Bảng giá Honda City mới nhất đầu tháng 10/2022: "Bình cũ rượu mới" có đủ sức hút?

Cập nhật: 19:00 | 30/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Kết thúc năm 2021, với việc bán thành công 9.745 xe, Honda City là mẫu xe hiếm hoi ghi nhận doanh số tăng tới 74,4% theo năm, trở thành sản phẩm mang tính "xương sống" của Honda Việt Nam. Vượt qua loạt đối thủ "nặng ký" như Hyundai Accent, Toyota Vios, chiến binh nhà Honda đã "ẵm trọn" giải thưởng "Xe gầm thấp cỡ B năm 2021" do báo điện tử Vnexpress tổ chức.

Thiết kế khác biệt, Suzuki Swift 2022 có là lựa chọn tốt trong phân khúc hatchback hạng B?

Sự lột xác "toàn diện" của mẫu xe "hào hoa" bậc nhất thế giới đến từ nhà BMW

Hyundai Tucson 2022 và Mitsubishi Outlander 2022: Cuộc so kè tranh ngôi CUV rẻ đẹp nhất

Honda City All New mang những giá trị nổi bật “Thể thao cá tính – Tiện nghi hiện đại – Vận hành mạnh mẽ - An tâm cầm lái”. Xe tiếp tục được lắp ráp và phân phối chính hãng tại Việt Nam với 3 phiên bản gồm RS, L, G.

Honda City 2022 có 6 tùy chọn màu ngoại thất, gồm: Trắng ngà tinh tế, Ghi bạc thời trang, Đen ánh độc tôn, Titan mạnh mẽ (RS, L), Đỏ cá tính (RS, L) và Xanh đậm cá tính (RS, L).

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Cập nhật bảng giá Honda City mới nhất đầu tháng 10/2022

Honda City

Niêm yết

Lăn bánh Hà Nội

Lăn bánh HCM

Lăn bánh tỉnh

G

529 triệu

614 triệu

604 triệu

585 triệu

L

569 triệu

659 triệu

648 triệu

629 triệu

RS

599 triệu

693 triệu

681 triệu

662 triệu

Ở thế hệ mới, Honda City đã khắc phục được các vấn đề về tính thẩm mỹ, trở nên thể thao và trẻ trung hơn hẳn. Thiết kế xe phát triển theo triết lí "đôi cánh" với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.553 x 1.748 x 1.467 (mm), chiều dài cơ sở lên tới 2.600mm.

Đánh giá ngoại thất Honda City 2022

Ở thế hệ thứ 5, Honda City có sự biến đổi về ngoại hình. Thiết kế của chiếc sedan hạng B này thừa hưởng khá nhiều dấu ấn từ các “đàn anh” Honda Civic và Honda Accord. Vẫn phong thái chững chạc, nam tính quen thuộc nhưng diện mạo Honda City mới có thêm nét thể thao, mạnh mẽ và cá tính hơn.

Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt cánh chim sơn đen bóng nối liền cùng hệ thống chiếu sáng full LED hiện đại. Hốc hút gió gắn thêm đèn sương mù cùng những đường gân trang trí đẹp mắt. Cản trước cứng cáp, thể thao hơn.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Chạy dọc thân xe là những đường gân dập nổi sắc nét, gương chiếu hậu hạ thấp xuống cửa, có chức năng chỉnh gập điện tích hợp đèn báo rẽ LED. Tay nắm cửa trước mở bằng vân tay, la-zăng 16 inch tạo hình 5 cánh thanh thoát.

Tiến về đuôi xe, cụm đèn chiếu sáng LED được tinh chỉnh sắc nét, tạo nên tổng thể thẩm mỹ cho xe.

Đánh giá nội thất Honda City 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Ở thế hệ thứ 5, nội thất Honda City có sự đổi mới gần như hoàn toàn. Không gian rộng rãi hơn. Thiết kế thể thao, cá tính hơn. Trang bị nâng cấp hiện đại hơn. Nhìn chung nội thất City mới mang đến cho xe một cảm giác cao cấp hơn.

Thiết kế nội thất Honda City mới đẹp hơn. Tuy vẫn kiểu đối xứng quen thuộc nhưng nay đã trông gãy gọn, thể thao và hiện đại hơn. Màn hình trung tâm kích thước lớn với viền mỏng thanh thoát hơn “người tiền nhiệm”. Cụm điều khiển điều hoà được thiết kế tinh tế và sang trọng. Các cửa gió sử dụng kiểu đứng hình đa giác chạy viền bạc to bọc quanh khá giống với xe Porsche Cayenne.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Việc tăng thêm chiều dài và chiều rộng giúp Honda City 2022 có được không gian rộng rãi hơn trước. City tiếp tục là mẫu xe rộng nhất phân khúc hạng B hiện nay. City có hai tuỳ chọn chất liệu bọc ghế. Phiên bản City G và L sử dụng bọc ghế nỉ. Bản cao cấp RS sử dụng bọc ghế da kết hợp da lộn và nỉ, chạy thêm viền chỉ đỏ theo phong cách thể thao đặc trưng của phiên bản này.

Hàng ghế trước Honda City thiết kế theo form thể thao ôm thân người ngồi với phần bệ hông lớn. Chế độ chỉnh ghế vẫn duy trì kiểu chỉnh tay truyền thống với chỉnh 6 hướng cho ghế lái và 4 hướng cho ghế phụ. Khoang hành lý Honda City rất rộng, dung tích đến 536 lít. Tuy nhiên hơi tiếc khi người dùng không thể mở rộng không gian cốp sau bởi lưng hàng ghế thứ hai thiết kế cố định.

Honda City 2022 được trang bị màn hình trung tâm 8inch với giao diện hiện đại. Chất lượng màn hình, đặc biệt là độ nhạy cũng được cải thiện đáng kể. Về âm thanh, phiên bản RS được trang bị 8 loa cho âm thanh bắt tai hơn. Bản G và L có 4 loa.

Động cơ xe Honda City

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Động cơ Honda City là cỗ máy 1.5L 4 xi-lanh thẳng hàng, sản sinh công suất cực đại 119 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn lớn nhất 145 Nm tại 4.300 vòng/phút. Sức mạnh của xe truyền qua hộp số vô cấp CVT.

Xe có sẵn tính năng Eco giúp tiết kiệm nhiên liệu và các tính năng an toàn đáng chú ý như: chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, chống trộm, túi khí và tựa đầu giảm chấn cho ghế trước.

Trải nghiệm thực tế, Honda City tiếp tục duy trì được các thế mạnh vốn có của mình. Trong đó, đáng chú ý là “nước ga đầu” rất thoáng. Xe có độ bốc nhất định ở dải vòng tua thấp đến trung bình. Điểm này giúp City đúng như tên gọi của mình – là một mẫu xe dành cho đô thị. Mô men xoắn ở dải tua đầu tốt giúp xe có được sự linh hoạt, lanh lợi và thoải mái khi di chuyển trong những con phố nội thành đông đúc.

Theo nhà sản xuất công bố, ở thế hệ mới, Honda City được gia cố thêm cách âm để giảm độ ồn từ mặt đường vọng lên. Với sự tinh chỉnh trong hệ thống vận hành và khung gầm, mức tiêu thụ nhiên liệu Honda City tiết kiệm hơn trước. Theo số liệu nhà sản xuất công bố, mức tiêu hao xăng Honda City ở đường hỗn hợp và ngoài đô thị khá ấn tượng.

Đánh giá chung

Giá xe Honda City hiện nay đang khá ngang tầm với các đối thủ Vios, Accent. Mẫu xe này được giới chuyên môn đánh giá về thiết kế ấn tượng, trẻ trung và đặc biệt là bổ sung thêm khá nhiều công nghệ hữu ích.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Nhân tố mới của nhà KIA trong phân khúc SUV cỡ lớn, gây áp lực cho Ford Explorer

KIA Telluride 2022 dòng SUV hạng nặng cỡ lớn dự kiến được Thaco KIA bán tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2022. Có ...

Kiểu dáng phi thuyền lạ mắt, chất thể thao nổi bật từ chiếc sedan lai Coupe của nhà Audi

Lấy cảm hứng thiết kế Concept Prologue Coupe, Audi A7 Sportback 2022 nổi bật khi xuất hiện cùng phần đuôi mang hình hài như 1 ...

Đi tìm loạt SUV gầm cao trong tầm giá 800 triệu đồng hot nhất thị trường 2022

Với sự góp mặt của những mẫu xe mới từ tất cả các thương hiệu, nhóm SUV gầm cao với mức giá 800 triệu ...

Hoàng Phương