Bệnh viêm khớp hơn 20 năm bỗng nhiên thuyên giảm nhờ duy trì thói quen này

Cập nhật: 08:09 | 23/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Mang trong mình căn bệnh viêm đa khớp hơn 20 năm, ông Trần Văn Quang (70 tuổi, huyện Đông Hưng, Thái Bình) đã sử dụng qua vô vàn loại thuốc từ trong nước đến ngoài nước, nhưng tình trạng bệnh vẫn không khả quan. Tia hy vọng chỉ lóe lên khi ông đọc bài báo về một sản phẩm có chứa Nhũ hương và Glucosamin, sau khi mua về dùng ông đã nhận được hiệu quả bất ngờ.

Bị đau nhức do viêm đa khớp cũng vì “sinh nghề tử nghiệp”

Ông Quang chia sẻ: “Thu nhập của cả gia đình và 3 đứa con đều trông chờ hết vào mảnh ruộng này. Ngày xưa, có những thời điểm vào mùa tôi cứ làm việc quần quật cả ngày, sớm đi khuya về, vác bó lúa mấy chục cân trên vai mà vẫn hùng hục như trâu. Chẳng bao giờ thấy đau nhức gì cả”.

“Nuôi được 3 đứa con ăn học vất vả lắm. Được mùa thì không sao, nhưng những năm mùa màng khó khăn, tôi cứ vừa làm ruộng, vừa đạp xích lô chở hàng cho bà con trong xóm mỗi lúc rảnh rỗi để kiếm thêm đồng ra đồng vào”, ông Quang hồi tưởng lại.

Khi những cơn đau nhức chớm xuất hiện, ông Quang chỉ nghĩ là do làm việc mệt nhọc, lại lo tốn tiền nên không đi thăm khám gì. “Đến lúc không chịu nổi, cúi xuống gặt lúa mà lưng đau như muốn gãy ra, tôi mới đi khám và được chẩn đoán bị mắc chứng viêm đa khớp”.

Ông tâm sự, ngày còn trẻ cứ nghĩ cố được là cố, cho vợ, cho con. Bây giờ ở cái tuổi 70, sau bao năm lam lũ ông mới nhận ra sức khỏe đáng giá đến thế nào. Căn bệnh viêm đa khớp làm các khớp ngón tay, ngón chân của ông ngày càng sưng phồng, cứng đờ, ông Quang đau đến nỗi không ngủ được, không cử động nổi, hiện giờ đi đâu cũng phải có người dìu.

benh viem khop hon 20 nam bong nhien thuyen giam nho duy tri thoi quen nay
Ảnh minh họa: Viêm đa khớp làm các khớp ngón tay sưng phồng

Cải thiện vận động, giảm đau nhức xương khớp sau 20 năm nhờ duy trì thói quen này

Tình trạng đau nhức do viêm đa khớp diễn ra suốt hơn 20 năm, khi ông đi khám thì bệnh đã nặng rồi, nhưng ông và gia đình vẫn tìm đủ mọi cách để chữa trị. Từ đông y tới tây y, các biện pháp vật lý trị liệu,... nghe bà con mách ở đâu chữa được ông đều thử cả. Vậy mà bệnh tình vẫn không thuyên giảm.

Ông Quang chia sẻ, trong một buổi đánh cờ với ông Hòa - người bạn thâm niên trước đây cũng bị viêm đa khớp, ông Hòa kể chuyện được người con trai đang công tác tại Ấn Độ cho dùng nhũ hương kết hợp với Glucosamin thì thấy các khớp giảm đau rõ rệt. Người con trai nói với ông Hòa rằng nhũ hương được biết đến rất rộng rãi Ấn Độ, đây là loài cây thực sự quý giá và mua được nhũ hương chất lượng còn khó hơn mua vàng.

benh viem khop hon 20 nam bong nhien thuyen giam nho duy tri thoi quen nay
Ảnh minh họa: Nhũ hương Ấn Độ

Mang trong mình niềm hy vọng mới, ông Quang nhờ ông Hòa mua về sử dụng thì thấy quả thật tình trạng đau nhức đã đỡ hơn nhiều, có thể tự men theo tường để đi lại mà không cần ai dìu dắt, nhưng những hôm trái gió trở trời thì các khớp vẫn rất đau, làm ông thức trắng đêm không ngủ nổi.

“Tuy bệnh viêm đa khớp còn chưa điều trị được dứt điểm, nhưng lúc đó tôi nghĩ, thôi giảm đau được như thế đã là tốt lắm rồi. Tôi đã có ý định sẽ dùng 2 thành phần đó mãi, cho đến một lần đọc báo thấy có sản phẩm chứa cả nhũ hương và glucosamin”, ông Quang chia sẻ thêm. Ông đã tìm hiểu và thấy sản phẩm đó có rất nhiều người sử dụng đều đạt được hiệu quả như ý muốn. Cảm thấy việc nhờ mua và sử dụng riêng rẽ 2 thành phần trên còn nhiều bất tiện, lại chưa đem đến hiệu quả toàn diện, ông Quang đã đặt sản phẩm được đăng tải trên báo về để dùng thử.

Ông Quang nói, điều đầu tiên hài lòng là sử dụng sản phẩm đó rất thuận tiện, dễ dàng vì đã được chia liều theo viên. Chỉ sau khoảng 2 tháng sử dụng ông đã vô cùng ngạc nhiên khi tình trạng đau nhức xương khớp gần như không còn. Ông Quang đã có thể đi lại và vận động bình thường mà không cần có người dìu dắt. “Giờ tôi còn có thể tập thể dục thể thao nhẹ nhàng nữa đấy, con cái trong nhà đứa nào cũng mừng”, ông Quang vừa nói vừa cười, chúng tôi nhìn thấy niềm hy vọng và sự lạc quan ánh lên trên đôi mắt ông.

Rất tâm đắc với sản phẩm, ông Quang đã tìm hiểu nhiều hơn và được biết thành phần tạo nên tác dụng tuyệt vời cho sản phẩm là hoạt chất XK3. Không chỉ chứa chiết xuất nhũ hương quý giá và glucosamin, sản phẩm còn có sự góp mặt của cao ngựa bạch và axit hyaluronic. Cao ngựa bạch có tác dụng bổ sung calci cho xương, làm tăng độ chắc khỏe của xương và cung cấp acid condroietin sunfuaric - một hoạt chất chính tạo nên sụn khớp trong cơ thể. Axit hyaluronic có tác dụng giúp bôi trơn các sụn khớp, bảo vệ các khớp khỏi tổn thương và giảm đau khi vận động. Việc kết hợp hài hòa giữa các thành phần chiết xuất nhũ hương, glucosamine, cao ngựa bạch và axit hyaluronic đã tạo nên một cơ chế giảm đau, kháng viêm, tăng cường tái tạo dịch khớp và bảo vệ sụn khớp toàn diện, hiệu quả cho sản phẩm.

benh viem khop hon 20 nam bong nhien thuyen giam nho duy tri thoi quen nay
Hình ảnh: Hoạt chất XK3 là sự kết hợp của chiết xuất nhũ hương, Acid Hyaluronic và Cao Ngựa Bạch

Ngọc Lan