Bản tin tài chính ngân hàng ngày 25/7: ACB sắp trả cổ tức bằng cổ phiếu

Cập nhật: 08:27 | 25/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 25/7/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau đây: Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) chuẩn bị trả cổ tức bằng cổ phiếu tỉ lệ 30%; Ngân hàng Quốc Dân (NCB) miễn nhiệm một Phó Tổng Giám đốc; Sau Ngân hàng Bản Việt, đến lượt Saigonbank đưa cổ phiếu lên UPCoM...

1939 bbankk
Bản tin tài chính ngân hàng ngày 25/7

ACB chuẩn bị trả cổ tức bằng cổ phiếu tỉ lệ 30%

Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa quyết định triển khai phương án phát hành cổ phiếu để trả cổ tức năm 2019. Cụ thể, ACB dự kiến phát hành 498,8 triệu cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông, tương đương tỉ lệ phát hành là 30%.Thời gian phát hành dự kiến vào quí IV năm nay.

Hiện tại, lượng cổ phiếu ACB đang lưu hành trên thị trường 1,66 tỉ cổ phiếu. Dự kiến sau khi phát hành xong, lượng cổ phiếu ACB đang lưu hành sẽ lên 2,16 tỉ đơn vị, đồng thời vốn điều lệ của ngân hàng này tăng lên 21.615 tỉ đồng.

Cổ động duy nhất có tỉ lệ sở hữu trên 5% tại ACB là quĩ ngoại Dragon Financial Holdings Limited với sổ cổ phần đang nắm giữ là 115 triệu đơn vị, tương đương với 6,92% vốn điều lệ. Được biết, Dragon Financial Holdings Limited là một quĩ thành viên của nhóm quĩ Dragon Capital. Ông Dominic Scriven, Chủ tịch Dragon Capital hiện là thành viên HĐQT của ACB.

HDBank triển khai chương trình tài trợ trọn gói cho các nhà thầu

Đón xu hướng phát triển bình thường mới, HDBank tiếp tục "Chương trình Tài trợ cho các nhà thầu" với chính sách tài trợ trọn gói bao gồm bổ sung vốn lưu động, tài trợ thực hiện các gói thầu, bảo lãnh, phát hành L/C với nhiều ưu đãi vượt trội về lãi suất cho vay và phí bảo lãnh.

HDBank áp dụng chính sách đa dạng tài sản bảo đảm, chấp nhận dùng chính dòng tiền và nguồn thu của gói thầu làm tài sản bảo đảm để tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp tiếp cận, hưởng gói tài trợ. Đối với nhà thầu có tài sản bảo đảm là bất động sản, tỉ lệ tài trợ lên đến 100%. Đối với nhà thầu có tài sản bảo đảm là nguồn thu của gói thầu, tỉ lệ tài trợ lên đến 85%.

Ngoài ra, các nhà thầu tham gia chương trình sẽ có thêm cơ hội mở rộng kinh doanh trên nền tảng quan hệ đối tác giữa HDBank và các chủ đầu tư lớn, các đối tác trong hệ sinh thái rộng lớn của HDBankk.

Nhiều lợi ích thiết thực khác cũng được HDBank tích hợp trong chương trình: Đối với sản phẩm bảo lãnh, HDBank phát hành bảo lãnh dự thầu không cần tài sản bảo đảm. Tỉ lệ kí quĩ bảo lãnh dự thầu chỉ từ 0%, thực hiện hợp đồng chỉ từ 0%-5%.

NCB miễn nhiệm một Phó Tổng Giám đốc

Hội đồng Quản trị ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa quyết định miễn nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc khối ngân hàng doanh nghiệp đối với ông Hoàng Tuấn Tú từ ngày 20/7.

Ông Hoàng Tuấn Tú sinh năm 1977, tốt nghiệp Thạc sĩ tại trường Đại học tổng hợp Sunderland Vương quốc Anh.

Trước khi trở thành Phó Tổng Giám đốc phụ trách mảng Bán lẻ của NCB, ông Tú đã có nhiều năm kinh nghiệm và làm việc trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và đảm nhận nhiều chức vụ quan trọng tại ngân hàng SeABank, Techcombank, Agribank, Viễn thông Di động Vietnammobile.

Ông Tú được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc khối ngân hàng doanh nghiệp tại NCB từ ngày 13/11/2017.

Sau Ngân hàng Bản Việt, đến lượt Saigonbank đưa cổ phiếu lên UPCoM

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông báo về việc chấp thuận cho 308 triệu cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Saigonbank) được giao dịch trên UPCoM với mã chứng khoán SGB. Với mệnh giá 10.000 đồng/cp, tổng giá trị chứng khoán đăng ký giao dịch của SGB là 3.080 tỷ đồng.

Kế hoạch giao dịch trên UPCoM đã được ĐHĐCĐ Saigonbank thông qua từ mùa Đại hội 2019 và đến hôm nay mới được HNX chấp thuận.

Như vậy, Saigonbank sẽ là gương mặt thứ hai giao dịch trên sàn UPCoM trong năm nay sau Ngân hàng Bản Việt (BVB).

LienVietPostBank sắp lên sàn HOSE

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) vừa thông báo về việc nhận hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank - Mã: LPB) vào ngày 20/7.

Theo đó, ngân hàng dự kiến sẽ niêm yết gần 977 triệu cổ phiếu LPB (hiện đang giao dịch trên UPCoM) trên sàn HOSE.

Trước đó, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 của ngân hàng đã thông qua kế hoạch chuyển sàn từ UPCoM sang niêm yết tại HOSE trong năm 2020 và dự kiến việc niêm yết tại HOSE sẽ hoàn thành trước ngày 31/12/2020.

Ngân hàng đua phát hành trái phiếu gọi vốn

Thanh khoản dồi dào trong bối cảnh khó cho vay, nhưng các ngân hàng vẫn dồn dập phát hành trái phiếu.

LienVietPostBank sắp lên sàn HOSE

Theo kế hoạch của ngân hàng, gần 977 triệu cổ phiếu LPB sẽ được đăng kí niêm yết trên sàn Giao dịch Chứng khoán TP ...

Dự báo chuyên gia: "Cơn lốc" giá vàng sẽ còn đi xa?

Những phiên giao dịch gần đây, giá vàng luôn tạo ra kỷ lục rồi tự phá kỷ lục đó. Đáng chú ý vào đầu giờ chiều ngày ...

Anh Khôi