Bản tin tài chính ngân hàng ngày 5/10: Ngân hàng sẽ phải loại hàng chục triệu thẻ rác

Cập nhật: 07:50 | 05/10/2020 Theo dõi KTCK trên

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 5/10/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau: Ngân hàng sẽ phải loại hàng chục triệu thẻ rác; Tổng Giám đốc Techcombank mua xong 439.000 cổ phiếu TCB...

0809-therac
Bản tin tài chính ngân hàng ngày 5/10

Ngân hàng sẽ phải loại hàng chục triệu thẻ rác

Các ngân hàng phải thu hồi, loại bỏ hoặc vô hiệu hóa tài khoản không sử dụng, hết hạn sử dụng, không hoạt động trong thời gian tối đa 90 ngày.

Ngoài ra, các tài khoản trong trạng thái không kích hoạt trong một khoảng thời gian ngân hàng cũng phải thu hồi hoặc loại bỏ.

Đây là một trong những quy định mới được nêu ra tại dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung thông tư 47/2014 mà Ngân hàng Nhà nước đang lấy ý kiến.

Các chuyên gia cho rằng, nếu quy định này được ban hành sẽ giúp loại bỏ nhanh số thẻ được phát hành nhưng không sử dụng (thẻ rác), đồng thời nhằm giảm thiểu rủi ro an ninh mạng.

Tổng Giám đốc Techcombank mua xong 439.000 cổ phiếu TCB

Chứng khoán Bản Việt (VCSC) đã chuyển nhượng thành công 439.000 cổ phiếu TCB cho ông Jens Lottner - Tổng Giám đốc Techcombank. Giao dịch được thực hiện thông qua Trung tâm lưu ký chứng khoán vào ngày 2/10.

Đóng cửa ngày giao dịch 2/10, thị giá cổ phiếu TCB dừng ở mức 22.550 đồng/cp. Ước tính theo mức giá này, số cổ phiếu mà ông Jens Lotter nhận được có giá trị gần 10 tỷ đồng.

Ông Jens Lotter được Techcombank bổ nhiệm giữ vị trí Tổng Giám đốc từ ngày 18/8/2020.

NHNN tỉnh Vĩnh Long có tân Giám đốc

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa quyết định bổ nhiệm ông Lý Nhật Trường, Phó Giám đốc Chi nhánh giữ chức vụ Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Vĩnh Long kể từ ngày 1/10.

Đồng thời, NHNN cũng trao quyết định nghỉ hưu theo chế độ cho ông Nguyễn Trọng Nghiệp, nguyên Giám đốc Chi nhánh.

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Vĩnh Long, đến 25/9/2020, số dư huy động vốn trên toàn tỉnh đạt 41.986 tỷ đồng, tăng 7,01% so với đầu năm. Dư nợ cho vay đạt 31.620 tỷ đồng, tăng 10,88% so với đầu năm. Tỉ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ ở mức 1,04%.

VietinBank rao bán khoản nợ hơn 250 tỉ đồng của Beton 6

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) Chi nhánh 1 TP HCM vừa thông báo rao bán khoản nợ của CTCP Beton 6 để xử lí thu hồi nợ vay.

Tính đến ngày 31/7, tổng giá trị khoản nợ được bán là 257 tỷ đồng. Trong đó gồm hơn 188 tỷ đồng tiền nợ gốc, hơn 47 tỷ đồng tiền lãi trong hạn và hơn 21 tỷ đồng tiền lãi quá hạn.

Toàn bộ khoản nợ được đấu giá với giá khởi điểm là 52 tỷ đồng chưa bao gồm thuế, phí, lệ phí; dự kiến được bán trong tháng 10.

Ngân hàng Phương Đông khẳng định không liên quan tới Tập đoàn tài chính OCB

Trước thông tin về hình thức đầu tư tiền ảo vào Tập đoàn tài chính OCB với nhiều cái tên như OCB life, OCB Lending, OCB Master,..., Ngân hàng Phương Đông (OCB) khẳng định không liên quan đến những tổ chức này và sẽ yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền thanh tra vào cuộc làm rõ.

Theo ngân hàng, việc các tổ chức nói trên gắn "Nhãn OCB" để sử dụng đã gây nhầm lẫn với thương hiệu của ngân hàng.

"Sự việc quảng bá này có dấu hiệu bất minh, vi phạm các qui định liên quan đến việc bảo hộ thương hiệu được đăng kí, ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của Ngân hàng", thông cáo ghi rõ.

Lãi suất VPBank mới nhất tháng 10/2020

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa công bố biểu lãi suất tiết kiệm mới nhất được áp dụng kể từ ngày 1/10. ...

Vietnam Airlines và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam ra mắt Thẻ Liên kết

Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa chính thức ra mắt Thẻ Liên kết Vietnam Airlines - ...

Lãi suất VietinBank mới nhất tháng 10/2020

Khảo sát ngày 2/10, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) có một số điều chỉnh trong biểu lãi suất huy động so với ...

Lưu Lâm t/h