Bản tin tài chính ngân hàng ngày 14/8: Thêm nhiều ngân hàng nhỏ được chấp thuận tăng vốn

Cập nhật: 07:30 | 14/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 14/8/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau đây: Thêm nhiều ngân hàng nhỏ được chấp thuận tăng vốn; VPBank chấm dứt hợp đồng lao động với một Phó Tổng Giám đốc; Cán bộ ngân hàng ở Bình Định bị tố lừa đảo nhiều tỷ đồng...

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 14/8:
Bản tin tài chính ngân hàng ngày 14/8

Thêm nhiều ngân hàng nhỏ được chấp thuận tăng vốn

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có Văn bản số 5456/NHNN-TTGSNH chấp thuận cho BacA Bank tăng vốn điều lệ từ 6.500 tỷ đồng lên 7.085 tỷ đồng theo phương án tăng vốn điều lệ đã được ĐHCĐ của Ngân hàng thông qua tại kỳ họp cổ đông thường niên ngày 26/6/2020. Văn bản này có hiệu lực trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày ký.

Nam A Bank cũng vừa được NHNN chấp thuận tăng vốn lên 7.000 tỷ đồng thông qua việc chia cổ tức cổ phiếu, phát hành thêm cổ phiếu chào bán riêng lẻ tăng vốn theo phương án đã được ĐHCĐ thông qua tại kỳ họp cổ đông thường niên 2020 tổ chức ngày 27/6 vừa qua.

Tương tự, tại VietA Bank sau nhiều năm lỡ hẹn cuối cùng cũng được NHNN chấp thuận cho tăng vốn từ gần 3.500 tỷ đồng lên hơn 5.000 tỷ đồng trong quý đầu năm nay.

Trong khi đó, tại Saigonbank mặc dù đã được NHNN chấp thuận kế hoạch tăng vốn từ mức hơn 3.000 tỷ đồng lên 4.000 tỷ đồng từ giữa năm 2014, song đến nay vẫn chưa thể triển khai.

VPBank chấm dứt hợp đồng lao động với một Phó Tổng Giám đốc

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank – Mã: VPB) thông báo chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Fung Kai Jin – Phó Tổng Giám đốc từ ngày 13/8.

Được biết, ông Fung Kai Jin có quốc tịch Malaysia và tốt nghiệp Thạc sỹ quản trị kinh doanh, tài chính, kinh tế của đại học Curtin Australia. Ông từng đứng đầu bộ phận ngân hàng thương mại tại Alliance Bank Malaysia, Standard Chartered Bank của Malaysia.

Ông Fung Kai Jin được Hội đồng quản trị VPBank bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc VPBank kiêm Giám đốc Khối Doanh nghiệp vừa và nhỏ (khối SME) từ ngày 6/10/2014. Trước đó, từ tháng 4/2013 ông Fung Kai Jin là người đứng đầu khối SME của VPBank.

Sau khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Fung Kai Jin, Ban điều hành VPBank còn lại 18 thành viên với ông Nguyễn Đức Vinh đảm nhiệm cương vị Tổng Giám đốc và 8 Phó Tổng Giám đốc.

Công an cảnh báo lừa đảo khi nạp tiền vào ứng dụng Myaladdinz

Theo đó, Myaladdinz là ứng dụng chưa được các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép.

Bản chất Myaladdinz không có hoạt động sản xuất tạo ra các sản phẩm và dịch vụ có giá trị sử dụng, mà chủ yếu là hoạt động theo mô hình đa cấp, lấy tiền của người tham gia sau để trả lãi suất và hoa hồng cho người tham gia trước. Khi không có người tham gia nữa thì hệ thống sẽ sụp đổ và người tham gia sẽ khó có thể lấy lại số tiền đã đầu tư.

Công an tỉnh Bình Phước khuyến cáo người dân nêu cao cảnh giác, không đăng ký tham gia, nạp tiền vào ứng dụng nêu trên nhằm tránh mất tiền hoặc bị đánh cắp dữ liệu cá nhân để sử dụng vào các mục đích bất hợp pháp.

Cán bộ ngân hàng ở Bình Định bị tố lừa đảo nhiều tỷ đồng

Chiều 13-8, Đại tá Nguyễn Đức Nam, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định, cho biết đã giao Phòng Cảnh sát kinh tế tiến hành xác minh, làm rõ các đơn tố cáo đối với ông Ng. H. D, cán bộ Phòng giao dịch Nguyễn Thái Học, một Ngân hàng chi nhánh Bình Định về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 10 tỉ đồng.

Trả lời phóng viên về việc có thông tin ông Ng. H. D. bỏ trốn sau khi có đơn tố cáo, Đại tá Lâm Cự Hiếu, Trưởng Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bình Định cho biết do đơn vị mới nhận đơn tố cáo nên vẫn chưa rõ về vụ việc này. "Phải đi vào xác minh cụ thể thì mới biết được ông D. có bỏ trốn hay không", Đại tá Hiếu nói.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng trở lại

Trên thị trường thế giới, tính đến đầu giờ sáng ngày 14/8 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.948,66 USD/Ounce. So với cùng thời điểm ngày 13/8, giá vàng giao ngay đã tăng khoảng 27 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng giao tháng 10/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.952,4 USD/Ounce, giảm 10,0 USD/Ounce trong phiên nhưng đã tăng khoảng 30 USD/Ounce so với cùng thời điểm ngày 13/8.

Giá vàng ngày 14/8 tăng mạnh trở lại khi những lo ngại về dịch Covid-19, lạm phát, sự bế tắc của gói hỗ trợ, kích thích kinh tế mới của Mỹ và căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc ngày càng gia tang… kéo theo nguy cơ về một cuộc chiến thương mại, tài chính mới giữa 2 cường quốc kinh tế lớn nhất thế giới. Ngoài ra, giá vàng ngày 14/8 còn được hỗ trợ bởi đồng USD đảo chiều suy yếu.

Lãi suất Indovina Bank mới nhất tháng 8/2020

Khảo sát lãi suất Ngân hàng TNHH Indovina (Indovina Bank) trong tháng này, ngân hàng có điều chỉnh giảm tại đa số các kỳ hạn. ...

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 13/8: Hơn 3.600 nhân viên ngân hàng mất việc nửa đầu năm

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 13/8/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung ...

Lãi suất ngân hàng nào cao nhất tháng 8/2020?

Ngân hàng có lãi suất tiết kiệm cao nhất trong tháng 8 tiếp tục là SHB với lãi suất 9,2%/năm áp dụng với khoản tiền ...

Lưu Lâm t/h