Bản tin tài chính ngân hàng ngày 11/8: NHNN tuyên bố sẵn sàng can thiệp thị trường vàng

Cập nhật: 07:00 | 11/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 11/8/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung chính sau đây: NHNN tuyên bố sẵn sàng can thiệp thị trường vàng; VietinBank ủng hộ Đà Nẵng, Quảng Nam 10 tỷ đồng chống dịch COVID-19; Vay tiền mua ô tô, lãi suất ngân hàng đồng loạt giảm sâu...

0948-nhnn2
Bản tin tài chính ngân hàng ngày 11/8

NHNN tuyên bố sẵn sàng can thiệp thị trường vàng

Giá vàng vừa trải qua một tuần đầy biến động và cán mốc cao nhất trong lịch sử vào ngày 6/8 khi đạt 62 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, trong phiên cuối tuần trước, giá vàng bất ngờ đảo chiều giảm sâu về mốc hơn 59 triệu đồng/lượng.

Trước biến động mạnh của thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẵn sàng can thiệp nếu có diễn biến bất thường.

Trong thông cáo được phát đi, NHNN cho rằng mức tăng của giá vàng trong nước phù hợp với mức tăng của giá vàng quốc tế. Trong thời gian tới, giá vàng thế giới có thể còn biến động khó lường, chủ yếu phụ thuộc vào diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 trên toàn cầu, cũng như tình hình địa chính trị trên thế giới.

"NHNN sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến giá vàng trên thị trường, nếu có diễn biến bất thường. NHNN sẽ có các giải pháp và đủ nguồn lực để bình ổn thị trường", thông cáo cho biết.

VietinBank ủng hộ Đà Nẵng, Quảng Nam 10 tỷ đồng chống dịch COVID-19

Trong 2 ngày 6 và 7/8/2020, đại diện Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã trao số tiền 10 tỷ đồng ủng hộ Đà Nẵng, Quảng Nam (mỗi tỉnh 5 tỷ đồng) nhằm tiếp sức cho hai địa phương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Những ngày này, Đà Nẵng và Quảng Nam là hai địa phương nhận được sự quan tâm, chia sẻ đặc biệt của cả hệ thống chính trị, cộng đồng xã hội khi đang nỗ lực tập trung đối phó với những diễn biến phức tạp do dịch COVID-19 gây ra.

Trước đó, Vietinbank cũng đã ủng hộ 10 tỷ đồng để mua sắm vật dụng, thiết bị y tế cho Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch Covid-19; tài trợ 5 máy thở đặc biệt cho bệnh viện Bạch Mai...

SCB được vinh danh 'Ngân hàng có dịch vụ bảo hiểm liên kết tốt nhất của năm'

Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã được vinh danh ở hạng mục “Ngân hàng có dịch vụ bảo hiểm liên kết tốt nhất của năm - Bank Partner of The Year” tại lễ trao giải Asia Trusted Life Agents & Advisers Awards – Lần thứ 5 vào ngày 27/7/2020.

Đây là giải thưởng uy tín được tổ chức hàng năm bởi Asia Advisors Network, Asia Insurance Review và LIMRA, cùng Đối tác chiến lược AIA, nhằm mục đích vinh danh các công ty và cá nhân xuất sắc trong ngành tư vấn tài chính và bảo hiểm nhân thọ trên toàn khu vực châu Á.

Giải thưởng năm nay có 250 đề cử đến từ 12 thị trường khác nhau của châu Á, trong đó danh sách rút gọn vào vòng vòng chung kết có 62 ứng cử viên cạnh tranh để trở thành những người chiến thắng của 14 hạng mục.

Với thành tích ấn tượng trong mảng kinh doanh Bancassurance, SCB đã xuất sắc vượt qua các đối thủ ngân hàng nặng ký khác trong khu vực châu Á để vinh dự nhận được giải thưởng "Ngân hàng có dịch vụ bảo hiểm liên kết tốt nhất của năm".

Ra mắt thẻ tín dụng quốc tế MB Priority Visa Platinum

Ngân hàng Quân Đội (MB) vừa cho ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng quốc tế MB Priority Visa Platinum.

Chủ thẻ tín dụng quốc tế MB Priority Visa Platinum sẽ được trải nghiệm dịch vụ thảm đỏ và phục vụ ưu tiên nhanh nhất trong không gian sang trọng, đẳng cấp và riêng biệt tại các Chi nhánh, Phòng Giao dịch của MB trên toàn quốc.

Với thông điệp "No Fee X3", chủ thẻ MB Priority Visa Platinum sẽ được miễn phí trọn đời các loại phí như: phí phát hành, phí thường niên và phí sử dụng phòng chờ sân bay hạng thương gia (chặng bay quốc nội). Khi giao dịch tại nước ngoài hay mua sắm online bằng ngoại tệ qua thẻ, chủ thẻ còn được tặng 50% phí chuyển đổi ngoại tệ.

Vay tiền mua ô tô, lãi suất ngân hàng đồng loạt giảm sâu

Trong tháng 8 này, nhiều ngân hàng vẫn tiếp tục tung ra các gói vay mua xe ô tô kèm theo lãi suất ưu đãi, chỉ từ 6,99%/năm và mức vay tối đa tới 100% giá trị xe.

Nhằm đẩy mạnh cho vay mua ô tô, các ngân hàng đã đưa ra nhiều chính sách hấp dẫn, như: hồ sơ vay đơn giản, thủ tục nhanh chóng. Thời hạn cho vay khá dài, tối đa tới 10 năm. Hạn mức cho vay mua ô tô tại các nhà băng rất cao, có thể tới 80-100% giá trị xe.

Hiện các ngân hàng thường áp dụng một mức lãi suất cố định ban đầu tuỳ thuộc vào các kỳ hạn vay khác nhau như 3 tháng đầu, 6 tháng đầu, 9 tháng đầu, 12 tháng đầu,... nhiều nhất lên đến 3 năm đầu, tuỳ vào lựa chọn của mỗi khách hàng. Mức lãi suất cố định ban đầu mà nhiều ngân hàng đang áp dụng hiện dao động trong khoảng từ 6,99-11%/năm, tuỳ thời hạn vay.

Lãi suất sau ưu đãi sẽ dựa trên lãi suất cơ sở, thường là lãi suất tiết kiệm 6 tháng hoặc 12 tháng, cộng với một biên độ lãi suất nhất định.

Lãi suất LienVietPostBank mới nhất tháng 8/2020

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) mới công bố biểu lãi suất huy động tháng 8 với sự điều chỉnh giảm tại hầu ...

Lãi gửi giảm, lãi vay bàng quan, tiền dư trăm nghìn tỷ chảy về đâu?

Lãi suất tiết kiệm tiếp tục giảm, nhiều ngân hàng đang thừa tiền, trong khi dịch Covid-19 quay trở lại. Phần lớn các ngân hàng ...

Lãi suất ngân hàng nào cao nhất tháng 8/2020?

Ngân hàng có lãi suất tiết kiệm cao nhất trong tháng 8 tiếp tục là SHB với lãi suất 9,2%/năm áp dụng với khoản tiền ...

Lưu Lâm t/h