Bánh mì Việt Nam trở thành biểu tượng của Google

Cập nhật: 08:41 | 24/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Google đã thay đổi logo trên trang chủ của mình để tôn vinh Bánh mì Việt Nam. 

banh mi viet nam tro thanh bieu tuong cua google

Doanh nghiệp du lịch “ngủ đông”, chuẩn bị cho những bùng nổ sau dịch Covid-19

banh mi viet nam tro thanh bieu tuong cua google

Phú Long hợp tác với MJ Group phát triển dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp tại thế giới nghỉ dưỡng, giải trí đỉnh cao

banh mi viet nam tro thanh bieu tuong cua google

Chủ Tịch Tập đoàn Vingroup thuộc Top 50 nhân vật có ảnh hưởng nhất ngành công viên giải trí toàn cầu

Hôm nay, 24/3/2020, trên giao diện trang chủ Google tại một số quốc gia như Việt Nam, Mỹ, Canada, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Áo xuất hiện hình ảnh hoạt họa về chiếc bánh mì Việt Nam cùng cụm từ "Tôn vinh bánh mì Việt Nam".

banh mi viet nam tro thanh bieu tuong cua google
Bánh mì Việt Nam được Google Doodle ca ngợi

Bánh mì Việt Nam được coi là món khoái khẩu của người Việt và ngày càng nổi tiếng khắp thế giới, cùng với phở và cafe. Đặc biệt, món bánh mì Việt Nam càng trở nên nổi tiếng sau khi "vua bánh mì" Việt đã cho ra đời biến tấu mới của bánh mì bột thông thường trở thành món bánh mì thanh long ruột đỏ.

Khi món bánh mì thanh long được cho là pha giải cứu nông sản rất thông minh và sáng tạo của người Việt trong thời kỳ dịch Covid-19 đang hoành hành khiến giá nông sản giảm dữ dội, thì sự kiện một khách du lịch Hàn Quốc chê món bánh mì của Việt Nam sau khi bị cách ly khi đến Việt Nam hay nữ Việt kiều chê bánh mì của chính dân tộc mình thì món bánh mì lại càng trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết.

Món bánh mì xuất hiện hầu khắp các nơi ăn uống ở Việt Nam, từ những hàng quán ăn đường phố các nhà hàng sang trọng.

Món ăn này có ở Việt Nam từ thế kỉ 19 và cho đến nay trở thành món ăn được yêu thích khắp thế giới.

banh mi viet nam tro thanh bieu tuong cua google
Ảnh minh họa

Không chỉ có các blogger về du lịch nổi tiếng, nhiều trang báo lớn nước ngoài như CNN (Mỹ) cũng từng có nhiều bài viết về bánh mì Việt Nam. CNN từng gọi bánh mì Việt Nam là “loại sandwich ngon nhất thế giới”.

Traveller, trang du lịch uy tín của Australia, từng xếp bánh mì Việt vào trong top 10 món sandwich hấp dẫn nhất hành tinh.

Chính vì nổi tiếng là món ăn hấp dẫn, giờ đây nhiều cửa hàng bánh mì đã xuất hiện khắp thế giới và được nhiều thực khách chào đón như ở Mỹ hay Trung Quốc, Australia.

Theo Wiki, bánh mì thịt hay bánh mì kẹp thịt, bánh mì kẹp kiểu Việt Nam hoặc bánh mì Sài Gòn là một loại bánh mì, ổ làm bằng bột mì thông thường (và có thể có bột gạo) và là loại thức ăn đường phố phổ biến ở Miền Nam Việt Nam, sau này lan ra Miền Trung và Miền Bắc. Loại bánh mì này xuất phát từ bánh mì baguette do người Pháp đem vào Nam Việt Nam. Trong quá trình cải tiến, người Sài Gòn đã chế biến Baguette lại thành bánh mì đặc trưng của Sài Gòn với chiều dài ngắn hơn, chỉ khoảng 30–40 cm. Ổ bánh mì chế biến thêm nhân thịt,trở nên quen thuộc đến mức trở thành món ăn bình dân của người dân đất Sài Gòn, được cho là có từ 150 năm trước. Tùy thuộc vào thành phần nhân được kẹp bên trong mà bánh mì kẹp có tên gọi khác nhau.

banh mi viet nam tro thanh bieu tuong cua google
Ảnh minh họa

Bánh mì là món ăn nhanh buổi sáng, buổi tối cho giới học sinh, sinh viên và người lao động vì có giá thành phù hợp. Tùy từng địa phương ở Việt Nam mà bánh mì kẹp có thể được sử dụng thay thế cho bữa sáng hoặc như một món ăn nhanh vào các thời điểm khác nhau trong ngày.

Sau năm 1975, bánh mì Sài Gòn theo chân người Việt vượt biên tới Pháp, Mỹ, Úc, Canada và trở nên phổ biến khắp nơi trên thế giới. Người Mỹ gọi là bánh mì. Vào tháng 3 năm 2012, chuyên trang du lịch của The Guardian, một tờ báo nổi tiếng của Vương quốc Anh, đã bình chọn bánh mì Sài Gòn thuộc 10 món ăn đường phố ngon và hấp dẫn nhất thế giới.

Thu Uyên