Bản tin tài chính ngân hàng ngày 28/2: VIB được IFC nâng hạn mức tài trợ thương mại lên 144 triệu USD

Cập nhật: 09:16 | 28/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin tài chính ngân hàng ngày 28/2/2020 do Thời báo Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau đây: VIB được IFC nâng hạn mức tài trợ thương mại lên 144 triệu USD; Ngân hàng Trung Quốc xem xét cắt giảm lãi suất tiền gửi;…    

ban tin tai chinh ngan hang ngay 282 vib duoc ifc nang han muc tai tro thuong mai len 144 trieu usd

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 28/2/2020: USD giảm xuống mức thấp nhất hai tuần

ban tin tai chinh ngan hang ngay 282 vib duoc ifc nang han muc tai tro thuong mai len 144 trieu usd

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 27/2/2020: USD khởi sắc sau 2 tuần lao dốc

VIB được IFC nâng hạn mức tài trợ thương mại lên 144 triệu USD

Ngân hàng Quốc tế (VIB) vừa chính thức được IFC, một thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới, nâng hạn mức tài trợ thương mại lên 144 triệu USD trong khuôn khổ chương trình Tài trợ thương mại toàn cầu (GTFP).

Đây là lần thứ 5 từ khi tham gia GTFP vào năm 2011, VIB được IFC gia tăng hạn mức tài trợ thương mại. Tổng doanh số giải ngân cho VIB thông qua bảo lãnh của IFC trong năm 2019 đạt trên 120 triệu USD.

Theo thông báo trước đó của IFC, đây là một sáng kiến ứng phó nhanh của IFC dành cho các ngân hàng Việt Nam, trong đó có VIB, để đón đầu những khó khăn về tài trợ thương mại mà các doanh nghiệp Việt Nam có thể gặp phải bởi dịch cúm virus corona chủng mới (Covid-19), hay SARS-CoV-2.

ban tin tai chinh ngan hang ngay 282 vib duoc ifc nang han muc tai tro thuong mai len 144 trieu usd
Ảnh minh họa

Lãnh đạo Techcombank: Khả năng tăng dự trữ ngoại hối năm 2020 sẽ kém đi do dịch Covid-19

Trong buổi gặp gỡ chuyên gia phân tích và cập nhật kết quả kinh doanh năm 2019 của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank - Mã: TCB), ông Vũ Minh Trường, Giám đốc Khối Nguồn vốn và Thị trường Tài chính, đã có những chia sẻ về ảnh hưởng của dịch virus corona (Covid-19) đến hoạt động kinh doanh của nền kinh tế và ngành ngân hàng nói chung.

Theo ông Vũ Minh Trường, Giám đốc Khối Nguồn vốn và Thị trường Tài chính Techcombank, dịch bệnh dự kiến sẽ làm mất khoảng 5 tỉ USD về doanh thu từ du lịch của Việt Nam trong năm 2020 và nhiều khả năng sẽ không thể mua thêm 20 tỉ USD dự trữ ngoại hối như năm 2019.

TPBank muốn mua lại tối đa 10 triệu cổ phiếu quỹ

TPBank vừa có Nghị quyết thông qua phương án mua cổ phiếu làm cổ phiếu quỹ.

Cụ thể, tổng số lượng đăng ký mua lại tối đa 10 triệu cổ phiếu, tương đương với 1,17% vốn điều lệ. Mục đích mua lại nhằm giảm số lượng cổ phiếu đang lưu hành, hỗ trợ giao dịch, gia tăng giá trị cổ đông.

Nguồn vốn thực hiện được lấy từ nguồn lợi nhuận sau thuế chưa phân phối. Thời gian dự kiến giao dịch trong quý 1 và quý 2/2020. Phương thức giao dịch khớp lệnh và thỏa thuận.

MB tiên phong đưa dịch vụ Private Banking chuẩn Thụy Sỹ về Việt Nam

MB Private cung cấp dịch vụ Ngân hàng Cao cấp Chuyên biệt (Private Banking) chuẩn Thụy Sỹ với hệ thống giải pháp tài chính và tư vấn toàn diện, bao gồm dịch vụ ngân hàng, các giải pháp đầu tư, bảo hiểm và tín dụng, hoạch định tài sản cũng như dịch vụ tư vấn chuyên biệt theo yêu cầu.

Nhận thức được tiềm năng tăng trưởng của dịch vụ Private Banking cũng như thấu hiểu những nhu cầu hiện có của nhóm khách hàng có tài sản lớn (HNWIs) tại Việt Nam, mới đây, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã phối hợp với Ngân hàng cá nhân hàng đầu Thụy Sỹ Bordier & Cie cho ra mắt dịch vụ Ngân hàng Cao cấp Chuyên biệt MB Private, qua đó đưa MB trở thành ngân hàng nội địa đầu tiên cung cấp dịch vụ Private Banking tại Việt Nam.

ban tin tai chinh ngan hang ngay 282 vib duoc ifc nang han muc tai tro thuong mai len 144 trieu usd

Ngân hàng Trung Quốc xem xét cắt giảm lãi suất tiền gửi

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đang xem xét cắt giảm lãi suất tiền gửi lần đầu tiên sau 5 năm. Sự bùng phát của dịch bệnh đã gây thêm một cú sốc cho hệ thống ngân hàng tại Trung Quốc và họ đang phải vật lộn để tồn tại sau 2 năm nợ xấu đạt mức kỷ lục do sự suy thoái kinh tế.

Lãi suất cho vay cơ bản đã bị cắt giảm 3 lần trong 6 tháng qua, nhưng đến nay Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về việc cắt giảm lãi suất tiền gửi vì lo ngại về tác động đối với người gửi tiết kiệm. Tuy nhiên, nếu PBOC cắt giảm lãi suất trên 175 nghìn tỷ nhân dân tệ (25 nghìn tỷ USD) tiền gửi tiết kiệm của hộ gia đình và doanh nghiệp dự kiến sẽ giúp tăng tỷ suất lợi nhuận và nâng cao năng lực hoạt động cho các ngân hàng đang "gồng mình" trong tình trạng nợ xấu gia tăng.

Hoàng Quyên