Bản tin tài chính ngân hàng ngày 18/3: VPBank và FE Credit ủng hộ 15 tỷ đồng phòng chống dịch bệnh COVID-19

Cập nhật: 09:00 | 18/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bản tin tài chính ngân hàng ngày 18/3/2020 do Thời báo Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau đây: VPBank và FE Credit ủng hộ 15 tỷ đồng phòng chống dịch bệnh COVID-19; MB là ngân hàng đầu tiên tặng bảo hiểm Corona cho chủ thẻ tín dụng mới;…    

ban tin tai chinh ngan hang ngay 183 vpbank va fe credit ung ho 15 ty dong phong chong dich benh covid 19

Giá vàng hôm nay 18/3: Nhu cầu về tài sản đảm bảo đẩy giá vàng vọt tăng

ban tin tai chinh ngan hang ngay 183 vpbank va fe credit ung ho 15 ty dong phong chong dich benh covid 19

Dự báo giá vàng ngày 18/3: Diễn biến thất thường, vàng lại “tăng dựng đứng”

VPBank và FE Credit ủng hộ 15 tỷ đồng phòng chống dịch bệnh COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Công ty con FE Credit vừa quyết định đóng góp 15 tỉ đồng nhằm góp phần ứng phó, giảm thiểu thiệt hại từ bệnh dịch đối với cộng đồng.

Số tiền đóng góp của VPBank sẽ được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổng hợp, chuyển cho Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đơn vị chức năng có liên quan như Bộ Y Tế, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch.

ban tin tai chinh ngan hang ngay 183 vpbank va fe credit ung ho 15 ty dong phong chong dich benh covid 19
Ảnh minh họa

OCB giảm lãi suất huy động theo chủ trương của NHNN

Ngân hàng Phương Đông (OCB) là đơn vị tiên phong thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất huy động. Đây được xem là phản ứng nhanh của OCB nhằm góp phần ổn định mặt bằng lãi suất huy động, tạo cơ sở tiếp tục giảm lãi suất cho vay cho khách hàng trong thời gian tới.

Cụ thể, đối với khách hàng cá nhân, lãi suất huy động được OCB điều chỉnh giảm từ 0,2% - 0,3% cho tất cả các kì hạn, hiệu lực từ 17/3/2020. Hiện lãi suất áp dụng đối với tiền gửi kì hạn ngắn từ 1 đến 3 tháng dao động từ 4,6%/ năm trở lên.

Riêng kì hạn 6 tháng trở lên lãi suất tiết kiệm vẫn được OCB áp dụng mức tương đối cạnh tranh trên thị trường từ 7% trở lên.

MB là ngân hàng đầu tiên tặng bảo hiểm Corona cho chủ thẻ tín dụng mới

Với mục đích giúp chủ thẻ tín dụng MB phòng tránh các rủi ro trước dịch Covid 19, ngoài quyền lợi chủ thẻ đang được hưởng là bảo hiểm tai nạn trong nước và toàn cầu 24/24, MB còn tặng bảo hiểm Corona cho các Chủ thẻ tín dụng khi phát hành và kích hoạt mới thẻ tín dụng MB Visa hoặc JCB. Thời hạn bảo hiểm Corona dành cho chủ thẻ là 03 tháng, tính từ thời điểm kích hoạt thẻ với quyền lợi lên đến 100 triệu đồng. Việc chi trả bảo hiểm Corona sẽ theo quy định của Tổng công ty bảo hiểm Quân Đội (MIC).

VietinBank tiếp tục tăng quy mô gói tín dụng lên gần 30.000 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank – Mã: CTG) vừa thông báo tiếp tục gia tăng qui mô khoản vay ưu đãi lãi suất lên tới gần 30.000 tỷ đồng với lãi suất giảm mạnh nhất từ trước tới nay để hỗ trợ doanh nghiệp phục vụ sản xuất kinh doanh, vượt qua giai đoạn kinh tế khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Với lãi suất cho vay bằng VND giảm thêm 1,5%/năm và 0,5-0,7%/năm đối với USD so với các chương trình trước đây để hỗ trợ doanh nghiệp.

NAPAS giảm 50% phí chuyển tiền liên ngân hàng

CTCP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) vừa công bố chương trình giảm phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ lần thứ 2 trong năm 2020.

Cụ thể, NAPAS sẽ giảm 50% phí dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng đối với giao dịch có giá trị từ 500.001 đồng đến 2.000.000 đồng. Thời gian áp dụng từ ngày 25/3 đến hết ngày 31/12.

ban tin tai chinh ngan hang ngay 183 vpbank va fe credit ung ho 15 ty dong phong chong dich benh covid 19

TPBank ủng hộ 5 tỷ đồng chung tay chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh có xu hướng lan rộng, ngày 16/03, TPBank đã ủng hộ 5 tỷ đồng để cùng chung tay chống lại dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát mạnh như hiện nay.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank, chia sẻ: "Đây là một phần trách nhiệm của TPBank để đồng hành cùng xã hội, tiếp thêm nguồn lực, hỗ trợ Chính phủ Việt Nam. Tất cả đều nỗ lực để không để bất cứ người dân nào bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống dịch bệnh này".

Thêm vào đó, các gói hỗ trợ doanh nghiệp cũng được TPBank triển khai với tổng giá trị lên tới 3.000 tỷ đồng và mức lãi suất giảm từ 1% đến 1,5% so với biểu lãi suất hiện hành. Các đối tượng được hưởng ưu đãi là các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp bởi COVID-19 như du lịch, khách sạn, các công ty vận tải lữ hành, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

Hoàng Hà