BHX kỳ vọng tăng trưởng 50 – 70% mỗi năm, giữ vai trò chủ lực mang về doanh thu cho MWG

Cập nhật: 11:34 | 28/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG), đại diện công ty đã nhận định rằng trong tương lai, Bách Hóa Xanh (BHX) sẽ nắm vai trò chủ lực mang về doanh thu cho công ty, với kỳ vọng tăng trưởng 50 – 70% mỗi năm.

Chia sẻ về mục tiêu này, CEO BHX khi đó là ông Trần Kinh Doanh cho biết, nhìn lại quá trình phát triển của BHX trong 2 – 3 năm gần đây có thể nhận thấy, nếu năm 2019, doanh thu mảng này chỉ đạt 11.000 – 12.000 tỷ đồng thì đến năm 2020, doanh thu đã lên tới hơn 20.000 tỷ đồng.

BHX kỳ vọng tăng trưởng 50 – 70% mỗi năm, giữ vai trò chủ lực mang về doanh thu cho MWG
BHX kỳ vọng tăng trưởng 50 – 70% mỗi năm

“Nói cách khác, chúng tôi đã tăng trưởng 100% trong một năm. Ở tầm vóc này, phần tiền lãi kiếm được có thể bù đắp cho chi phí tại cửa hàng và trung tâm phân phối”, ông Trần Kinh Doanh nhấn mạnh.

Trong khi đó, Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài cho biết: “Với chuỗi BHX, chuyển từ “số 0” thành “số 1” sẽ cần thời gian và tôi tin đó là bước ngoặt rất lớn đối với tập đoàn này. Khi đã chuyển từ lỗ sang lời thì MWG sẽ tăng tốc để hốt trọn thị phần. Khi đó điều này sẽ phản ánh vào giá cổ phiếu”.

Trong bối cảnh thị trường điện máy trong nước đang bão hòa, có thể coi những nhận định này của các lãnh đạo và cựu lãnh đạo MWG như một lời khẳng định rằng chuỗi BHX sẽ là “quân bài chiến lược” của công ty trong tương lai gần.

Thực tế, BHX cũng đã có những bước phát triển nhanh chóng kể từ khi được thành lập vào năm 2015. Tính đến năm 2017, BHX mới có tổng cộng 238 cửa hàng ở quận Bình Tân và Tân Phú với doanh thu khoảng 700 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, chỉ một năm sau, BHX đã có tổng cộng 405 cửa hàng (90% là ở TP HCM) với doanh thu trung bình nhanh chóng tăng lên 1,2 tỷ đồng/tháng.

Đến năm 2019, BHX có hơn 900 cửa hàng tập trung ở các tỉnh miền Nam, miền Đông và Nam Trung Bộ, đồng thời mở bán online lần đầu tại khu vực Biên Hòa (Đồng Nai). Tính tới tháng 8/2021, BHX đã cán mốc gần 2.000 cửa hàng trên khắp các tỉnh ở miền Nam, miền Đông và Nam Trung Bộ.

Doanh thu của chuỗi BHX cũng tăng lên đáng kể trong cùng giai đoạn. Năm 2017, doanh thu của chuỗi BHX đạt 1.387 tỷ đồng, nhưng đến năm 2021, doanh số của chuỗi đã cán mốc 28.200 tỷ đồng, chính thức vượt mốc 1 tỷ USD và lọt vào top 3 nhà bán lẻ thực phẩm và tiêu dùng lớn nhất tại Việt Nam.

Dù chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, song kênh BHX online vẫn phục vụ hơn 2,7 triệu đơn hàng thành công và đóng góp gần 1.000 tỷ đồng cho công ty. Cùng với đó, website bachhoaxanh.com cũng có lần đầu lọt top 10 trang thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam.

Trong quý IV/2021, mặc dù thị trường thực phẩm và hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) ghi nhận sự sụt giảm chung khiến doanh thu BHX thấp hơn các quý trước, biên EBITDA trong quý này vẫn cao thứ hai trong lịch sử hoạt động của BHX nhờ thực hiện các giải pháp tối ưu chi phí.

Lũy kế 5 tháng đầu năm 2022, chuỗi BHX mang về doanh thu 10.500 tỷ đồng, chiếm 17,7% tổng doanh thu MWG trong cùng kỳ. Cũng trong giai đoạn này, chuỗi BHX đã hoàn tất thay đổi layout gần 50% số lượng cửa hàng. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt mức xấp xỉ 1,1 tỷ đồng.

Trong báo cáo tóm tắt kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm của MWG, công ty cũng dành riêng một trang cho BHX với nội dung “tái định vị và củng cố nền tảng vận hành trong năm 2022”. Trong đó, công ty đặt mục tiêu tới quý IV năm nay, doanh thu mỗi cửa hàng BHX sẽ đạt mức 1,3 tỷ đồng, phát triển mạnh kênh online và cải thiện hiệu quả hoạt động.

Theo lãnh đạo MWG, trong năm 2022, Bách Hóa Xanh sẽ tập trung xây dựng lại hệ thống back-end vận hành ở phía sau, thu nhỏ diện tích cửa hàng – SKU, nâng cấp dịch vụ bằng cách đào tạo – quy hoạch lại nhân sự, nâng cao sự tươi ngon của thực phẩm, đổ tiền khuyến mãi để kéo khách hàng quay lại chuỗi…

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Thế Giới Di Động (MWG) dự kiến chi hơn 700 tỷ đồng trả cổ tức 2021

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HOSE - Mã: MWG) công bố nghị quyết HĐQT triển khai phương án chia cổ tức năm 2021. ...

Chủ tịch Nguyễn Đức Tài: Công cuộc tái thiết toàn diện để thu hút khách hàng quay lại chuỗi Bách Hóa Xanh

Trong cuộc gặp gỡ nhà đầu tư chiều 19/5, Chủ tịch CTCP Đầu tư Thế giới Di động (mã: MWG) Nguyễn Đức Tài đã có ...

MWG sẽ rót “núi tiền khổng lồ” tái cấu trúc Bách Hoá Xanh

HĐQT CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HOSE: MWG) vừa công bố nghị quyết thông qua tăng vốn điều lệ tại CTCP Công ...

Văn Toàn

Tin liên quan