3- 1/9/2020, BHXH tỉnh Bình Thuận đã phối hợp Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận cấp 11.216 thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi trên địa bàn.

BHXH tỉnh Cà Mau: Nỗ lực đảm bảo an sinh xã hội vì sự phát triển bền vững

BHXH Thanh Hóa: Giao lưu, tư vấn, đối thoại chính sách BHYT học sinh, sinh viên

2048-binh-thuy
KCB BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Bà Phạm Thị Minh Hiếu- Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận cho biết từ ngày 1/3- 1/9/2020, các cơ quan đăng ký hộ tịch trên địa bàn toàn tỉnh Bình Thuận đã đăng ký khai sinh cho 11.427 trường hợp (khai sinh có cấp mã định danh cá nhân), thực hiện việc chuyển dữ liệu cho cơ quan BHXH tỉnh Bình Thuận 11.427 trường hợp. Dựa trên dữ liệu này, BHXH tỉnh Bình Thuận đã cấp được 11.216 thẻ BHYT, còn 211 trường hợp đang trong thời hạn giải quyết.

Theo Bà Lê Thị Hồng Vân- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Bình Thuận quá trình thực hiện kết nối liên thông dữ liệu của hai ngành bước đầu gặp phải một số khó khăn, vướng mắc nhất định. Tuy nhiên, các bộ phận nghiệp vụ đã phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng để hoàn tất việc in thẻ BHYT, đảm bảo kịp thời quyền lợi cho công dân. Đến nay, việc kết nối liên thông dữ liệu khai sinh, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi cơ bản đã đi vào nề nếp và ổn định. Có thể nói, việc kết nối dữ liệu và in thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi là một bước tiến lớn trong cải cách thủ tục hành chính (TTHC), giúp tiết kiệm thời gian, chi phí tối đa cho người dân; đồng thời, nâng cao hiệu quả quản lý, phục vụ của cơ quan Nhà nước.

Được biết đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận tại Công văn số 464/UBDN-NSKSTTHC, ngày 12/2/2020 về việc triển khai thực hiện kết nối liên thông dữ liệu khai sinh, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn tỉnh. Từ ngày 1/3/2020, BHXH tỉnh Bình Thuận và Sở Tư pháp đã triển khai kết nối liên thông dữ liệu đăng ký khai sinh điện tử để cấp thẻ BHYT tại 10 Phòng Tư pháp và 124 xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh Bình Thuận.

Theo bà Vân qua hơn 6 tháng thực hiện kết nối liên thông dữ liệu đăng ký khai sinh, cấp thẻ BHYT trẻ em dưới 6 tuổi được đảm bảo thông suốt. Mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện quy chế phối hợp của 2 ngành và các cơ quan, đơn vị ứng dụng mạnh mẽ CNTT để giảm thủ tục hành chính, thuận lợi, kịp thời việc KCB BHYT cho người dân.

PV