Bản tin tài chính ngân hàng ngày 1/9: Thêm ngân hàng mạnh tay với nợ xấu

Cập nhật: 08:00 | 01/09/2020 Theo dõi KTCK trên

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 1/9/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau: Agribank chào bán loạt khu đất vàng tại TP HCM để xử lý nợ; VietinBank rao bán cả ô tô, thuyền đánh cá...

2120-ag
Bản tin tài chính ngân hàng ngày1/9

Agribank chào bán loạt khu đất vàng tại TP HCM để xử lý nợ

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) thông báo bán đấu giá một loạt tài sản đảm bảo là bất động sản tại khu vực trung tâm TP HCM.

Theo đó, ngân hàng đang chào bán quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất, với diện tích sử dụng 1.251,7m2 tại Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP HCM. Giá khởi điểm cho lượng tài sản này là 83,6 tỷ đồng, chưa bao gồm các loại thuế, phí và các nghĩa vụ tài chính khác theo qui định của pháp luật.

Cũng tại quận Thủ Đức, Agribank đang đấu giá bán khu đất rộng hơn 1.671 m2 và tài sản gắn liền với đất tại phường Bình Thọ với giá khởi điểm gần 59 tỷ đồng (tương đương ...

Xử lý nợ xấu, VietinBank rao bán loạt ô tô, thuyền đánh cá

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) thông báo bán đấu giá một loạt tài sản là xe ô tô, tàu thuyền để xử lý nợ xấu.

Theo đó, VietinBank chi nhánh Lê Chân đấu giá 12 xe ô tô đầu kéo đã qua sử dụng, 10 somi rơmooc là tài sản đảm bảo của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hồng Phúc. 12 chiếc xe này sản xuất năm 2020, 2014, nhãn hiệu International. Giá khởi điểm của toàn bộ tài sản trên là 5,7 tỷ đồng, thời gian tổ chức đấu giá dự kiến ngày 10/9/2020.

Bên cạnh ô tô, VietinBank cũng rao bán nhiều loại tài sản khác để xử lý nợ xấu. Cụ thể VietinBank Ninh Bình thông báo bán đấu giá tài sản bảo đảm là tàu cá (khai thác hải sản), đóng năm 2016 và 1 bộ lưới rê gồm 160 lưới treo, với giá khởi điểm 5,9 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch Techcombank làm Tổng Giám đốc KDI Holdings

Ông Đỗ Tuấn Anh - Phó Chủ tịch Techcombank vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Giám đốc Tập đoàn KDI Holdings.

Trước đó, ông Tuấn Anh đã thôi giữ vai trò Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) từ giữa tháng 7, nhưng vẫn đảm nhiệm cương vị Phó Chủ tịch HĐQT và nắm giữ hơn 1 triệu cổ phần của ngân hàng này, tương đương 0,031% vốn điều lệ.

Ông Đỗ Tuấn Anh sinh năm 1973 tại Hà Nội, là người gốc Hải Dương. Gia nhập Techcombank từ tháng 8/2007, ông Đỗ Tuấn Anh từng đảm nhiệm vị trí trợ lý cao cấp của HĐQT, Trưởng Ban kiểm soát, Giám đốc Khối Chiến lược và phát triển ngân hàng, thành viên HĐQT.

Vietbank tài trợ 5 tỷ đồng xây 6 cầu ở xã biên giới tỉnh Long An

Sau hơn 2 tháng xây dựng, 11 cây cầu trên tuyến đường cập kênh 61, xã Tân Hiệp, huyện Thạnh Hóa, Long An đã chính thức khánh thành và đi vào sử dụng từ ngày 30/8/2020. Trong đó có 6 cây cầu gồm: N2, Maren, N4, N5, 90C và Than Bùn do Vietbank tài trợ với tổng trị giá 5 tỷ đồng.

Tân Hiệp là một xã kinh tế mới được thành lập từ năm 1989 với 90% dân số sống bằng nông nghiệp, diện tích tự nhiên 4.369ha, có đường biên giới giáp ranh với Campuchia dài 7,8km và 5.120 nhân khẩu, đa phần người dân sống rải rác ven các tuyến kênh, tuyến đường nhưng điều kiện đi lại trên một số tuyến còn khó khăn do đường chưa thông cầu, cống, trong đó có tuyến M3 và tuyến 61. Đặc biệt, nhu cầu hoàn thiện hạ tầng trên 02 tuyến đường này là bức thiết.

Ngân hàng Nhà nước: Người dân TP HCM đã bán hàng trăm ngàn lượng vàng

Trong lúc giá vàng biến động mạnh, doanh số mua vào vàng miếng của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh vàng miếng trên địa bàn TP trong tháng 7-2020 tăng đột biến so với những tháng trước. Cụ thể, doanh số mua vàng miếng tháng 7 là 132.458 lượng, tương đương giá trị 6.899 tỷ đồng, tăng 51% so với tháng trước. Doanh số bán vàng ra là 80.019 lượng vàng, tương đương 3.893 tỷ đồng, tăng 10% so với tháng trước.

Điều này cho thấy ở những thời điểm giá vàng tăng mạnh, người dân đã chủ động đi bán vàng thay vì ồ ạt mua vào như những năm trước.

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP nhấn mạnh vẫn thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến tỉ giá, giá vàng và thị trường ngoại hối – vàng để có giải pháp quản lý kịp thời, hiệu quả khi có biến động; báo cáo, tham mưu và đề xuất biện pháp quản lý nhằm ổn định thị trường ngoại hối - vàng.

Sửa Thông tư 01, Ngân hàng Nhà nước có lý do chần chừ

Dự thảo Thông tư sửa đổi Thông tư 01/2020/TT-NHNN được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố vào thời điểm cuối tháng 5 đến nay ...

SCB bán đấu giá lô đất và tài sản Trường đại học SaigonTech

Tài sản đấu giá là quyền sử dụng đất và công trình xây dựng gắn liền của Trường Kĩ thuật Tin học SaigonTech với giá ...

OCB triển khai cuộc thi OCB Open API Challenge 2020

Cuộc thi về các giải pháp ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực Ngân hàng thông qua nền tảng Open API lần đầu tiên được ...

Lưu Lâm t/h