Bất động sản đô thị đảo tự nhiên: “Đích ngắm” mới của nhà đầu tư ngoại

Cập nhật: 15:07 | 23/04/2021 Theo dõi KTCK trên

Không chỉ thu hút giới tinh hoa trong nước, các đô thị đảo tự nhiên còn hấp dẫn giới nhà đầu tư ngoại và Việt kiều bằng không gian sống sinh thái tiện nghi, đẳng cấp và riêng tư.

Vợi thế đảo tự nhiên và thế đất mang dáng chim Phượng Hoàng – biểu tượng của sự trù phú, thịnh vượng, cùng quy hoạch bài bản, đô thị đảo Phượng Hoàng - Aqua City trở thành thỏi nam châm của thị trường BĐS phía Đông Gòn.

Gía trị sống sinh thái tại đô thị đảo

Bất động sản đô thị đảo đang được coi là một trong những tiêu chí xác nhận giới siêu giàu trên thế giới. Xu hướng sở hữu chốn đi về tại các đảo sinh thái của giới nhà giàu, doanh nhân, người nổi tiếng phải kể đến đảo Palm Jumeirah tại Dubai, Deep Water Bay tại Hong Kong… Mỗi biệt thự tại Palm Jumeirah có giá khoảng 3,5 triệu USD. Các ngôi sao như: danh thủ David Beckham, siêu mẫu Naomi Campbell và diễn viên Denzel Washington cũng thích thú với việc làm "Robinson hiện đại" trên đảo Palm Jumeirah.

Việt Nam gần đây cũng đang dần bắt nhịp với xu thế thụ hưởng của thế giới. Những dự án đô thị đảo tự nhiên liền kề trung tâm thành phố thu hút sự quan tâm của giới tinh hoa. Tỉ lệ hấp thụ của loại hình bất động sản đô thị đảo này khá cao, tiêu biểu như tại đảo Phượng Hoàng, Aqua City ngay phía Đông Sài Gòn là hơn 90%. Trong đó nhiều khách hàng ngoại và Việt kiều đã nhanh chóng quyết định xuống tiền cho những dòng sản phẩm giới hạn này.

1520-novaland-1
Đô thị đảo Phượng Hoàng thuộc dự án Aqua City có sức hút lớn với nhà đầu tư ngoại và Việt kiều

“Tôi thật sự ấn tượng khi đặt chân đến đảo Phượng Hoàng bởi mảng xanh sinh thái, sông nước và môi sống trong lành. Tôi không nghĩ ở ngay sát TP HCM lại có một đô thị quy mô, vừa được quy hoạch bài bản, đầy đủ tất cả các tiện ích từ trường học, chăm sóc sức khỏe đến vui chơi giải trí đẳng cấp, vừa mang nhiều hơi thở thiên nhiên như vậy.” chị Lucy Nguyễn cho hay tại sự kiện ra mắt nhà mẫu dự án.

Trong chuyến tham quan đảo Phượng Hoàng, vợ chồng đạo diễn Victor cũng đã “tậu” cho mình một ngôi nhà tại Aqua City. Đạo diễn “Thiên thần hộ mệnh” nhận xét, khi bước vào dự án Aqua City, điều đầu tiên chúng tôi cảm thấy rất là thoải mái, đây là một môi trường rất trong lành và mọi thứ rất ngăn nắp nên mang lại cảm xúc rất đặc biệt. Aqua City là lựa chọn hoàn hảo cho những người Việt ở nước ngoài khi về Việt Nam sinh sống.

1540-novaland-1
Sinh sống nhiều năm ở nước ngoài, đạo diễn Victor Vũ cho biết môi trường và điều kiện sống tại đảo Phượng Hoàng không thua kém ở các nước phương Tây

Nói về sức hút của dự án, đại diện tập đoàn Novaland cho hay, với địa thế “đảo tự nhiên trong lòng đô thị” hiếm có, đảo Phượng Hoàng sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ khi các hướng được bao quanh bởi những dòng sông xanh mát, là khu vực sinh thái trù phú bậc nhất phía Nam. Chỉ cách trung tâm TP.HCM phồn hoa sầm uất hay cảng hàng không quốc tế Long Thành khoảng 20 phút di chuyển bằng đường bộ khi hạ tầng hoàn thiện nhưng nơi đây là một không gian sống hoàn biệt lập, mang đậm thở thiên nhiên thanh bình với nhịp sống giàu chất nghỉ dưỡng. Đặc biệt, ngoài tuyến giao thông đường bộ thuận tiện, cư dân có thể có thể di chuyển bằng du thuyền, cano hay water taxi về TP.HCM bằng cung đường sông Sài Gòn - Đồng Nai tuyệt đẹp.

1600-novaland-2
Không chỉ gây ấn tượng bởi không gian sống sinh thái, đảo Phượng Hoàng còn thừa hưởng lợi thế vị trí đắc địa

Các chuyên gia nhận định, khu vực phía Đông Sài Gòn sở hữu lợi thế sông nước và các đảo tự nhiên rất đẹp để phát triển các dự án BĐS sinh thái cao cấp. Hiện nay, nhờ định hướng đầu tư mạnh vào hạ tầng của chính phủ, đặc biệt là loạt các công trình trọng điểm ở khu vực này như Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, hệ thống các đường vành đai, cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây, các cảng nước sâu... nỗi e ngại về giao thông của các chủ đầu tư và người mua được giải tỏa. Điều này góp phần tạo nên sức hấp dẫn của BĐS đảo tại đây.

Báo cáo HSBC Expat cũng chỉ ra, Việt Nam lần đầu tiên lọt vào top 10 quốc gia tốt nhất cho những người nước ngoài sống và làm việc. Từ đó, các nhà đầu tư tìm kiếm thị trường quốc tế thay thế và Việt Nam trở thành một trong những thị trường tiềm năng và được ưa chuộng.

Tiềm năng sinh lời bứt phá

Được đánh giá là khu vực phát triển năng động bậc nhất cả nước những năm trở lại đây, phía Đông TP.HCM quy tụ các khu công nghiệp lớn đóng góp to lớn cho tăng trưởng vùng kinh tế trọng điểm phía Nam cùng hệ thống hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh mẽ. Đơn cử, chỉ trong trong 10 ngày đầu năm mới 2021, riêng tỉnh Đồng Nai đã thu hút được hơn 226 triệu USD, chủ yếu đến từ các nước Hàn Quốc, Nhật Bản.

Song song đó, Sân bay quốc tế Long Thành được khởi công xây dựng ngay đầu năm nay cũng hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo chuyên gia nước ngoài. Lực lượng này kết hợp với lượng chuyên gia đang làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn tạo ra nhu cầu rất lớn về nhà ở, đặc biệt là những không gian đô thị sinh thái, đô thị đảo đầy đủ tiện ích.

Ngoài ra, sức hấp dẫn của thị trường địa ốc tại đây ngày càng lớn, khi quỹ đất ở khu vực trung tâm thành phố và khu phía Đông đang trở nên khan hiếm, khiến giới siêu giàu Việt và nhà đầu tư nước ngoài rất muốn mua sớm và sở hữu bằng mọi giá.

“Tôi đặc biệt ấn tượng với Aqua City bởi dự án tọa lạc tại vị trí đắc địa. Các sản phẩm nhà phố, biệt thự, shophouse đều hấp dẫn tôi vì đáp ứng được tất cả những gì tôi mong đợi cho cả mục đích ở lẫn đầu tư” khách hàng Kelly Lin - Đài Loan nhận xét.

1619-novaland-3
Với lợi thế về mọi mặt, đô thị đảo Phượng Hoàng được giới đầu tư đánh giá cao tiềm năng sinh lời

Theo nhận định của giới đầu tư, nhu cầu sở hữu loại hình BĐS sinh thái đô thị đảo tại phía Đông Sài Gòn là tất yếu và sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Các nhóm siêu giàu trong nước và quốc tế thường muốn sống ở các khu vực riêng tư, đẳng cấp mà vẫn đảm bảo được các vấn đề về giao thông, văn minh, an toàn cùng những tiện nghi đáp ứng yêu cầu cao về chất lượng sống. Đặc biệt, lợi nhuận đầu tư và thanh khoản của dòng sản phẩm này thường cao hơn các loại hình nhà ở khác, do đó thu hút được sự quan tâm của giới đầu tư.

“Thị trường Macao, HongKong là bài học để phát triển biệt thự đảo cho giới siêu giàu. Họ sẵn sàng bỏ tiền 50 – 70 triệu đô để sở hữu, đầu tư máy bay cá nhân đi làm mỗi ngày. Báo cáo của Savills, giá bán bất động sản ven sông, đảo tại các thành phố lớn trên thế giới như London, Paris, Thượng Hải, Sydney, HongKong .. thường cao hơn từ 10 - 50% so với các khác.” Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao, Bộ phận Đầu Tư Savills Việt Nam nhấn mạnh.

Từ ngày 01/04/2021, Aqua City áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt: vốn ban đầu chỉ từ 820 triệu, thanh toán 30% giá trị sản phẩm đến khi nhận nhà, tặng cheque trị giá 100 triệu đồng, ưu đãi lên đến 80 triệu cho cổ đông Novaland cùng nhiều chính sách hỗ trợ hấp dẫn khác.

Để nắm bắt cơ hội đầu tư hấp dẫn hay tìm kiếm không gian sống sinh thái đầy vượng khí tại đô thị đảo Phượng Hoàng, tham khảo website https://aquacity.com.vn/ hoặc gọi hotline 0943797979 để được tư vấn chi tiết.

PV

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm