Bảng giá Mitsubishi Xpander 2022 mới nhất: Đẩy "vua" doanh số vào thế khó

Cập nhật: 16:00 | 03/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Gia nhập phân khúc xe đa dụng (MPV) 7 chỗ tại thị trường Việt Nam lần đầu vào năm 2018, Mitsubishi Xpander đã thể hiện sự thống trị tuyệt đối từ đó đến nay. Thậm chí, Mitsubishi Xpander còn đẩy “ông vua” doanh số 1 thời vào "thế khó".

Kiểu dáng phi thuyền lạ mắt, chất thể thao nổi bật từ chiếc sedan lai Coupe của nhà Audi

Đi tìm loạt SUV gầm cao trong tầm giá 800 triệu đồng hot nhất thị trường 2022

Lexus IS 300 2022: Vì sao mẫu sedan cỡ nhỏ hạng sang của nhà Lexus luôn "chiếm sóng"?

Sự cạnh tranh trong phân khúc MPV ngày càng nóng bỏng khi bộ đôi hoàn toàn mới Toyota Avanza Premio, Veloz Cross mới xuất hiện. Để đáp trả đối thủ, Mitsubishi Xpander 2022 trình làng với nhiều thay đổi đáng chờ đợi.

Mitsubishi Xpander 2022 có 4 phiên bản: MT, AT, AT Premium, Cross. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Giá xe Mitsubishi Xpander mới nhất tháng 10/2022

Mitsubishi Xpander

Niêm yết

Lăn bánh Hà Nội

Lăn bánh HCM

Lăn bánh tỉnh

MT

555 triệu

644 triệu

633 triệu

614 triệu

AT

588 triệu

681 triệu

669 triệu

650 triệu

AT Premium

648 triệu

748 triệu

735 triệu

716 triệu

Cross

688 triệu

793 triệu

779 triệu

760 triệu

Kích thước Mitsubishi Xpander

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Mitsubishi Xpander 2022 chỉ thay đổi kích thước trên hai bản là AT và AT Premium, bản MT và Cross vẫn giữ nguyên như cũ. Cụ thể, xe dài hơn 120 mm, cao hơn 20 mm, chiều rộng không đổi. Khoảng sáng gầm xe tăng thêm 20 mm.

Nhìn qua các đối thủ trong phân khúc MPV 7 chỗ, Mitsubishi Xpander “nhỉnh” hơn Toyota Veloz Cross CVT (4.475 x 1.750 x 1.700 mm), vượt trội khá nhiều so với Toyota Avanza Premio (4.190 x 1.660 x 1.695 mm) và Suzuki Ertiga (4.395 x 1.735 x 1.690 mm), lợi thế về chiều dài và chiều cao so với Suzuki XL7 (4.450 x 1.775 x 1.710 mm).

Mitsubishi Xpander có khoảng sáng gầm xe tốt nhất phân khúc, nâng cao khả năng lội nước lên đến 400 mm. Điều này cho phép xe vận hành linh hoạt trên nhiều điều kiện đường sá.

Ngoại thất xe Mitsubishi Xpander 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Ở lần nâng cấp này, Mitsubishi Xpander MT và Xpander Cross sẽ không thay đổi ngoại hình so với trước. Những cải tiến sẽ tập trung đến 2 bản Mitsubishi Xpander AT và AT Premium hướng đến khách hàng gia đình.

Mitsubishi Xpander 2022 duy trì ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield rất thành công khi được áp dụng từ trước. Tuy nhiên, để làm mới chính mình, Xpander đã có diện mạo khác lạ ở bản nâng cấp này. Theo đó, lưới tản nhiệt của Mitsubishi Xpander 2022 không còn những thanh crom như trước mà thay vào đó là lớp sơn đen gia tăng sự khỏe khoắn, thể thao cho chiếc MPV này. Hệ thống chiếu sáng của Mitsubishi Xpander 2022 cũng được tinh chỉnh với tạo hình T-Shape hoàn toàn mới. Phiên bản MT/AT dùng đèn Halogen, bản AT Premium dùng đèn LED Projector hoàn toàn.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Do nhà sản xuất đã gia tăng chiều dài tổng thể đến 120mm nên khi nhìn từ phần thân, Mitsubishi Xpander thanh thoát hơn đời cũ.

Phần đuôi của Mitsubishi Xpander 2022 cũng nhận được nhiều cải tiến. Đáng chú ý nhất là cụm đèn hậu hình T-Shape LED đầy mới mẻ và tạo sự đồng nhất với đèn pha phía trước. Cản sau trên Xpander là phần nhựa cứng sơn màu xám, 2 bên là cụm đèn phản quang đặt dọc mới mẻ.

Nội thất Mitsubishi Xpander 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Bên trong cabin, Mitsubishi Xpander 2022 với cấu hình 7 chỗ ngồi, được nâng cấp một số trang thiết bị, trong đó nổi bật là phanh tay điện tử. Nội thất sử dụng 2 tone màu hoàn toàn mới đen-nâu (AT Premium) và đen-xanh navy (Xpander Cross), gia tăng sức hút cho Xpander.

Mặt táp lô với thiết kế theo phương ngang tạo không gian cabin rộng rãi và sử dụng vật liệu mềm trên táp lô đem lại cảm giác cao cấp hơn. Ngoài ra, những đường chỉ may trang trí ở một số vị trí như ốp cửa, tựa tay trên cửa, hệ tỳ tay trên ghế lái giúp cabin trở lên tinh xảo hơn.

Mitsubishi Xpander 2022 duy trì cấu hình 7 chỗ ngồi như đời cũ. Nếu như bản MT và AT chỉ có ghế nỉ thì Xpander AT Premium và Xpander Cross 2022 sử dụng ghế da mới có khả năng phản xạ nhiệt.

Trong khi đó, hàng ghế thứ 2 của xe không thay đổi không gian và đủ rộng cho 3 người lớn. Xe có thêm 2 vị trí để cốc ở bệ tỳ tay trung tâm gia ở hàng ghế giữa tăng sự tiện nghi cho hành khách ở bản nâng cấp. Hàng ghế thứ 3 của Xpander không thay đổi và dành cho những khách hàng với thể hình dưới 1,7m cùng khả năng gập 50:50 phẳng với mặt sàn.

Tiện nghi Mitsubishi Xpander 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Về hệ thống giải trí, Mitsubishi Xpander 2022 bản Cross và AT Premium được nâng cấp lên màn hình 9 inch, âm thanh 6 loa. Hai bản còn lại sử dụng màn hình 7 inch, đi kèm âm thanh 4 loa. Ngoại trừ bản MT thì các bản còn lại đều có kết nối Apple CarPlay/Android Auto tích hợp điều khiển bằng cử chỉ mang đến trải nghiệm mới lạ hơn cho người dùng.

Về tiện nghi, xe được trang bị hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập. Chỉnh tự động kỹ thuật số ở bản Cross và AT Premium. Chỉnh tay bản MT và AT. Đặc biệt, chức năng Max Cool lần đầu xuất hiện, cực kỳ hữu ích với thời tiết oi bức tại Việt Nam. Hệ thống phím điều chỉnh điều hòa cũng được thay đổi bằng bảng điện tử gọn gàng.

Động cơ

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

“Trái tim” của Xpander 2022 là động cơ xăng MIVEC – 1.5L sản sinh công suất 103 mã lực, mô-men xoắn cực đại 141 Nm. Truyền sức mạnh đến bánh xe là hộp số tay 5 cấp hoặc tự động 4 cấp tùy phiên bản và hệ dẫn động cầu trước.

Về vận hành, Mitsubishi Xpander đã được cải tiến với hệ thống treo cứng vững hơn khi phía trước có van hiệu suất cao như trên Xpander Cross 2022. Điều đó sẽ giúp chiếc MPV trở nên cứng vững hơn khi chạy đường xấu.

Ngoài ra, Mitsubishi Xpander còn có khoảng sáng gầm xe đến 225mm, lớn nhất phân khúc. Khoảng sáng gầm tốt giúp góc tới và góc thoát của xe trở nên lớn hơn mang đến khả năng leo vỉa hè, chạy đường xấu ấn tượng hơn của Xpander.

Trước lo ngại Mitsubishi Xpander có yếu không thì từ các đánh giá thực tế chiếc MPV này hiển nhiên không quá mạnh mẽ nhưng cũng không yếu đến mức phải lo lắng. Tuy nhiên, nhiều người thường để tâm đến động cơ mà quên mất hiệu suất vận hành còn quyết định bởi trọng lượng xe. Nếu so sánh Xpander và Innova, mẫu xe nhà Toyota dùng động cơ 2.0L trọng lượng đến 1.755 kg. Trong khi chiếc MPV cỡ nhỏ dùng động cơ 1.5L nhưng trọng lượng không tải chỉ 1.240 kg.

Xét tới tỷ số công suất/trọng lượng thì Innova chỉ có 75 mã lực/1.000kg còn Xpander là 83 mã lực/1.000 kg. Có thể thấy, dù động cơ 2.0L của Innova mạnh hơn song “xác xe” lại nặng hơn. Ngược lại Xpander tuy chỉ 1.5L nhưng trọng lượng nhẹ hơn, giúp xe vẫn đảm bảo bậc tốt.

Khả năng cách âm

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Mitsubishi Xpander được trang bị vật liệu cách âm và hấp thụ tiếng ồn xung quanh thân xe. Điều này đảm bảo sự yên tĩnh bên trong khoang lái. Theo đánh giá thực tế, khả năng cách âm của mẫu xe MPV này ở mức tương đối tốt trong tầm giá. Với tốc độ 80 km/h, Xpander có độ ồn rơi vào mức 58,2 dB. So sánh trong phân khúc, chiếc 7 chỗ của Mitsubishi đã làm ổn về khả năng cách âm.

Mức tiêu hao nhiên liệu

Mức tiêu thụ nhiên liệu Mitsubishi Xpander khá tốt. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Xpander từ 5,9 lít/100 km. Đây là một ưu điểm lớn trong thời buổi nhiên liệu đang có xu hướng tăng như hiện nay.

Đánh giá chung

Mitsubishi Xpander 2022 thực sự có những thay đổi đáng “đồng tiền, bát gạo” ở Việt Nam nhằm duy trì sự thống trị trong phân khúc MPV thời gian tới. Mức giá bán hấp dẫn, nội/ngoại thất hoàn toàn mới sẽ là những yếu tố khiến Mitsubishi Xpander khiến Toyota Innova, Veloz Cross hay Avanza Premio phải dè chừng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #Khuyến nghị đầu tư #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảng giá xe Toyota Camry mới nhất tháng 10/2022: Khẳng định vị thế "vua" doanh số phân khúc hạng D

So với người tiền nhiệm, giá xe ô tô Toyota Camry 2022 có sự điều chỉnh tăng “nhẹ”. Nhưng nhiều người đánh giá Camry “đắt ...

Honda CR-V: Mẫu xe gầm cao cỡ trung được yêu thích tại thị trường Việt

Tồn tại gần 3 thập kỷ, Honda CR-V nổi tiếng là một mẫu crossover chuẩn mực có ưu điểm bền bỉ, tiện dụng và kinh ...

Bảng giá Mitsubishi Outlander ngày 3/10/2022: Sự lựa chọn tối ưu cho xe gầm cao 7 chỗ

Giá xe Mitsubishi Outlander 2022 hiện nay đang khá cạnh tranh so với các đối thủ cùng nhóm SUV 7 chỗ. Trong khi xe sở ...

Hà Vy