Bắt Phó Chánh văn phòng Sở GTVT Ninh Bình vì liên quan khai thác cát trái phép

Cập nhật: 07:55 | 26/02/2021 Theo dõi KTCK trên

Phó Chánh Văn phòng Sở GTVT tỉnh Ninh Bình bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra hành vi liên quan đến những sai phạm trong hoạt động khai thác cát trái phép.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Phạm Xuân Hưởng, Phó chánh Văn phòng Sở GTVT tỉnh Ninh Bình, để điều tra làm rõ những sai phạm liên quan đến hoạt động khai thác cát trái phép.

Sau khi có quyết định khởi tố, bắt tạm giam, Sở GTVT tỉnh Ninh Bình đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hưởng để phục vụ công tác điều tra.

Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Ninh Bình cho biết, những sai phạm của ông Hưởng trong việc khai thác cát trái phép xảy ra ngoài cơ quan, không liên quan đến chuyên môn nghiệp vụ được phân công tại đơn vị.

Trước đó, Cục Cảnh sát hình sự và Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an phối hợp bắt quả tang một số tàu khai thác cát trái phép tại khu vực sông Đáy, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

Ban Chuyên án cũng bắt giữ một số nghi phạm có vai trò chỉ đạo, cầm đầu hoạt động khai thác cát trái phép này.

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

4948-cat
Ảnh minh họa

Thu hàng chục tỉ đồng từ khai thác cát trái phép

Theo thông tin đăng tải trên laodong.vn cho hay, vào ngày 30/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an cho biết đã khởi tố các bị can gồm: Phạm Xuân Hưởng (cầm đầu), Bùi Ngọc Huy, Nguyễn Văn Bắc, Phạm Minh Tuấn về tội: “Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”.

Trước đó, ngày 10/1, Phòng 3 - Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cùng với Cục Cảnh sát giao thông (Thủy đoàn 1) phối hợp với Viện Khoa học hình sự và Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động tiến hành triệt phá băng nhóm đối tượng hoạt động khai thác cát trái phép tại khu vực cửa biển Cửa Đáy, thuộc tỉnh Ninh Bình.

Vào thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng xác định 25 đối tượng liên quan và 9 tàu khai thác cát có trọng tải tử 150m3 đến 500m3. Trong đó, có 2 đối tượng thu tiền của các tàu khai thác cát trái phép là Huy và Bắc.

Ngoài ra, có 2 đối tượng khác là chủ các bãi tiêu thụ cát và 21 đối tượng là các chủ tàu/công nhân làm việc trên các tàu khai thác cát trái phép.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của các đối tượng Huy và Bắc cùng 2 bãi tập kết cát ven sông Đáy (thuộc huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình), cơ quan Công an thu giữ khoảng gần 8.300 m3 cát; sổ sách ghi chép, thống kê số liệu chi tiết số lượng các tàu khai thác cát và số lượng tiền thu của mỗi tàu hàng ngày cùng các đồ vật, tài liệu, phương tiện khác có liên quan.

Huy và Bắc khai nhận từ tháng 1.2019 đã đi thu tiền của các đối tượng khai thác cát tại cửa biển Cửa Đáy theo chỉ đạo của Hưởng. Mỗi ngày, các đối tượng thu được từ 5-50 triệu đồng.

Theo cơ quan công an, nhóm Hưởng thu được khoảng 23 tỉ đồng và hưởng lợi số tiền này.

Vĩnh Phúc: “Đất tặc” vẫn lộng hành bất chấp lệnh cấm của UBND tỉnh

Có mặt tại khu vực khai thác, chúng tôi nhận thấy, cả một quả đồi đã bị khai thác nham nhở, các máy múc được ...

Bắt nhóm đối tượng khai thác than trái phép tại khai trường của Công ty than Hạ Long - TKV

Bước đầu điều tra cho thấy, một số doanh nghiệp tư nhân và cá nhân bên ngoài đã thông đồng với cán bộ thuộc Công ...

Nguyên nhân nào khiến 3 cán bộ Sở Y tế Sơn La xộ khám?

Thông tin từ cơ quan công an thì lý do khởi tố, bắt tạm giam các bị can là do nhiều danh mục hàng hóa, ...

Diệp Vấn (T/H)

Tin liên quan