Bất động sản phía Tây TP.HCM và cú hích từ hạ tầng

Cập nhật: 16:12 | 11/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Những năm gần đây, bất động sản ở phía Tây TP.HCM sở hữu nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết, một trong những lý do lớn nhất đến từ loạt hạ tầng đang dần được hoàn thiện.

Vài năm trở lại đây, hạ tầng của phía Tây ngày càng hoàn thiện nhờ sự xuất hiện của các công trình giao thông trọng điểm. Một trong các tuyến đường chính của quận Tân Phú là tuyến Lũy Bán Bích đã hoàn thành, được ngầm hóa toàn bộ hệ thống lưới điện, tạo cảnh quan đẹp mắt cho khu vực. Bên cạnh đó, các trục đường kết nối Tây Sài Gòn sẽ được mở rộng nhằm đáp ứng nhu cầu lưu thông lớn giữa khu vực này với sân bay, cũng như vào trung tâm thành phố.

Bất động sản phía Tây TP.HCM và cú hích từ hạ tầng
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Tân Kỳ - Tân Quý và Trường Chinh là hai tuyến đường có mật động giao thông lớn, nằm ở cửa ngõ Tây Bắc thành phố lâu nay vẫn là điểm nóng về kẹt xe. Tuy nhiên tình trạng này sẽ được xóa bỏ khi TP triển khai xây dựng nâng cấp và mở rộng 2 tuyến đường liên quan. Theo đó, đường Tân Kỳ- Tân Quý sẽ được đầu tư mở rộng đoạn từ Lê Trọng Tấn đến Cộng Hòa dài 644,5m, rộng 30m, 6 làn xe, với tổng mức đầu tư 742,1 tỷ đồng; và dự án nâng cấp, mở rộng đường Trường Chinh, đoạn từ đường Cộng Hòa đến đường Âu Cơ, tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng trên chiều dài 904m, rộng 60m với 10-12 làn xe lưu thông.

Theo nhiều chuyên gia uy tín, khi điểm nghẽn giao thông này được xóa bỏ, cửa ngõ ra vào trung tâm TP.HCM được thông thoáng thì bất động sản khu Tây cũng sẽ không ngừng tăng tốc. Cộng thêm đó là hàng loạt công trình chống ùn tắc, giúp giao thông dễ dàng từ phía Tây với sân bay cũng đang rục rịch lên kế hoạch triển khai trong năm 2020 để kịp theo tiến độ mở rộng nhà ga T3 của sân bay Tân Sơn Nhất. Đó là tuyến đường nối dài 4km từ nút giao Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện tới đường Cộng Hòa với chiều rộng mặt đường từ 29,5m đến 48m với tổng vốn đầu tư hơn 4,800 tỷ. Bên cạnh đó, hầm chui đoạn Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý và cầu vượt trước khu vực nhà ga T3 để kết nối với sân bay Tân Sơn Nhất cũng sẽ được xây dựng.

Không những vậy sau khi tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chuẩn bị về đích thì tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đang được UBND TP gấp rút triển khai. Hiện công tác giải phóng mặt bằng tuyến giao thông trọng điểm này đang được đẩy nhanh tiến độ để có thể khởi công vào cuối năm nay. Khi các tuyến metro số 2 Bến Thành – Tham Lương, tuyến metro số 6 Bình Phú kết nối giữa tuyến metro số 3A Bến Thành – bến xe miền Tây tại vòng xoay Phú Lâm và tuyến metro số 2 tại Bà Quẹo hoàn thành, các trục đường từ phía Tây vào trung tâm Sài Gòn sẽ nhanh chóng và thuận tiện hơn bao giờ hết.

Có thể nói sự hiện hữu của các dự án hạ tầng thực sự đã mang đến một đòn bẩy cực lớn cho bất động sản khu này. Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho biết, nhiều nhà đầu tư đang chuyển hướng vào phía Tây để đón đầu cơ hội khi hệ thống cơ sở hạ tầng được nâng cao, bất động sản ở đây đang thu hút người mua khi có mặt bằng giá hợp lý, dành cho nhu cầu ở thực sự.

Theo dự báo của các chuyên gia, bất động sản phía Tây Sài Gòn sẽ còn bùng nổ hơn nữa về giá lẫn giao dịch. Bởi nơi đây là điểm trung chuyển trong mô hình phát triển đô thị tập trung và đa cực của TP.HCM, tạo sức hút với các tầng lớp trí thức tại các cụm kinh tế trong khu vực, từ đó hình thành các cộng đồng cư dân tinh hoa. Dự báo trong tương lai gần, bất động sản phía Tây sẽ trở thành đối trọng xứng tầm với phía Nam và cả phía Đông của TP.HCM.

Bất động sản phía Đông Hà Nội và cú hích hạ tầng giao thông

Khi quỹ đất ở trung tâm ngày càng hạn hẹp đã tạo điều kiện để thị trường bất động sản dịch chuyển sang khu vực ...

TP. HCM: Bất động sản phía Đông - địa điểm mới thu hút giới đầu tư

KTCKVN - Thông tin TP.HCM xây dựng đề án thành lập thành phố phía đông gồm ba quận là quận 2, quận 9 và quận Thủ ...

Lực hấp dẫn của thị trường bất động sản phía Tây Bắc Thủ đô

KTCKVN - Sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng giao thông khu vực cùng với xu hướng sống nghỉ dưỡng ven đô khiến cho ...

Diệp Quỳnh