Bản tin tài chính ngân hàng ngày 25/9: Vietinbank dành nhiều quan tâm cho các dự án BĐS khu CN

Cập nhật: 08:00 | 25/09/2020 Theo dõi KTCK trên

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 25/9/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau: Home Credit Việt Nam tăng vốn gấp 4 lần, thay Tổng Giám đốc; VietinBank thúc đẩy tăng trưởng tín dụng đối với dự án bất động sản khu công nghiệp...

2141-nganhang25
Bản tin tài chính ngân hàng 25/9

Home Credit Việt Nam tăng vốn gấp 4 lần, thay Tổng Giám đốc

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa quyết định sửa đổi, bổ sung nội dung Giấy phép thành lập và hoạt động của Công ty Tài chính trách nhiệm hữu hạn một thành viên (TNHH MTV) Home Credit Việt Nam.

Theo đó, vốn điều lệ của công ty tài chính này được sửa đổi thành 2.050 tỷ đồng từ mức 550 tỷ đồng trước đó.

Trước đó, theo thông tin từ Cổng thông tin quốc gia về đăng kí doanh nghiệp, Home Credit Việt Nam đã bổ nhiệm bà Annica Maria Witschard, quốc tịch Thụy Điển, làm Tổng Giám đốc thay ông Dmitry Mosolov. Đồng thời, bà Annica Maria Witschard cũng là người đại diện pháp luật cho công ty.

Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam có tân chủ tịch

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN VN) đã trao quyết định về việc cử người đại diện phần vốn Nhà nước tại Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas).

Theo đó, ông Nguyễn Quang Hưng, tân chủ tịch Hội đồng quản trị Napas, được cử làm người đại diện 60% phần vốn Nhà nước nhiệm kỳ 2020 - 2025 và giao làm người đại diện phụ trách chung tại Napas.

Đồng thời, bà Nguyễn Thị Hồng Quyên, thành viên Hội đồng quản trị kiêm phó tổng giám đốc phụ trách ban điều hành Napas, được cử làm người đại diện 40% phần vốn Nhà nước tại Napas nhiệm kỳ 2020 - 2025.

VietinBank thúc đẩy tăng trưởng tín dụng đối với dự án bất động sản khu công nghiệp

Nhằm đáp ứng nhu cầu vốn đầu tư bất động sản khu công nghiệp trong thời gian tới và đón đầu làn sóng chuyển dịch FDI, VietinBank đã tổ chức hội thảo nhằm cung cấp cho các chi nhánh các công cụ như gói lãi suất, hệ điều kiện tín dụng để thúc đẩy tăng trưởng quy mô bất động sản khu công nghiệp.

Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành về bất động sản và đại diện của các chi nhánh của VietinBank trên toàn quốc

Tại hội thảo, các diễn giả là chuyên gia bất động sản, diễn giả đã chia sẻ định hướng quy hoạch, khung pháp lý ngành bất động sản khu công nghiệp tại Việt Nam; tỉ lệ lấp đầy các địa bàn trọng điểm...

Techcombank có hơn 62.000 tỷ đồng dư nợ bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Ngày 23/9/2020, Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Đào Minh Tú đã có buổi làm việc với Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank). Một trong những nội dung chính của buổi làm việc là về việc thực hiện Thông tư số 01 về việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Trong 6 tháng đầu năm, Techcombank đạt lợi nhuận trước thuế 6.700 tỷ đồng, hoàn thành hơn một nửa kế hoạch đặt ra cho cả năm và tăng 19% so với cùng kỳ. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, ngân hàng cũng tăng gấp 5 lần mức trích lập dự phòng rủi ro.

Tổng dư nợ tín dụng của khách hàng đạt 265.000 tỷ đồng, tăng 2,7% so với cuối năm 2019 trong đó riêng dư nợ cho vay khách hàng là hơn 231.666 tỷ đồng, chỉ tăng 0,4% so với cuối năm 2019 và thấp hơn so với cuối quý 1/2020.

Eximbank được trao giải STP Award với tỷ lệ điện đạt chuẩn trên 98%

Ngân hàng Bank of New York Mellon (BNYM) của Mỹ đã trao giải thưởng Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc - STP Award cho Eximbank với tỷ lệ điện đạt chuẩn STP (Straight Through Processing) trên 98%.

Giải thưởng STP Awards được trao dựa trên các tiêu chuẩn áp dụng thống nhất trên toàn cầu của Bank of New York Mellon dựa trên số lượng điện thanh toán và chất lượng điện thanh toán được xử lý tự động xuyên suốt.

Không chỉ riêng ngân hàng Bank of New York Mellon, trong suốt những năm qua, Eximbank cũng vinh dự được nhiều ngân hàng đại lý có uy tín khác như: Wells Fargo, Citibank và JP Morgan Chase trao giải thưởng này.

LienVietPostBank được chấp thuận phát hành 3.000 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã chấp thuận phương án phát hành trái phiếu ra công chúng năm 2020 của Ngân hàng TMCP ...

Loạt ngân hàng muốn bán ra cổ phiếu Sacombank

Không chỉ riêng Kienlongbank, Eximbank cũng đang tích cực xử lí tài sản đảm bảo là gần 75 triệu cổ phiếu STB. Ngoài ra, Chứng ...

Lãi suất có thể tăng nhẹ cuối năm nay

Sau động thái hạ lãi suất tiền gửi tại một số ngân hàng xuống mức rất thấp vừa qua, các chuyên gia dự đoán lãi ...

Lưu Lâm t/h