Bảng giá xe máy Honda AirBlade 160 2022 mới nhất ngày 28/6: Đại lý "hét" giá lên gần 70 triệu đồng

Cập nhật: 14:39 | 27/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Chính thức mở bán từ ngày 31/5, xe máy Honda AirBlade 160 2022 là mẫu xe hoàn toàn mới vừa mở bán ở Việt Nam nhưng câu chuyện muôn thủa mang tên "đội giá" vẫn chưa dừng lại. Tại đại lý ủy nhiệm của Honda (HEAD) đẩy lên mức 62 - 65 triệu đồng.

Xe máy Honda tăng giá "vô tội vạ", người dân kêu gọi "tẩy chay"

Bảng giá xe máy Honda SH Mode 2022 mới nhất ngày 27/6: Chênh cao ngất ngưởng

Những mẫu xe máy 'đi đâu cũng gặp' tại Việt Nam

Ra mắt vào nửa cuối tháng 5/2022, Honda Air Blade 160 là chiếc xe nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng người dùng xe máy ở Việt Nam. Mẫu xe này sử dụng động cơ mới, thiết kế khỏe khoắn và nhiều công nghệ tiện ích.

Cũng giống như nhiều dòng xe khác của Honda, Honda Air Blade 160 2022 đang bị các đại lý tự ý đẩy giá chênh cao so với đề xuất của nhà sản xuất.

Ngày 31/5 vừa qua, Honda Air Blade 160 đã về đại lý chính hãng (Head) và mở bán chính thức mở bán.

Bảng giá xe máy Honda AirBlade 160 2022 mới nhất ngày 28/6: Đại lý
Tại Việt Nam, Honda Air Blade là dòng xe bán chạy nhất phân khúc so với các đối thủ như Yamaha FreeGo và Yamaha NVX

Khi ra mắt, mức giá đề xuất của Honda Việt Nam dành cho mẫu xe tay ga này gồm: Honda Air Blade 160 Tiêu chuẩn giá 55,99 triệu đồng và 57,19 triệu đồng dành cho bản Đặc biệt. Mặc dù vậy, khách hàng sẽ không thể mua Honda Air Blade 160 với giá trên mà sẽ phải chênh thêm 1 khoản.

Tuy nhiên, tương tự các mẫu xe tay ga hút khách khác của Honda tại Việt Nam. Khi Air Blade 160 đã qua tay đại lý, khách hàng Việt Nam "đừng mơ" mua mẫu xe này đúng giá niêm yết mà nhà sản xuất đã công bố. Bởi tình trạng thiếu hụt nguồn cung cộng với "truyền thống làm giá" của các HEAD đang đẩy giá bán mẫu xe tay ga này lên mức trên 60 triệu đồng.

Có mặt tại một số HEAD Honda sáng 31/5, hai phiên bản Honda Air Blade 160 đều đang được các đại lý báo giá cao hơn giá niêm yết gần cả chục triệu đồng. Cụ thể, tại một HEAD Honda ở quận 3, TP.HCM khi khách hàng hỏi giá bán các phiên bản Air Blade 160, một nhân viên bán hàng cho biết: "Honda Air Blade 160 bản tiêu chuẩn có giá 62,1 triệu đồng, phiên bản đặc biệt giá 64,1 triệu đồng".

Xe máy Honda Super Cub 50: Khi “cánh én” hóa thân “chàng lực sĩ cơ bắp”

Tuy nhiên, mức giá này đã bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT) nhưng chưa bao gồm chi phí ra giấy tờ, biển số để xe lăn bánh. "Nếu bao giấy tờ, cộng thêm 7,9 triệu đồng” - nhân viên bán hàng một HEAD Honda cho biết thêm.

Như vậy, giá bán Honda Air Blade 160 tại đại lý này đang cao hơn giá đề xuất Honda Việt Nam công bố, từ 6,2 - 6,9 triệu đồng. Thậm chí, ở một số HEAD khác tại TP.HCM, Honda Air Blade 160 còn bị “hét giá” lên đến 63 - 66 triệu đồng, tức là cao hơn “giá chính hãng” từ 7 - 9 triệu đồng.

Hiện tại, Honda Air Blade 160 tại một số HEAD chỉ có phiên bản tiêu chuẩn và giới hạn với một số màu sắc nhất định. Air Blade 160 bản đặc biệt hiện nhiều đại lý vẫn chưa có xe để bán. Vì vậy, khi một khách hàng ngỏ ý muốn đặt cọc để mua xe, hầu hết nhân viên bán hàng của các HEAD đều từ chối nhận cọc vì chưa biết đến khi nào sẽ có xe giao. Một số đại lý chỉ xin thông tin khách hàng, và đến khi nào xe về đại lý mới gọi thông báo.

Bảng giá xe máy Honda AirBlade 160 2022 mới nhất ngày 28/6: Đại lý

Vì sao Honda Air Blade 160 bị "đội giá"

Lý giải về việc chưa có xe Honda Air Blade 160 giao ngay và giá cao hơn so với giá đề xuất, nhân viên của Honda Vitan cho biết, hiện nay nhà máy đang thiếu linh kiện lắp ráp nên số lượng xe hạn chế. Do số lượng xe về đại lý nhỏ giọt, xe nào về là hết xe đấy nên khó tránh khỏi việc giá xe cao hơn so với giá để xuất của Honda Việt Nam.

Không chỉ Honda Air Blade 160, nhiều dòng xe khác của Honda như Vison, Lead, Honda SH Mode cũng chung tình trạng bị "đội giá" lên cao so với giá đề xuất của Honda Việt Nam.

Các dòng xe máy của Honda đều có mức giá cao khiến người dùng chịu thiệt thòi khi không thể mua xe đúng giá.

Tình trạng đại lý chính hãng Honda Head tự ý đẩy giá xe máy lên cao so với giá đề xuất của Honda Việt Nam không còn là chuyện hiếm gặp. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Honda Việt Nam vẫn chưa có biện pháp ngăn chặn nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Được biết, Honda Air Blade 160 được hãng xe Nhật Bản trang bị động cơ 156,9cc, eSP+ xi-lanh đơn, 4 van sản sinh công suất 15,2 mã lực tại 8.000 vòng/phút, tăng hơn 2 mã lực so với thế hệ cũ.

Tại Việt Nam, Honda Air Blade là dòng xe bán chạy nhất phân khúc so với các đối thủ như Yamaha FreeGo và Yamaha NVX.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Có nên mua xe máy tay ga nhập khẩu, dân tình sính hàng nội hay ngoại?

Mặc dù giá cao và có nhiều nhược điểm trong quá trình bảo dưỡng nhưng xe máy tay ga nhập khẩu vẫn là một lựa ...

Bảng giá xe máy Suzuki REVO 110 mới nhất cuối tháng 6/2022: Siêu rẻ, siêu tiết kiệm xăng

Xe máy Suzuki REVO 110 vành đúc 2022 thế hệ mới với nhiều thay đổi về ngoại hình và cải tiến trong các trang bị ...

Xe máy Honda tăng giá "vô tội vạ", người dân kêu gọi "tẩy chay"

Không chỉ giá xăng tăng mạnh, bên cạnh đó cùng với một số thông tin về nhiều mẫu xe máy tay ga tầm trung của ...

Linh Linh