Bản tin tài chính ngân hàng ngày 30/7: Giảm trích lập dự phòng, lãi trước thuế quý 2 của MB tăng 19%

Cập nhật: 09:12 | 30/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 30/7/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau đây: Bắt giữ 2 nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng BIDV; SCB bổ nhiệm quyền Tổng Giám đốc; MB: Giảm trích lập dự phòng, lãi trước thuế quý 2 tăng 19%...

0309 bidv30
Bản tin tài chính ngân hàng ngày 30/7: Bắt giữ 2 nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng

Bắt giữ 2 nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng BIDV

Liên quan đến vụ cướp ngân hàng BIDV ở Hà Nội, sáng 29/7, công an quận Đống Đa và Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cho biết đã bắt giữ được 2 đối tượng gây án.

Danh tính 2 người này là Phùng Hữu Mạnh (sinh năm 1997, trú quận Đống Đa, Hà Nội) và Hoàng Ngọc (SN 1978, trú quận Đống Đa).

Trước đó, vào 9h54' sáng ngày 27/7, trong lúc cán bộ nhân viên ngân hàng BIDV chi nhánh Ngọc Khánh (số 27 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội) đang thực hiện các công việc giao dịch phục vụ khách hàng, bất ngờ xuất hiện 2 tên cướp đeo khẩu trang, có vũ trang, nổ súng uy hiếp, khống chế giao dịch viên, bảo vệ và cướp khoảng 900 triệu tiền mặt tại quầy giao dịch.

Sau khi cướp được tiền, 2 đối tượng ra ngoài cửa ngân hàng, tiếp tục dùng súng uy hiếp người dân và cướp chiếc xe máy nhãn hiệu Dream màu mận chín, mang biển số 29-137.X2, rồi bỏ chạy theo hướng đường Nguyên Hồng - Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng ra đại lộ Thăng Long và mất dấu.

SCB bổ nhiệm quyền Tổng Giám đốc

HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn (OTC: SCB) đã quyết định bổ nhiệm ông Hoàng Minh Hoàn - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối Quản trị tài chính và Nguồn vốn lên làm quyền Tổng Giám đốc kể từ ngày 29/07/2020 thay cho ông Võ Tấn Hoàng Văn – người đã điều hành SCB trong suốt 07 năm qua.

Được biết, ông Hoàng Minh Hoàn – quyền Tổng Giám đốc của SCB đã có 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, nắm giữ các vị trí quản lý cấp cao tại các ngân hàng.

Tại SCB, Ông Hoàng Minh Hoàn đã từng đảm nhận các vị trí Giám đốc Khối Tiền tệ, Giám đốc Tài chính, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối Quản trị Tài chính và Nguồn vốn.

Sau khi từ nhiệm, ông Võ Tấn Hoàng Văn tiếp tục là thành viên HĐQT SCB nhiệm kỳ 2017-2022.

MB: Giảm trích lập dự phòng, lãi trước thuế quý 2 tăng 19%

Quý 2 năm nay, MB ghi nhận lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt hơn 4,140 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, ngoại trừ hoạt động dịch vụ có lãi giảm 10% so với cùng kỳ, các hoạt động kinh doanh còn lại của MB đều ghi nhận tăng trưởng.

Đáng chú ý là hoạt động mua bán chứng khoán kinh doanh, chứng khoán đầu tư và góp vốn, đầu tư dài hạn có lãi gấp 2.7 lần, đạt gần 217 tỷ đồng.

Đồng thời, MBB giảm 13% trích lập dự phòng rủi ro tín dụng so với cùng kỳ giúp lãi trước thuế và sau thuế của Ngân hàng lần lượt tăng 19% và 20%, đạt gần 2,923 tỷ đồng và 2,390 tỷ đồng.

LienVietPostBank triển khai chương trình thúc đẩy sản xuất kinh doanh hàng tiêu dùng

Ngân hàng Bưu điện Liên Việt ra mắt sản phẩm mới “Cho vay sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng” và triển khai Chương trình “Cho vay ưu đãi tiếp sức sản xuất kinh doanh” với mức giảm đến 0.5%/ năm so với lãi suất thông thường khi vay ngắn hạn đến hết 30/9/2020.

Với nhiều ưu điểm nổi bật như: Tỷ lệ cho vay tối đa 85% giá trị tài sản đảm bảo, tài trợ lên đến 90% phương án vay vốn giúp khách hàng có thể dễ dàng vay vốn với thời gian phê duyệt trong 24h làm việc, linh hoạt trong việc cung cấp hồ sơ tài chính và đăng ký kinh doanh giúp đáp ứng nhu cầu của khách hàng đang sản xuất kinh doanh ngành hàng tiêu dùng, thời gian duy trì hạn mức cho vay đến 3 năm.

Cùng với việc ra mắt sản phẩm mới, Ngân hàng triển khai chương trình "Cho vay ưu đãi tiếp sức sản xuất kinh doanh" với mức giảm lãi suất lên đến 0,5%/năm để hỗ trợ khách hàng giảm bớt các chi phí tài chính. Theo đó, mức lãi suất chỉ 7,0%/năm đối với khách hàng doanh nghiệp và chỉ từ 7,9%/năm đối với khách hàng cá nhân.

Giá vàng hôm nay 30/7/2020: Đồng USD "lao dốc", vàng tiếp tục vọt tăng

Trên thị trường thế giới, tính đến đầu giờ sáng ngày 30/7 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.967,82 USD/Ounce. So với cùng thời điểm ngày 29/7, giá vàng giao ngay đã tăng khoảng 14 USD/Ounce. Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 9/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.968,5 USD/Ounce, tăng 9,1 USD/Ounce trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 29/7, giá vàng thế giới giao tháng 9/2020 đã tăng khoảng 15 USD/Ounce.

Giá vàng ngày 30/7 tăng vọt trở lại chủ yếu do diễn biến dịch Covid-19 có dấu hiệu bùng phát tại nhiều quốc gia, trong đó có những quốc giá sau thời gian dài không có ca nhiễm mới như Trung Quốc, Đức…, làm gia tăng lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu.

Ngoài ra, giá vàng hôm nay còn được hỗ trợ mạnh bởi đồng USD tiếp tục lao dốc, trượt sâu dưới đáy 2 năm. Ghi nhận cùng thời điểm, theo giờ Việt Nam, chỉ số đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ 6 loại tiền tệ chính, đứng ở mức 93,235 điểm, giảm 0,44% trong phiên.

Đồng bạc xanh mất giá mạnh trong bối cảnh Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) giữ vững lập trường ôn hòa trong đánh giá chính sách của mình bởi nhiều quan chức đã đưa ra dự báo ảm đạm trong lần xuất hiện công khai gần đây của họ.

Ngân hàng lên sàn: Thị trường không thuận lợi sẽ rất khó triển khai

Tổng Giám đốc một ngân hàng cho rằng, thực tế các nhà băng rất muốn niêm yết, song nếu thị trường không thuận lợi sẽ ...

Ngân hàng thất thu nguồn dịch vụ

Nếu như các năm trước, nguồn thu dịch vụ đóng góp tích cực vào tổng lợi nhuận của ngân hàng, thì nửa đầu năm nay, ...

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 29/7: Ngân hàng Bản Việt báo kết quả kinh doanh "sáng"

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 29/7/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung ...

Anh Khôi